Honda Cub siêu “dị” của xưởng độ Hà Thành

Từ chiếc xe nhỏ bé, Honda Cub đã thoát kén thành mang trên mình hình dáng lạ mắt có chút hơi hướng của mô tô lớn, với sự nâng cấp cả về động cơ lẫn khung càng.

Honda Cub siêu “dị” của xưởng độ Hà Thành  
 
Từ lâu Minibike Trung Khánh đã là địa chỉ có tiếng trong cộng đồng mini bike, tiếng lành đồn xa  không chỉ riêng tại Hà Nội những tác phẩm mà xưởng độ này làm ra đã thu hút được rất nhiều người quan tâm cùng nhiều ý kiến phản hồi tốt. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề độ xe, nhất là với minibike, xưởng Trung Khánh đã cho ra mắt rất nhiều các mẫu xe độ từ Honda Chaly, Honda Cub ,Honda MSX125 và nhiều dòng xe khác. Thời gian gần đây, xưởng độ này đã thực hiện một mẫu độ trên phôi Honda Cub 50cc mang tên “BigCub Ms39” cho một khách hàng là người yêu xe tại Quảng Bình.
 
Honda Cub siêu “dị” của xưởng độ Hà Thành 1
 
Sản phẩm BigCub lần này được độ theo phong cách Street Cub mà Minibike Trung Khánh vẫn theo đuổi bấy lâu. Mong muốn tạo ra những sản phẩm mang tính độc bản, chủ xưởng độ, anh Khánh đã đưa ra ý tưởng tạo ra một mẫu xe mang ấn tượng mạnh nhưng không mất dáng vẻ nguyên thủy của mẫu xe Nhật đã tồn tại hơn 30 năm tại Việt Nam.
 
Honda Cub siêu “dị” của xưởng độ Hà Thành 2
 
Hệ thống càng đơn trước sau được chế tạo lạ mắt, gợi liên tưởng đến hình dáng thiết kế của những mẫu siêu mô tô. Toàn bộ hệ thống càng cả trước và sau đều chạy giảm xóc đơn (monoshock), để có được những thay đổi này, người thực hiện đã tính toán kỹ lưỡng và đưa ra bản vẽ kỹ thuật trước khi thi công. Bộ la-zăng lớn được lựa chọn sử dụng cho cả hai bánh trước sau cỡ 15’ đi kèm với đôi lốp thông số 170/80-15, đặc biệt dùng phanh đĩa trên cả hai bánh xe.
 
Honda Cub siêu “dị” của xưởng độ Hà Thành 3
 
Hệ thống khung được gia cố với ống sắt hỗ trợ cho ống khung chính cũng là nơi đặt hệ thống đồng hồ báo xăng và điện ắc-quy. Xi-nhan mini được gắn gọn vào khung tôn lên vẻ độc dị đặc biệt của hệ thống càng đơn.
 
Honda Cub siêu “dị” của xưởng độ Hà Thành 4
 
Ống xả độ được đặt vểnh cao, yếu tố này sẽ giúp chiếc vận hành tốt hơn trong trường hợp gặp phải thời tiết mưa lớn gây ngập. Ghi-đông và đầu xe được giữ nguyên với bóng sợi đốt nguyên bản thay mới bằng đèn pha dạng LED cùng cụm công tắc mới.
 
Honda Cub siêu “dị” của xưởng độ Hà Thành 5
 
Và tất nhiên khi vác trên mình một kết cấu khủng như hiện tại tất nhiên động cơ cũng được nâng cấp lên 100cc có côn tay tăng đủ sức kéo cho chiếc xe giải thoát cho sự yếu đuối vốn có của động cơ 50cc.
 
Honda Cub siêu “dị” của xưởng độ Hà Thành 6
 
Tuy đã có mặt tại Việt Nam từ lâu, nhưng cuộc chơi với minibike mới chỉ thực sự phát triển mạnh trong khoảng 2 năm trở lại đây, và Mini Bike Trung Khánh là xưởng độ tiên phong phát triển theo phong cách này. Chỉ mới thành lập và phát triển với minibike được 1 năm rưỡi, nhưng Mini Bike Trung Khánh đã cho ra đời các mẫu độ performance trên mini bike đầy ấn tượng
 
Honda Cub siêu “dị” của xưởng độ Hà Thành 7
 
Mini bike như một món đồ chơi cỡ lớn với những người mang đam mê và tâm huyết dành cho nó.
 
Honda Cub siêu “dị” của xưởng độ Hà Thành 8
 
Honda Cub siêu “dị” của xưởng độ Hà Thành 9
 
Honda Cub siêu “dị” của xưởng độ Hà Thành 10
 
Honda Cub siêu “dị” của xưởng độ Hà Thành-anh11