Siêu bảnh với Triumph Daytona 500-1968
Với những người thợ độ xe, thông thường mỗi tác phẩm sẽ toát lên phong cách riêng biệt và cá tính không lẫn vào đâu được của chủ nhân. Rob Chappell của xưởng độ Origin8or lại hoàn toàn khác, bởi anh có khả năng biến hóa một chiếc xe theo với phong cách độ hoàn toàn khác nhau mà vẫn giữ nguyên được khả năng vận hành và độ "chất" của chúng. Chiếc xe 1968 Triumph Daytona 500 là một ví dụ đáng kinh ngạc như thế về khả năg tùy chỉnh mà vẫn giữ được phong cách cổ điển của nó.
Giống như việc phục dựng lại những chiếc xe cổ điển, dù là với xe hay các loại xe PKL, khung xe thuộc dạng hoàn chỉnh và cố định khi tháo bỏ tất cả các bộ phận bên ngoài không cần thiết. Để tạo cho chiếc xe có phong cách bobber cổ điển, Rob đã nới rộng khung khung xe cùng với The Factory Metal Works, nâng chiếc xe thêm 4 inch và kéo dài phần đuôi xe thêm 2inch. Phần khung và các bộ phận hệ thống treo cùng bàn đạp và những bộ phận gắn kết chúng đã được tháo ra và phun cát trước khi được phủ bạc để giữ được độ bền cũng như vẻ ngoài cổ điển, tinh tế. Một vài tùy chỉnh khác cho chiếc Triumph bobber là tạo ra chắn bùn phía sau hẹp và ngắn để lộ phần lốp xe càng nhiều càng tốt.
Giảm xóc trước được thay mới để đảm bảo chiếc xe hoạt động tốt khi nó lăn bánh ra khỏi xưởng độ. Bộ phuộc mới chỉ là một số trong những bộ phận được sử dụng để chế tác lại đằng trước của chiếc xe. Sau đó, chúng cũng được sơn cùng màu với bộ khung, ngòa ra được đánh bóng thô để làm nổi bật lên màu sơn bạc. Hệ thống phanh vẫn giữ nguyên 8 inch ở phía trước và 7 inch ở phía sau. Trục bánh xe được trang bịvới nan hoa và lốp xe mới phổ biến của Firestones. Sau khi thay thế, các bộ phận khá hài hòa trên tổng thể của chiếc xe.
Động cơ được trang bị cho Daytona Triumph là một “mãnh thú” nhỏ, được thiết kế đặc biệt cho các xe đua tại đường đua Daytona International Speedway – Nhật Bản. Khi đội đua Triumph giành chiến thắng trước những chiếc xe đến từ Mỹ tại giải đua Daytona 200 năm 1966, cái tên Daytona đã được dùng để đặt cho một dòng xe của Triumph. Với một cuộc đua đạt đến tốc độ trung bình gần 100mph, có thể thấy rõ được sự dũng mãnh của những chiếc xe tham gia! Dung tích 490cc và động cơ twin đặc trưng, đều đã được Rob xây dựng lại. Trong thực tế, toàn bộ hệ thống truyền động đã được làm mới và không phải là một quyết định tồi nếu người chủ cũ không phát huy được hết khả năng truyền tải của chiếc xe. Rob đã gần như hoàn tất mọi công việc nếu anh không phát hiện ra bộ gioăng mình mua thiếu một miếng gioăng đệm đầu, và đây không phải vấn đề nhỏ. Sau khi trao đổi qua một vài email và một chuyến đi kéo dài suốt hai giờ đến một khu chợ trời về xe cổ, Rob đã tìm được món đồ mình cần và công cuộc phục dựng chiếc được hoàn tất.
Một động cơ tốt cần một ống xả xứng tầm! Và trên chiếc bobber này, phần ống pô đã trở thành một điểm nhấn cho chiếc xe. Với ống pô thẳng bên phải, Rob đã thay đổi và tạo ra đôi ống pô kép ở phía bên trái chiếc Daytona, chạy dài và chúc xuống, gấp khúc nhẹ ra phía sau để che đi phần đựng dầu xe. Điều làm nên tên tuổi của Chappell là con mắt tinh tế của anh đối với từng chi tiết nhỏ nhất khi giấu đi được phần uốn cong xuống của bình đựng dầu bằng sự chính xác của ống xả và hài hòa với hình khối của khung đuôi cứng. Bình đựng dầu TFMW cũng được sơn màu bạc đặt cạnh lọc gió và được đánh bóng khiến cho động cơ chiếc xe mang dáng vẻ old-school tối giản khiến người xem có thể nhìn ngắm hàng giờ không biết chán để tưởng tượng "âm thanh" mà chiếc "mãnh thú" nhỏ này có thể đem lại!
Phần bình xăng "nguyên sơ" của chiếc xe thật sự là một "cơn ác mộng" với Rob bởi nó đã bị nứt vỡ và toàn cát khiến anh phải sửa chữa lại những vết móp. Đối với một người thợ độ xe, Chappell không muốn có bất cứ vết cắt nào; do đó, anh đã đặt trên eBay một bộ phận thay thế tốt hơn. Ký hiệu của xưởng độ và một lớp sơn màu bạc với đường line nhẹ nhàng màu đen lấp lánh trùm qua bình xăng và cả tấm chắn bùn phía sau.
Yên chiếc bobber được đặt làm từ xưởng độ đối tác của Chappell - Tuffside, bao phủ bằng một màu đen với những đưởng chỉ khâu trắng giống như hình kim cương. Tuy không có ghi đông cao đặc trưng của dòng bobber song một bản độ chất lượng không cần tốn quá nhiều công sức mà bản thân nó cũng tự gây được sự chú ý. Do đó, Biltwell sử dụng ghi đông của dòng xe flat track với tay cầm Biltwell. Rob cũng lắp đặt lại hệ thống điện để đảm bảo chiếc xe hoạt động hoàn hảo với một chiếc đèn pha nhỏ và một chiếc gắn phía đuôi xe mà không cần can thiệp vào đường dây ultra-clean cổ điển.
Rất nhiều những thợ độ xe chỉ lựa chọn một chiếc xe bất kỳ, sau đó thay thế những bộ phận của chúng và coi nó là "độ" xe. Song với xưởng độ Origin8or Cycles của Rob Chappell, những điều tưởng như "điên khùng" nhất cũng có thể được thể hiện trên chiếc xe mà họ phục dựng, nhất là với dòng xe cổ điển đầy tinh tế như chiếc Triumph Daytona 500 này.