Khi Hyundai “bén duyên” nghệ thuật
Đối với không ít người, nghệ thuật vốn là lĩnh vực trừu tượng và khó tiếp cận. Để giúp khái niệm này trở nên gần gũi, hãng xe Hàn Quốc Hyundai “kết duyên” với một số bảo tàng tiếng tăm tại các thành phố nổi tiếng như London, Seoul, Los Angeles... đem đến cho khách tham quan những trải nghiệm mới lạ chưa từng thấy.
Tate Modern
Hyundai công bố thỏa thuận 11 năm với tổ chức nghệ thuật Tate có trụ sở tại Anh vào năm 2014. Một phần quan trọng trong mối liên kết đó là Hyundai Commission, chuỗi chương trình tổ chức hàng năm tại sảnh Turbine, bảo tàng Tate Modern (London).
Lễ khai mạc Hyundai Commission diễn ra vào tháng 10/2015. Được tổ chức bởi nghệ sĩ người Mexico Abraham Cruzvillegas, tác phẩm trưng bày mang tên “Empty Lot” đặt ra những câu hỏi về mối quan hệ giữa thành phố và tự nhiên, cũng như ý tưởng sâu xa hơn về cơ hội, sự thay đổi và hy vọng.
Tháng 2/2017 vừa qua, nhóm nghệ sĩ nổi tiếng thế giới Superlex đến từ Đan Mạch thông báo sẽ thực hiện triển lãm thứ ba thuộc Hyundai Commission từ ngày 3/10/2017-2/4/2018.
MMCA
Bên cạnh Tate, Hyundai còn có mối quan hệ đối tác kéo dài một thập kỷ với MMCA (Bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia Seoul), hứa hẹn là nơi gặp gỡ lý tưởng của giới nghệ sĩ tại xứ sở kim chi.
Năm 2016, nghệ sĩ thuộc trường phái nghệ thuật ý niệm KimSooja đem đến một triễn lãm quy mô lớn với tên gọi “Archive of Mind” (tạm dịch: Lưu giữ ký ức), bao gồm 9 tác phẩm điêu khắc và tranh ảnh khác nhau. “Đứa con tinh thần” của KimSooja đề cập đến những vấn đề mang tính toàn cầu như phục hồi và tái tạo, đồng thời khiến người xem phải suy ngẫm về những khái niệm đối lập như truyền thống và hiện đại, sự khác biệt và tính phổ quát...
LACMA
Trong những năm gần đây, hãng xe Hàn Quốc cũng đã khởi xướng dự án Hyundai Project với sự hỗ trợ của Bảo tàng Nghệ thuật Los Angeles (LACMA).
Triển lãm đầu tiên được tổ chức trong một không gian rộng 230 mét vuông. Tác phẩm “The Rain Room” (Tạm dịch “Căn phòng mưa rơi”) của nhóm nghệ sĩ người Anh Random International gây ấn tượng khi mô phỏng những cơn mưa không ngớt, bắt nguồn từ một bình trữ nước “khổng lồ” 1.500 lít. Điểm độc đáo nhất chính là những cảm biến có khả năng phát hiện con người. Nhờ vậy những người muốn trải nghiệm hoàn toàn có thể đắm chìm trong màn mưa dày đặc mà không lo bị ướt.
Hyundai Motorstudio Seoul
Hyundai Motorstudio Seoul được thành lập với mục đích đem đến cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ chưa từng thấy. Bên cạnh hoạt động bán lẻ còn là những trải nghiệm về văn hóa cùng khu vực triển lãm cho thấy hướng phát triển của thương hiệu trong tương lai.
Tháng 6/2015, Hyundai Motorstudio Seoul ra mắt chương trình nghệ thuật “Ensemble”, sản phẩm của nhóm nghệ sĩ Hàn Quốc Everyware. Góp mặt trong sự kiện là một số thành phần của mẫu xe Hyundai Genesis phổ biến. Nghệ thuật sắp đặt đem đến cảm giác thời gian ngừng lại đúng vào thời điểm của một vụ nổ.
Bảo tàng Van Gogh
Bảo tàng Van Gogh là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Hà Lan. Kể từ năm ngoái, hãng xe Hyundai cũng ký kết một thỏa thuận 3 năm với bảo tàng đặt tại Amsterdam, nơi trưng bày những tác phẩm nổi tiếng nhất từ danh họa Vincent Van Gogh.
Tháng 6/2016, Hyundai đem đến 3 mẫu xe Ioniq, trong đó có một mẫu Ioniq Electric được trang trí bằng họa tiết lấy cảm hứng từ loạt tranh “Hoa hướng dương” của Van Gogh và sau đó là mẫu Ioniq Hybrid “Hạnh nhân trổ hoa” vào tháng 12 cùng năm.
Trong thỏa thuận hợp tác, Hyundai cam kết hỗ trợ dịch thuật các tài liệu đa phương tiện về gói thăm quan, bản đồ và trang web sang tiếng Hàn với lý do lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với thành phố ngày càng tăng. Trong 2 năm từ 2014-2016, số lượng du khách Hàn Quốc đã tăng từ 8.000 đến 30.000.