Toyota tiếp tục dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam nửa đầu năm 2024

Nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh trong bối cảnh thị trường ô tô Việt đối mặt với nhiều khó khăn, Toyota tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô du lịch Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024.

Theo báo cáo hoạt động sản xuất - kinh doanh của Toyota Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2024, Toyota đã bán ra thị trường 23.025 xe (bao gồm Lexus), nâng tổng số ô tô đã bán ra đến tay người dùng Việt Nam lên hơn 939 nghìn chiếc. Trong đó, doanh số bán xe Lexus đạt 687 chiếc, nâng tổng số xe đã bán tại thị trường Việt Nam lên gần 13.000 xe. Bên cạnh đó, nhà máy Toyota tại Việt Nam đã xuất xưởng 11.224 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy lên gần 700 nghìn chiếc.

Không chỉ dẫn đầu về lượng xe du lịch tiêu thụ, Toyota còn có hai mẫu xe lọt TOP 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2024. Trong đó, Toyota tiêu thụ được 4.215 xe, còn Yaris Cross bán được 3.750 xe. Bên cạnh đó, hầu hết mẫu xe của Toyota đều nằm trong TOP xe bán chạy nhất phân khúc. Ngoài ra, Toyota cũng dẫn đầu doanh số bán xe hybrid tại Việt Nam với 1.682 chiếc đã giao đến tay khách hàng trong 6 tháng đầu năm 2024.

Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng cũng mang lại gần 29 triệu USD cho Toyota. Doanh thu tích lũy từ hoạt động này đạt hơn 892 triệu USD.

Doanh số bán xe của Toyota tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024

Đơn vị: Xe

Thương hiệu

Mẫu xe

Lượng tiêu thụ

Tích lũy

Toyota

 

22.338

926.345

 

Vios

4.215

245.894

 

Veloz Cross

2.767

26.192

 

Yaris Cross

3.750

6.815

 

Innova Cross

2.075

2.604

 

Corolla Cross

2.028

58.312

 

Khác

7.503

586.528

Lexus

Tổng

687

12.963

Tổng

 

23.025

939.308

 

Cùng với đẩy mạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh, Toyota cũng chú trọng đến công tác dịch vụ. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Toyota đã phục vụ 937 nghìn lượt khách hàng sử dụng các dịch dụ của hãng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023, qua đó nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng lên gần 19 triệu lượt.

Chưa dừng lại ở đó, Toyota còn có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Toyota đóng góp hơn 117 triệu USD vào ngân sách nhà nước, nâng tổng tích lũy đạt hơn 13 tỷ USD. Các hoạt động an toàn giao thông, môi trường, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, văn hóa xã hội được Toyota Việt Nam triển khai thường niên. Đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota đạt hơn 30,8 triệu USD.

Bên cạnh đó, Toyota cũng tích cực đồng hành cùng các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Hiện tại, Toyota có 60 nhà cung cấp, trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam. Gần 1.000 sản phẩm các loại đã được nội địa hóa.

Với triết lý “Khách hàng là trên hết”,oyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc luôn nỗ lực tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn cũng như cung cấp các giải pháp di chuyển toàn diện cho người dùng. Đồng thời, Toyota cũng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của Việt Nam.