Harley ra mắt 4 xe mới tại Sài thành, giá đắt ngang Mazda6

Harley-Davidson vừa tung ra thị trường Việt Nam bốn mẫu xe môtô PKL model 2016, tạo ấn tượng nhờ thiết kế kiểu xe độ thời trang, cá tính, phong cách thể thao hơn các thế hệ trước.

Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-1
 
Tối ngày 24/10 tại TP.HCM, Harley-Davidson vừa giới thiệu đến giới chơi môtô đẳng cấp tại Việt Nam những mẫu xe phong cách khỏe khoắn, tích hợp công nghệ hiện đại, gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, ga tự động Cruise Control và chức năng chống trộm H-D FSS được trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, còn cải tiến tăng công suất của các động cơ Big Twin 2016 mà vẫn giữ nguyên trọng lượng của động cơ nhằm đáp ứng hiệu suất vận hành xe cao. Đó là các mẫu xe Harley Fat Boy S và Softail Slim S thuộc dòng xe cruiser; Forty-Eight và Iron 883 (dòng xe Dark Custom). Động thái này một lần nữa cho thấy nhà sản xuất môtô PKL có truyền thống lâu đời trên thế giới của Mỹ tiếp tục triển khai xu hướng sáng tạo các mẫu xe có ngoại hình và cấu hình động cơ đáp ứng hơn nữa sở thích của các tay lái môtô hiện đại.
 
Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-2Harley Fat Boy S model 2016
 
Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-9
Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-11 Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-13 Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-15 Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-17
Là mẫu xe đắt tiền nhất trong số bốn mẫu xe được Harley ra mắt tại Việt Nam lần này, Fat Boy S có giá bán 952,7 triệu đồng (bản màu sơn Vivid Black) và 962,3 triệu đồng (màu Black Denim). Nổi bật nhất là động cơ Screamin’ Eagle Twin Cam, dung tích 1.800 phân khối, làm mát bằng gió. Tiêu thụ 5,47 lít xăng/100km. Hộp số 6 cấp. Trước đây, loại động cơ hiệu suất cao Screamin’ Eagle này chỉ được trang bị cho các mẫu xe phiên bản giới hạn đặc biệt (CVO). Yên ngồi lái thấp 616mm. Thân xe nặng 322kg. Ghi dấu ấn riêng với bộ mâm nhôm đúc có các lỗ tròn. Đèn pha lớn. Bình xăng kiểu dáng vạm vỡ, dung tích 18,9 lít.
 
Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-3Harley Softail Slim S model 2016
 
Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-19 Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-20 Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-21 Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-22 Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-23 Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-24
Xếp thứ hai về giá bán là mẫu xe Softail Slim S, ở mức 947 triệu đồng (xe màu Vivid Black) và 957 triệu đồng (màu sơn Olive Gold Denim). Phong cách xe dân chơi Bobber với chắn bùn sau được cắt ngắn. Tay lái kiểu Hollywood. Các chi tiết mạ crôm được thay bằng màu đen bóng. Đặc trưng với màu sơn xanh quân đội và hình ngôi sao lớn trên bình xăng, lấy cảm hứng từ những chiếc Harley thời kỳ Thế chiến. Hệ thống giảm xóc sau với lò xo lắp theo chiều ngang và giấu kín bên dưới hệ thống truyền động. Yên ngồi lái khó thể thấp hơn nữa (605mm). Trọng lượng xe nặng 309kg. Động cơ Twin Cam dung tích 1.800 phân khối, làm mát bằng gió. Hộp số 6 cấp. Tiêu thụ 5,47 lít xăng/100km. Bình xăng 18,9 lít đủ dùng đi đường trường.
 
Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-5Harley Forty-Eight model 2016
 
Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-25
Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-26 Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-27 Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-28
Thứ ba là mẫu xe Forty-Eight có giá từ 559-582,9 triệu đồng tùy theo màu. Yên ngồi lái thấp như thường thấy trên xe Harley (666mm). Ghi-đông thấp và tấm đặt chân đưa ra phía trước tạo nên tư thế thể thao mạnh mẽ cho người lái. Bánh xe mới đúc nhôm nhẹ kiểu nan hoa và phủ sơn đen tuyền. Vẻ cơ bắp với lốp trước 130mm và giảm xóc trước tăng đường kính lên 49mm. Bộ giảm xóc dễ dàng chỉnh tay để tối ưu khả năng vận hành trên nhiều địa hình khác nhau. Chắn bùn được vát sắc sảo hơn. Tấm ốp ống xả hình khe lưới mới. Động cơ 1.200 phân khối, làm mát bằng gió. Tiêu thụ 4,9 lít xăng/100km nên với bình xăng 7,9 lít sẽ cần đổ xăng nhiều lần hơn khi đi đường trường. Hộp số 5 cấp. Xe nặng 244kg.
 
Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-7Harley Iron 883 model 2016
 
Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-29 Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-30 Ra mắt Harley mới tại Sài Gòn-31
Giá thấp nhất là model Iron 883, từ 459-482 triệu đồng tùy màu sơn. Kiểu dáng được thiết kế lại theo phong cách xe độ Bobber, tạo ra các chi tiết nhiều góc cạnh. Chắn bùn sau gọn gàng. Tay lái Drag Racing. Yên đơn, cách mặt đất 653mm, thiết kế cá tính với kiểu da cuộn từng múi. Bộ truyền động và ống pô màu đen. Hệ thống giảm xóc trước và sau được nâng cấp bằng công nghệ mới nhất, có thể chỉnh tay để phù hợp điều kiện mặt đường hay tải trọng. Những lỗ tròn được thiết kế trên các tấm ốp để góp phần giảm trọng lượng xe. Động cơ 883 phân khối, làm mát bằng gió. Hộp số 5 cấp. Xe nặng 245kg. Bình xăng 12,5 lít. Chạy 100km hết 4,6 lít xăng.