BMW R nineT độc đáo qua bàn tay 2LOUD

Kể từ khi được trình làng, BMW R nineT vẫn luôn được xem là phôi độ hoàn hảo cho các thợ độ khắp nơi trên thế giới tận tình điều chế. Dễ dàng cắt gọt và uốn nắn theo nhiều hướng khác nhau, trong suốt 4 năm đổ lại đây thế giới đă chứng kiến vô vàn bản độ R nineT nhưng tác phẩm mới lăn bánh ra khỏi xưởng độ 2LOUD của Max Ma thì thực sự vô cùng khác biệt.

 
bmw-r-ninet-do-2loud-custom-max-ma-anh1
 
Rất khó để định hình xem bản độ R nineT này theo đuổi phong cách gì bởi nó pha trộn các yếu tố từ Scrambler, Brat, Café racer,... nhưng vẫn kết hợp hài hòa với nhau. Đó chính là những gì Max muốn khi thực hiện dự án này, và anh phải mất tận 3 tháng để hoàn thành.
 
bmw-r-ninet-do-2loud-custom-max-ma-anh2
 
Max chia sẻ: “Tôi muốn định nghĩa lại R nineT, tôi muốn phá vỡ cái xu thế độ R nineT theo café racer hiện nay và tạo dựng cân bằng giữa tính dữ dẵn và sự hài hòa.”
 
bmw-r-ninet-do-2loud-custom-max-ma-anh3
 
2LOUD là một xưởng độ tiếng tăm trên thế giới chính bởi cái phong cách độ xe hòa quyện giữa Nhật Bản và Châu Âu của Max. Anh thích sử dụng màu kim loại thô trên xe, không nhiều nhưng đánh đúng trọng tâm và tạo được độ hút mắt. Nhưng những tác phẩm của anh nhận được sự ủng hộ của làng chơi xe thế giới không phải bởi sự phối màu tình tế của xe mà đến từ sự tinh tế trong việc sắp xếp kết cấu của xe.
 
bmw-r-ninet-do-2loud-custom-max-ma-anh4
 
Tương tự như ở bản độ R nineT này, điều đầu tiên hút mắt người xem ở cái kết cấu thân xe dài và đặt thấp trọng tâm, phần đầu xe trông vô cùng lực lưỡng với bộ phuộc khủng. Kế đến vỏ động cơ được sơn đen tạo sự tương phản nhằm tôn lên những chi tiết sử dụng màu kim loại thô, trong đó có bộ khung chính và khung phụ mới cắt chữ U kiểu dáng cổ điển.
 
bmw-r-ninet-do-2loud-custom-max-ma-anh5
 
Sự phá cách tiếp theo đến từ bình xăng độ nhỏ nhắn khác biệt hoàn toàn với các bản độ R nineT thông thường. Đây là một sản phẩm được Max gò tay từ một tấm thép nguyên khối. Nó mỏng, nhỏ gọn, ôm sát vào bộ khung tạo cảm giác bình xăng của xe vốn hẳn phải là như vậy. Sau khi hoàn thiện, Max lựa chọn sử dụng màu sơn đen bóng trầm làm chủ đạo và trang trí bằng những đường sọc trắng gợi nhớ đến những di sản của BMW.
 
bmw-r-ninet-do-2loud-custom-max-ma-anh6
 
Bình xăng mới nhỏ hơn nhiều đòi hỏi Max phải tìm chốn về mới cho một vài bộ phận quan trọng như hai hộp vi tính, bộ ABS, bơm xăng, ắc quy lithium cùng một vài đường dây điện.
“Đó là công đoạn khó khăn nhất ở bản độ này” – Max cho biết. “Tôi muốn chiếc R nineT này phải thực sự gọn gàng và tối giản như một mẫu xe côn từ thời đại cũ, tôn lên vẻ đẹp hoài cổ nhưng đảm bảo chủ mới của nó vẫn tận hưởng được khả năng vận hành tuyệt vời đến từ những công nghệ hiện đại.
 
bmw-r-ninet-do-2loud-custom-max-ma-anh7
 
Xe được trang bị yên da solo mới, bọc đẹp đẽ và có độ vuốt song song cùng bộ khung phụ mới. Dè sau được Max gò tay, làm chỗ đứng cho bộ đèn hậu tròn nhỏ kiểu dáng vintage, chi tiết đậm chất Brat này cũng là một trong những điểm nhấn của xe.
 
bmw-r-ninet-do-2loud-custom-max-ma-anh8
 
Max cũng điều chế ghi đông và gù nâng tay lái mới cho chiếc R nineT, đặt ở vị trí cao tăng thêm độ thoải mái, tạo nên tư thế lái chuẩn phong cách Scrambler. Dây ga được Max chạy trong ống ghi đông tạo nên phần đầu xe vô cùng gọn gàng, sạch sẽ. Heo dầu phanh và côn đều là hàng Brembo RCS.
 
bmw-r-ninet-do-2loud-custom-max-ma-anh9
 
Đầu xe Max sử dụng đèn pha nhỏ mạ chrome theo phong cách vintage đặt sâu vào trong háng phuộc. Thụt sau là monoshock H2, hàng của GEARS – một thương hiệu phụ tùng Đài Loan.
Bộ vành nan hoa bản lớn được phủ một lớp sơn kim loại bóng kết hợp với đôi lốp Pirelli MT60RS. Cặp lốp này thường được sử dụng trên Ducati Scrambler có khả năng bám đường vô cùng tốt.
 
bmw-r-ninet-do-2loud-custom-max-ma-anh10
 
Với 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 119 Nm, khối động cơ của chiếc R nineT vẫn được giữ nguyên không cần điều chế gì cả. Max chỉ trang bị thêm lọc gió K&N và bộ ống xả 2-2 nhắm thoát hơi tăng thêm mã lực cho xe.
Max cũng lắp thêm cho chiếc R nineT két làm mát dầu dạng vảy cá, gắn cao hơn trang bị phổ thông và đánh lạc hướng người nhìn bằng bộ xi-nhan LED bắt ngoài.
 
bmw-r-ninet-do-2loud-custom-max-ma-anh11
 
Đặt tất cả các chi tiết vào với nhau, bản độ R nineT này là một tác phẩm hoàn hảo đầy chất lượng. Max đã vô cùng thành công trong việc thổi một cái hồn mới vào một cỗ máy quen thuộc. Độc đáo đầy mới lạ, anh tiếp tục đẩy cái tên 2LOUD lên đẳng cấp thế giới.
 
bmw-r-ninet-do-2loud-custom-max-ma-anh12