Khi mà 5 phiên bản R nineT vẫn không đủ dùng

R nineT có thể nói là con gà đẻ trứng vàng của BMW. Mặc dù chỉ mới 3 năm tuổi, nhưng nguyên mẫu đã được biến thể tới 5 phiên bản: bản tiêu chuẩn Roadster, Pure, Racer, Scrambler và Urban G/S.

 
bmw-r-nine-t-xe-do-cafe-racer-urban-motor-berlin-anh1
 
Với 5 phiên bản đa dạng loại hình như thế hẳn phải đủ thoả mãn với đa phần dân chơi xe. Nhưng đâu đó vẫn có một hai tay chơi muốn R nineT phải sở hữu một góc thẩm mỹ còn tinh tế hơn cả phiên bản Pure. Và nếu bạn đủ kỹ năng hoặc tài chính để theo đuổi cuộc chơi, kết quả có thể sẽ vô cùng ngoạn mục nằm ngoài mức tưởng tượng.
 
bmw-r-nine-t-xe-do-cafe-racer-urban-motor-berlin-anh2
Bản độ R nineT sắc như dao cạo này là một bằng chứng đanh thép nhất: khối động cơ đôi boxer làm mát bằng gió được khoác lên mình một bộ cánh mới sắc bén, dứt khoát hơn cùng nâng cấp hệ thống giảm xóc. Tác phẩm này là thành quả của Urban Motor, Berlin, yêu cầu đặc biệt đến từ một khách hàng muốn sỡ hữu một món quà độc đáo cho sinh nhật lần thứ 50 của chính mình.
Một phiên bản pha trộn cổ điển cùng hiện đại xen lẫn những yếu tố của xe đua. Và ngay khi một chiếc BMW R nineT đời 2015 lăn bánh vào xưởng, thợ chế tạo cơ khí của Urban Motor – Uwe Hanzsch lập tức bắt tay vào làm việc.
 
bmw-r-nine-t-xe-do-cafe-racer-urban-motor-berlin-anh3
 
Các chàng trai biết chắc bản độ BMW này quan trọng nhất là phần vỏ ngoài, nên Marvin Diehl đến từ xưởng KRT-Framework là người được Urban Motor đặt trọn niềm tin.
Marvin tạo hình bình xăng liền khối và phần ốp đuôi bằng những khối gỗ nhằm đảm bảo tính chính xác về mặt thiết kế trước khi chế tạo chúng bằng hợp kim nhôm.
 
bmw-r-nine-t-xe-do-cafe-racer-urban-motor-berlin-anh4
 
Loại bỏ bình xăng nguyên bản đồng nghĩa với việc thiết kế chỗ đặt mới cho ống bơm xăng của chiếc R nineT. Nhưng theo lời Peter Dannenberg – chủ xưởng Urban Motor: “Marvin quả thực là một thợ độ tài ba, bộ óc kì diệu đó lại nảy ra những giải pháp không tưởng!”. Tay nghề đẳng cấp khiến Urban Motor không thể không nhờ Marvin phụ trách thêm bộ đèn pha cùng một số chi tiết khác.
Cả đội ngũ đều thống nhất quan điểm rằng bộ phuộc trên bản độ này phải có màu đen thay vì màu vàng cùng với khả năng điều chỉnh thụt hành trình tuyệt đối. Nên bộ phuộc hành trình ngược USD 46 mm của chiếc BMW S1000R quả thực đúng là một mũi tên trúng hai đích.
 
bmw-r-nine-t-xe-do-cafe-racer-urban-motor-berlin-anh5
 
Tay lái Clip-on cùng bộ chân số, chân phanh là hàng Gilles Tooling, cùm tay phanh tay côn là sản phẩm HC1 hoàn toàn mới của Magura. Bao tay, xi nhan sau và xin nhan gù tay lái, công tơ mét cùng cặp gương gù đến từ Motogadget.
 
bmw-r-nine-t-xe-do-cafe-racer-urban-motor-berlin-anh6
 
Bộ ống xả sơn đen trầm ấm hữu lực là sản phẩm của Speed Products còn pad gắn biển số xe là một trong những tác phẩm riêng của Marvin. Đuôi đèn hậu LED, công tắc ngắt động cơ cùng nút đề khởi động được lắp đặt bên phải bình xăng.
Lớp sơn cuối cùng còn trên cả tuyệt vời, thành quả của Sven van den Brandt với màu xanh nước biển đậm tô điểm bởi những đường sọc trắng. Những chi tiết còn lại được sơn đen tuyệt đối, khiến chiếc R nineT ấn tượng này có hồn đầy trầm lắng. Yên xe êm ái dầy dặn được bọc bởi Art Sattlerei Berlin.
 
bmw-r-nine-t-xe-do-cafe-racer-urban-motor-berlin-anh7
 
Để có một thiết kế hoàn hảo như hiện nay, Urban Motor cùng Marvin và khách hàng phải mất khá nhiều thời gian tranh luận. Bởi sự hoàn hảo đâu có đến một cách dễ dàng? Một cái nhìn mới cho chiếc R nineT, tràn ngập vẻ sinh động cùng sự mạnh mẽ. Đây chính là lý do chúng ta – những người yêu xe đắm chìm trong thế giới độ chế. Sự sáng tạo, tính tỉ mỉ cùng gu thẩm mỹ hòa quyện với nhau thành một thứ gia vị tuyệt vời không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật.
 
bmw-r-nine-t-xe-do-cafe-racer-urban-motor-berlin-anh8