Ford Ranger: xe bán tải “hot”nhất châu Âu
Các dữ liệu về bán hàng cho thấy Ford Ranger đang là lựa chọn của người dùng trong phân khúc xe bán tải ở lục địa già châu Âu.
Kể từ khi thế hệ hiện tại của Ranger ra mắt cuối năm 2011, thị phần của hãng xe Ford tại châu Âu đã tăng từ 11,7% (năm 2012) lên 23,5% trong 10 tháng đầu năm 2015. Lượng tiêu thụ Ranger cũng vượt qua mẫu xe phổ biến của Toyota là Hilux.
Đến hết tháng 11/2015, Ford bàn giao đến tay khách hàng 25.500 chiếc Ranger tại châu Âu, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2014. Thiết kế mới, nhiều tiện ích và các tính năng an toàn cùng đánh giá 5 sao Euro NCAP là những yếu tố góp phần “thuyết phục” khách hàng dành sự ưu ái cho mẫu xe này.
Roelant de Waard - Phó Chủ tịch tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của Ford tại châu Âu - cho biết: “Sự kết hợp toàn diện các yếu tố về phong cách, hiệu suất và các tính năng an toàn giúp Ranger trở thành mẫu xe ô tô “bất khả chiến bại”. Số lượng đơn đặt hàng cho mẫu xe đời mới đã vượt kỳ vọng của hãng, đặc biệt nhu cầu mạnh mẽ của dòng Wildtrak được thiết kế với nội thất và ngoại thất độc quyền, màu sắc nổi bật”.
Tại Đức, Ford Ranger 2015 có giá khởi điểm 26.715 Euro (tương đương 28.933 USD). Một số tính năng an toàn trên Ranger gồm có cảnh báo chệch làn đường, nhận diện tín hiệu giao thông, hệ thống kiếm soát hành trình, camera sau…
Ở Việt Nam, Ford Ranger cũng là cái tên “hot” nhất phân phúc. Theo báo cáo bán hàng tháng 11 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mẫu bán tải có lượng tiêu thụ 1.333 chiếc, tăng gấp đôi kết quả 603 xe cùng kỳ năm 2014. Cộng dồn từ đầu năm, Ford đã bàn giao cho khách hàng Việt 7.311 xe, tăng 80%.