Honda CBT125 độ Cafe Racer đẹp hút hồn

Mỗi chiếc xe độ Cafe Racer buộc phải có kiểu dáng đậm bản sắc cá nhân, có đời sống riêng hấp dẫn gắn liền với những mẩu chuyện phong phú hóm hỉnh, thậm chí pha cả chất thi vị xuyên suốt quá trình độ xe.

Xe độ Honda CBT125 Cafe Racer 1
 
Với những người yêu thích độ xe thì “phẫu thuật thẩm mỹ” chiếc xe là cả một niềm đam mê, họ không tiếc công, tiếc của để đầu tư. Có không ít trường hợp xe chỉ có giá 30 triệu đồng nhưng chủ xe đã chi đến 60 triệu đồng để làm đẹp, nâng đời xe. Nhưng tiền mới chỉ là một vấn đề, còn thì giới chơi xe luôn đau đáu một ý niệm độ xe kiểu gì, làm như nào. Có khi thợ độ và chủ xe tranh cãi đến nảy lửa, song cũng có lúc chỉ cần qua những câu chuyện tâm giao về xe về máy mà ý tưởng nảy ra nhanh chóng. Đôi khi chiếc xe nguyên mẫu được mổ xẻ toàn bộ song cũng không ít sản phẩm được giữ lại phần cốt và đắp thêm những chi tiết để đem lại một phong cách hoàn toàn mới mẻ.
 
Xe độ Honda CBT125 Cafe Racer 4
 
Chiếc Honda CBT125 ở Sài Gòn lần này được giữ nguyên 60% khung sườn và cụm động cơ, còn lại hầu hết bộ phận khác đều được độ lại hoặc thay mới. Nếu ai tinh ý sẽ thấy ở góc nhìn ngang hông xe, cấu trúc khung sườn với ống pô kéo dài tạo thành chữ V (Victory nghĩa là Chiến thắng). Ghi-đông clip-on bản lớn bằng hợp kim nhôm được cắt CNC sắc sảo bóng loáng nhìn mê mẩn. Kết hợp giữa nét cổ điển với hiện đại- thể hiện ở đèn pha trợ sáng hữu dụng khi đi phượt. Gương chiếu hậu Rizoma hình góc cạnh gắn ở chuôi tay cầm lái đậm chất hoài cổ. Bình xăng thuôn dài nhọn với những gờ dọc dập nổi nhẹ đồng bộ với khung sườn đỡ yên xe. Nắp xăng kiểu khóa/mở bằng lẫy và núm vặn thuộc dạng “hàng độc” của xe Vespa cổ. Chóa đèn xi-nhan hình viên đạn đồng bộ với dáng xe khí động học.
 
Xe độ Honda CBT125 Cafe Racer 9
 
Lốp độ bắt mắt được thửa từ Suzuki Big Boy, cỡ 120/90-R17. Nhìn kỹ hơn càng thích khi soi bộ căm gin với đặc trưng một đoạn gốc của cây căm có đường kính lớn hơn phần căm trên. Đùm bánh xe của Su Big Boy đẹp mắt với những gờ trụ dày rắn chắc, đỡ lấy đĩa truyền động. Càng gắp “dày cơm” cũng của một loại xe môtô Suzuki. Phuộc trước đơn giản, không màu mè nhưng vẫn thu hút, lấy từ chiếc Yamaha 250 cùng với đầu đèn đều là hàng nội địa từ Nhật Bản của hãng. Phanh đĩa Nissin hàng xịn của xe máy Honda lắp cho bánh trước. Pát biển số đặt lệch kèm đèn stop đầy chất độ. Hệ thống điện bình được sáng tạo đặt gọn phía cốp nhỏ ẩn dưới chót đuôi xe.
 
Xe độ Honda CBT125 Cafe Racer 10
 
Xe ứng dụng kỹ thuật khởi động xe không dùng chìa khóa, mà thay bằng tổ hợp nút nhấn theo mặc định đã cài đặt trước, gồm 3 bước ấn nút mà chỉ chủ xe mới biết. Điều này tiện dụng nhưng cũng khá hạn chế nếu muốn cho ai đó mượn xe. Dàn sáu đèn hiệu kiểu nút áo tròn gắn ngay trên chóa đèn pha độc đáo và vẫn sử dụng được để báo tình trạng dầu nhớt, lỗi động cơ, hộp số về mo, chế độ đèn cốt pha... Honda CBT125 trang bị động cơ 2 xy-lanh, dung tích 124 phân khối, với lốc máy lớn tạo nên đường nét cơ bắp toát lên từ cụm máy. Công suất 16,5 mã lực/11.000 vòng/phút. Mô-men xoắn 12Nm/9.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp (1 ấn, 3 móc).
 
Xe độ Honda CBT125 Cafe Racer 11
 
Bảo đảm an toàn cho xe độ không chỉ là những thứ nhìn thấy ngay như hệ thống phanh đĩa, bề mặt lốp xe... mà còn là chất lượng ống thép dựng khung, độ vững chắc của mối hàn, tỷ lệ lệch tâm của khung sườn xe sau khi cắt hàn nối theo phom xe độ... Tất cả đòi hỏi người chơi xe cần phải bỏ ra một số tiền tương xứng, không nên chơi kiểu sắm ẩu một chiếc Cafe Racer tham gia cho có phong trào.
 
Xe độ Honda CBT125 Cafe Racer 14
 
Dù có mua xe ga cao cấp hay môtô PKL nhưng cảm giác lái lạ lẫm, phong cách kiêu hãnh vẫn không thể sánh bằng khi vi vu trên một chiếc xe độ Cafe Racer. Nhấn nút đề, tiếng máy nổ giòn giã. Sau một cú vặn ga dứt khoát, xe lướt băng băng trên phố để lại vang xa tiếng pô rền ấm. Khi cần nhẹ nhàng vặn ga, xe lăn bánh êm đềm cho chủ xe mềm tay vuốt ve ngắm phố. Không ít người “ngoại đạo” nhìn vào không hiểu sao các tay lái xe này lại khoái cưỡi con ngựa sắt lắp ghi-đông thấp bè, bánh lớn lại không có chắn bùn phía sau, khiến mỗi khi đi trời mưa thì bùn sình văng ngược lên tận đầu. Nhưng lời giải thích ngọt ngào nhất cắt nghĩa ra cũng đơn giản bởi chữ đam mê và muốn phô diễn sự khác biệt.
 
Xe độ Honda CBT125 Cafe Racer 15
 
Thân xe được tạo hình vát gọn tạo cho ghi-đông có góc đánh lái lớn, giúp xe linh hoạt hơn khi vào những hẻm nhỏ. Cổ lái xoay nhẹ nhàng đến ngạc nhiên dù cầm lái như ấn chặt ghi-đông xuống mặt đường. Thợ độ thuộc garage Thành Đạt (lò độ xe Race Bikes trước đây) cho biết nhóm anh đã bỏ ra khá nhiều thời gian để canh chỉnh khung sườn xe và xếp đặt kết cấu ghi-đông, bình xăng, yên ngồi và dàn gác chân, bàn đạp phanh và cần sang số ở một tỷ lệ phù hợp, tạo dáng ngồi vừa ngầu kiểu đúng chất Cafe Racer vừa thoải mái ngay cả khi đánh lái gấp trường hợp vào cua gắt.
 
Xe độ Honda CBT125 Cafe Racer 18
 
Xe độ Honda CBT125 Cafe Racer 19
 
 
Xe độ Honda CBT125 Cafe Racer 21
 
Xe độ Honda CBT125 Cafe Racer 22
 
Xe độ Honda CBT125 Cafe Racer 23