Ford Ranger lỗi ghế sau tại Việt Nam thuộc lô sản xuất nào?
Công ty Ford Việt Nam vừa thực hiện chương trình triệu hồi gần 15.000 xe Ford Ranger do dính lỗi ghế sau. Số xe trong diện triệu hồi đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Cụ thể, tổng cộng sẽ có 14.898 chiếc Ford Ranger nằm trong diện triệu hồi. Những xe này sản xuất từ ngày 30/11/2012 đến 28/10/2015 thuộc các phiên bản Ranger Wildtrak 2.2L AT; Ranger Wildtrak 3.2L AT; Ranger XLT 2.2L MT 4x4; Ranger XLS 2.2L AT; Ranger XLS 2.2L MT; Ranger XL 2.2L MT 4x4; Ranger Base 2.2L MT 4x4; Ranger Wildtrak ICA 2.2L AT;Ranger Wildtrak ICA 3.2L AT; Ranger XLT 2.2L ICA MT 4x4; Ranger XLS 2.2L ICA AT; Ranger XLS 2.2L ICA MT và Ranger XL 2.2L ICA MT 4x4.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe Ford Ranger này có lò xo khóa hàng ghế sau có thể bị gãy dẫn đến trục trặc trong cơ cấu cơ khí khóa ngậm, nhiều khả năng lưng ghế sau sẽ không khóa cố định vào vị trí thẳng đứng khi sử dụng. Việc này có thể làm tăng nguy cơ bị chấn thương đối với hành khách ngồi phía sau trong trường hợp xe xảy ra va chạm.
Bên cạnh đó, ngay cả những xe do tập đoàn Ford sản xuất và được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hay được các doanh nghiệp khác nhập khẩu,... đều thuộc diện triệu hồi theo công bố của hãng xe Mỹ.
Chương trình triệu hồi đã chính thức bắt đầu từ ngày 28/12/2016 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2019. Thời gian kiểm tra và sửa chữa sẽ mất khoảng 30 phút đến 1 giờ đối với mỗi chiếc xe dính lỗi.
Theo thông tin từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam, Ford Ranger đang là mẫu xe bán chạy thứ 3 tại thị trường Việt Nam với sản lượng 14.058 chiếc trong năm 2016, chỉ đứng sau mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios và Kia Morning.