Thú vị nakedbike Suzuki EN 150 độ Tracker tại Sài Gòn
Chiếc nakedbike hạng nhỏ Suzuki EN Fi 150 trị giá 40 triệu đồng còn mới tinh tươm được độ thành Tracker với màu sơn đen bóng khá sành điệu, có thể đổi màu khi nhìn từ các góc khác nhau.
Xe đời 2012 trang bị động cơ nguyên gin cơ cấu phun xăng điện tử còn vận hành êm mượt nên thợ giữ nguyên. Từ phần lốc máy về sau độ lại hầu như toàn bộ để phù hợp phong cách Tracker. Toàn bộ khung sườn được chỉnh sửa theo yêu cầu dân chơi muốn có chi tiết bình xăng, đuôi xe... với đường nét “tôi đi đường tôi”. Sau khi trao đổi kỹ với khách hàng, thợ mới đưa bản phối cho khách xem, gác bình xăng lên, kiểu gá lắp của các chi tiết... Trong đó độ dài khung xe, gắp giữ nguyên, nhưng phần sườn xe được cắt uốn hàn nối làm dài hơn để chở 2 người lớn thoải mái. Mỗi thành phần của xe độ đặc trưng đều “ghi điểm” bởi kiểu dáng phối hợp liền lạc nịnh mắt. Thợ còn thay dàn ốc màu trang trí chọn lọc tạo thêm nét hấp dẫn cho xe. Ghi-đông Tracker hàng nhập từ Thái Lan với cụm công tắc gin. Phần tay nắm cao su cầm lái là hàng “đồ chơi” được phối đồng bộ theo kiểu yên “bánh mì”. Người trong nghề nhìn tinh ý mới nhận ra phần yên này được may thủ công, cả phần đế yên đều phải đưa đi cho cơ sở chuyên làm, vì khung yên làm theo đường cong của sườn xe nên không thể mua yên bọc sẵn.
Ngoài cụm chảng ba gin thì cặp phuộc trước gin dài mạnh mẽ là cầu nối ấn tượng giữa ghi-đông và trục lái, tròng thêm cao su phuộc cho đúng chất Tracker. Ti phuộc đã gia công các chi tiết để phuộc độ có kích cỡ to hơn, thêm đường nét cơ bắp rắn chắc, giúp phần đầu xe thêm khỏe khoắn. Phom đèn pha vẫn dùng đèn gin Suzuki EN không lệch tông. Xe được thay bộ lốp bánh gai địa hình hầm hố chuyên dùng cho mô tô cào cào, với cỡ lốp 18inch, gồm lốp trước 190 và sau 120, lớn hơn nhiều so với lốp gin. Cặp phuộc giảm xóc sau thay phuộc hơi bằng phuộc dầu dài hơn, tương xứng với dáng xe “bụi bặm”. Lốc máy được cọ rửa sạch sẽ, sơn hấp tĩnh điện màu sáng bóng bẩy.
Đồng hồ điện tử kiểu Tracker là hàng thay mới vì đồng hồ gin thuộc loại cặp lớn, đầu đèn cũng lớn, không phù hợp làm thành mẫu xe độ Tracker. Đồng hồ độ bảo đảm vừa ý biker vì full hết chức năng (full-function). Gương chiếu hậu độ hàng gin. Riêng bình xăng của mô tô phân khối lớn có đường nét đẹp mắt sẵn nên chỉ cần sơn lại. Cặp bánh mâm gin cũng qua khâu sơn tĩnh điện khoác lớp “áo đen” huyền hoặc càng làm đậm nét bóng loáng của cặp ống pô độ hỏa tiễn bằng inox kèm đầu hợp kim nhôm chắc nịch gắn lệch một bên hông xe. Tấm chắn bùn sau rời hợp mốt. Các thanh gác chân trước sau đều giữ nguyên vị trí, mặc dù các chi tiết này thường được chỉnh sửa lại, vì đồ gin tốt và hợp dáng “phong trần” nên không cần phải thay! Nâng cao độ an toàn khi giong ruổi trên nhiều điều kiện mặt đường xấu nhờ lốp không săm, đồng thời gắn thêm dàn đèn LED trợ sáng để đi phượt tốc độ cao xuyên màn đêm.
Nhóm thợ độ tại Sài Gòn chia sẻ vui rằng khá hiếm hoi trong hàng trăm chiếc xe độ họ đã hoàn thành, vừa qua họ mới lại tìm được tiếng nói chung giữa khách hàng và nhóm về một số kết cấu giữ nguyên trên xe, như vậy sẽ thuận lợi hơn vì thời gian làm xe nhanh, các chi tiết thân xe không phải sửa gò hàn cắt chỉnh nhiều lần, dĩ nhiên sẽ phần nào ảnh hưởng chất lượng, kiểu dáng của riêng bộ phận đó.