Jan 2, 2018

Honda CBT125 biến hóa với kiểu độ Tracker mới

Honda CBT125 biến hóa với kiểu độ Tracker mới

Dòng Honda CB-Series luôn nằm trong lựa chọn hàng đầu để độ lên Tracker vì thiết kế khung sườn xe đã định hình sẵn phom, tạo điều kiện cho thợ độ xe Việt phát huy ý tưởng sáng tạo bổ sung cho chiếc xe thêm độc đáo.

Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-1
 
Thợ độ chính (anh Nguyễn Thuận ở quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết anh quyết định chọn độ chiếc Honda CBT125 theo trường phái Flat Tracker để phù hợp với vóc dáng người Việt, đồng thời kiểu dáng xe cũng rất thể thao khỏe khoắn năng động với ống pô ngắn đặt thấp, vè chắn bùn trước sau cắt ngắn, xe bánh căm (bánh nan hoa) kết hợp lốp to phóng khoáng.
 
Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-2
 
Chiếc xe độ toát lên tinh thần lịch sử Flat Tracker gắn liền với giải đua AMA Grand National Championship (Mỹ) - tiền thân của giải đấu tốc độ AMA Supercross Championship sau này. Tuy vậy, anh Nguyễn Thuận cũng pha thêm chút chất Street Tracker cho chiếc Flat Tracker (đặc điểm tiêu biểu là dùng lốp gai thấp) để phù hợp hơn khi chạy trên đường phố. Kiểu dáng xe độ Tracker với ghi-đông lượn cao, bình xăng thấp liền lạc với yên xe đặt nối liền, cho người lái tư thế ngồi lái thoải mái như trên các loại xe máy phổ thông, nên biker giảm mệt mỏi rất nhiều khi đi phượt đường trường.
 
Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-3 Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-4
 
Chiếc CBT125 này có khá nhiều chi tiết gợi nhớ các mẫu xe Tracker đẹp trên thế giới. Đây là thành quả của nhóm thợ độ xe Việt sau hàng tháng trời trao đổi, bắt tay vào làm xe mẫu và thử chạy thực tế nhiều lần. Thợ độ và chủ xe đều hài lòng. Phía thợ khẳng định: Chơi xe độ phải chấp nhận tốn tiền vào những chi tiết hoặc kết cấu gia tăng độ an toàn cho người lái. Chủ xe thì hài lòng gặp được thợ độ lấy chất lượng làm đầu chứ không chạy theo số lượng để rồi nhận làm cẩu thả.
 
Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-5
 
Nhìn trực diện, xe khá hầm hố với ghi-đông dáng sừng tuần lộc kết hợp bánh lốp to. Gương chiếu hậu “hàng tuyển” gắn ở chuôi tay cầm lái với mặt gương nằm trên ghi-đông hay cong gập lại nhìn dưới ghi-đông cũng đều toát lên đậm cá tính, tùy sở thích của chủ xe. Ghi-đông Tracker gắn thêm đèn trợ sáng L4 bóng LED hữu dụng khi đi phượt. Chóa đèn pha màu vàng tương phản với màu xanh của thân xe. Đèn xi-nhan kiểu phụ tùng đồ chơi có tiếng (Boss). Có lẫy đèn xin vượt passing. Đĩa phanh đơn đường kính nhỏ tương phản với bánh trước cỡ lớn. Phuộc trước của CB400 đường nét cứng cáp.
 
Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-6 Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-7 Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-8 Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-9Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-10
 
Bên cạnh màu xanh nổi bật, pha màu sơn xanh ngọc lam đẹp mê hồn mà hình chụp không thể lột tả hết được so với cảm xúc khi được nhìn tận mắt, giúp xe có màu tươi rất thích hợp đi chơi cho đôi bạn trẻ. Chiếc xe còn được sơn phủ khá nhiều chi tiết bằng màu đen đậm (phuộc sau, đùm bánh xe, khung sườn, đầu nòng máy, pô e, niềng bánh xe...) để tôn màu bạc bóng bẩy của lốc máy, ống xả, thanh gác chân sau hàng gin. Ở trung tâm thân xe tạo điểm nhấn là bình xăng được gò khá khéo léo hình trứng vịt kiểu retro, với chỗ khuyết để người lái ép sát đùi tại tư thế vững vàng khi lái xe linh hoạt. Nắp bình xăng “thửa” từ Honda Rebel. Tuy vậy, bình xăng nên gắn thêm logo, mác hiệu... để thể hiện thương hiệu xe và ghi dấu ấn cá nhân. Yên xe kiểu bánh mì hợp với dáng xe classic. Yên xe may bọc da bò với đường chỉ may đều tăm tắp thể hiện sự tỉ mỉ với hoa văn kết hợp hài hòa hình thoi với mảng trơn. Gác chân người lái được gắn hơi lùi ra sau về phía đuôi xe để tạo dáng ngồi thể thao.
 
Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-11Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-15 Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-13 Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-12Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-14
 
Phần sau xe cân đối với tổng thể dáng xe nhờ pô độ hình viên đạn cỡ lớn trông khá ngầu. Pô gọn, không chỉa vào mặt người. Phuộc sau nhìn “đã” mắt nhờ thửa từ xe maxi-scooter Honda Forza 250. Sau nhiều lần thử nghiệm, thợ phải nâng sườn xe cao hơn để gắn vừa phuộc độ. Cặp niềng nhôm bản lớn. Gốc căm to. Niềng sơn đen tăng vẻ khỏe khoắn. Lốp xe dùng hàng chất lượng cao của thương hiệu Vee Rubber với lốp trước và sau giống nhau 110/90-R18 với niềng to giúp phô bày gai lốp bè ra. Gai lốp phù hợp đi cả trên phố và đường xấu. Thợ hàn nối cặp phuộc sau ngoại cỡ vào khung sườn xe đã được tính toán phù hợp hài hòa với trọn vẹn dáng Tracker của xe.
 
Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-16
 
Động cơ của chiếc Honda CBT125 đời 1990 sau khi nhóm thợ kiểm tra thấy còn tốt tình trạng vận hành ổn định nên quyết định giữ nguyên gốc, không sửa chữa. Honda CBT125 trang bị động cơ 2 xy-lanh, dung tích 124 phân khối, với lốc máy khá to định hình kiểu dáng khá hầm hố cho khoang máy của xe. Công suất 16,5 mã lực/11.000 vòng/phút. Mô-men xoắn 12Nm/9.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp (1 ấn, 3 móc).
 
Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-17 Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-18
 
Chạy CBT125 trên phố đông kẹt xe người lái không khó chịu bởi sức nóng tỏa ra từ động cơ (dù không có tấm ốp che chắn) không đáng kể. Bàn đạp phanh vừa đủ độ sâu để chân đạp nhấp ấn 2-3cm là phanh hãm tốc chính xác. Tiếng đề nhạy, máy nổ giòn giã nhưng không gầm rú làm khó chịu tai hàng xóm, nhất là khi chạy xe trong ngõ ngách. Siết ga hết mức và giữ tay ga để tuôn trào sự phấn khích khi xe lao vút đi với tiếng pô nghe khá “đã” tai. Cổ lái nhẹ, vào cua “ngọt”. Một số tinh chỉnh gồm: nâng cấp bằng bình xăng con của CD125, hệ thống điện thay cục sạc mạnh hơn, chỉnh tay côn mềm hơn để chỉ cần lực bóp nhẹ nhàng cũng đủ cắt côn chính xác.
 
Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-19 Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-20
 
Anh Nguyễn Thuận nhấn mạnh: Quan trọng là ý tưởng và phải bàn bạc kỹ lưỡng với chủ xe trực tiếp ngồi thử trên xe xem có phù hợp với vóc dáng cầm lái. Do đó, có thể người khác mượn xe chạy thử sẽ cảm thấy tư thế ngồi không phù hợp (hơi cong người, co chân không duỗi được thoải mái...) nhưng đối với chủ xe lại vừa vặn bởi đã được “đo ni đóng giày” với xe. Hiện nay các lò độ xe nở rộ như nấm mọc sau mưa nên anh Nguyễn Thuận thợ độ cho biết phải đầu tư ý tưởng sáng tạo, độ những kiểu dáng xe chưa ai nghĩ ra. Mặc dù chủ xe ghé garage liên tục để hối thúc khiến thầy thợ vừa bực mình vừa cảm thấy vui vì gắn kết được sự tin cậy của chủ xe.
 
Honda-CBT125-bien-hoa-voi-kieu-do-Tracker-moi-anh-21
 
Cùng với xe kiểu Cafe Racer và Scrambler, Tracker cũng có dáng đẹp, tạo thành bộ tam phong cách xe chơi được nhiều tín đồ mê độ xe Việt yêu thích để chọn “lên đời” cho chiếc xế cưng hiện tại của mình. Hiện nay, tại Việt Nam còn khá nhiều dòng xe máy đã qua sử dụng với chất lượng còn khá ổn, như Honda Win 100, Honda GL200, Yamaha SR125, Yamaha YB125 SP, Suzuki GN125... và giá bán cũng vừa tầm túi tiền của đa số bạn trẻ muốn tậu cho mình một chiếc xe đúng xì-tai Tracker “Chỉ riêng mình có!”, “Không trùng lặp với xe của ai cả!”. Giá xe cộng với chi phí độ lên Tracker tổng cộng từ 25 triệu đồng hoặc hơn tùy theo chất lượng xe và số lượng phụ kiện hàng hiệu.
Theo Tạp chí Xe&Đời sống tháng 1/2018
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top