Harley-Davidson Sprint máy ngang lạ đời

Thông thường, giữa các bộ phận như lốp xe, bình xăng, yên xe và bộ khung sẽ có sự liên kết với nhau. Tuy nhiên, một vài trường hợp đặc biệt lại có những bộ phận, cấu tạo thuộc dạng "kỳ dị", ví như chiếc 1964 Harley-Davidson Sprint (Model H) này.

harley-anhchinh
Thật khó để định nghĩa chiếc xe thuộc dạng xe nào, bởi đây là một chiếc dirtbike 250cc với động cơ nằm ngang đặc biệt và sẵn sàng lao ra bất cứ một con đường đất nào.
harley-anhchinh
Nguyên bản 1964 Harley-Davidson Sprint (Model H)
Chiếc resto-mod đặc biệt này là sản phẩm độ đến từ Nhật Bản, dựa trên nguyên bản chiếc xe Sprint CR 250cc của Harley davidson, với động cơ nằm ngang.Thế hệ xe này đã từng góp mặt không ít lần tại các trường đua flat track và dành nhiều danh hiệu lớn tại Mỹ trong thập niên 60. George Roeder đã phá vỡ hai kỷ lục tốc độ trong những cuộc đua 'Streamliner' khối động cơ đua Sprint CR 250cc với vận tốc trung bình 177 dặm một giờ. Một kỷ lục không tồi cho lịch sử đã bị lãng quên Milwaukee tại Nhật Bản.
harley-anh2
Một chiếc Harley-Davidson Sprint tại giải đua Flat track
Chiếc xe được thay đổi hoàn toàn hệ thống khung sau của xe nguyên bản, thêm vào đôi thanh giằng sau để tạo ra dạng khung cứng không sử dụng giảm trấn lò xo. Bởi thể nên để bắt được yên xe, những tay độ đã phải thiết kế lại điểm bắt yên bằng những thanh đỡ được gắn lên khung. Hệ thống đầu xe được thay mới cho hệ thống thụt cũ, đi kèm đó là chiếc ghi đông cũng đã đc thay đổi. Bình xăng cũ được tháo ra thế chỗ cho một chiếc khác vừa mắt hơn đảm bảo tính thẩm mỹ cho tổng thể mới.
	 harley-anh3
Sau những thay đổi chiếc xe khoác lên mình một lớp sơn bóng bẩy đầy thu hút so với bản gốc và phong cách gần giống với những phiên bản xe đua trong lịch sử. Chiếc xe đẹp một cách nhẹ nhàng song đầy sức lôi cuốn từ động cơ nằm ngang đặc biệt đến các sắp xếp bố cục hết sức đơn giản và tinh tế.
harley-anh4
harley-anh5
harley-anh6
harley-anh7