Ducati Desert Sled 2017: Scrambler “hàng thật giá thật”
Các hãng xe đang tích cực chạy đua trong mặt trận Scrambler bắt buộc Ducati phải tung ra một sản phẩm mang tính thuyết phục hơn. Và đứa con mới nhất của hãng xe Ý mang tên Desert Sled được đánh giá là xứng với cái danh Scrambler nhất.
Cái tên Desert Sled cùng thiết kế mới lấy cảm hứng từ những chiếc Sled chuyên dùng cho những giải đua Enduro dài ngày đầu thâp niên 70. Hoàn toàn nắm vững tình thần càn quét quấy phá, chinh phục thử thách của những bậc cha ông Enduro xưa cũ nhưng vẫn không bỏ quên giá trị cốt lõi độc đáo của dòng Ducati Scrambler.
Với mục tiêu biến chiếc Desert Sled trở thành một chiếc Scrambler thực thụ hơn không chỉ là về vẻ ngoài, Ducati đặc biệt nâng cấp bộ khung cùng hệ thống giảm xóc của xe trên phiên bản mới. Desert Sled được trang bị cặp vành nan hoa tuyệt đẹp (19inch phía trước, 17inch phía sau) cùng ốp bảo vệ khung gầm. Dè trước đặt cao cùng lưới bảo vệ đèn pha đặt Desert Sled luôn ở trạng thái sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu đặc sệt mùi của bùn, đất. Cái mùi hấp dẫn của Enduro!
Phuộc hành trình trước được kéo dài làm tăng chiều cao yên (ngoài ra còn có phiên bản sử dụng phuộc thấp hơn 20mm). Bàn để chân răng cưa phong cách Enduro kết hợp tư thế lái chuẩn chỉnh phong cách off-road giúp người lái có thể đứng thẳng khi cần chinh phục địa hình, tối ưu hóa khả năng điều khiển xe ở những cung đường khó nhằn.
Bộ khung được đặc biệt gia công ở những đoạn nối nhằm tăng khả năng chịu đựng của xe khi tham gia những cung đường off-road khắc nghiệt, đem lại cho Desert Sled khả năng chống rung cùng tính ổn định tốt hơn. Ngoài ra, phiên bản mới này cũng được trang bị gắp sau dài và chắc chắn hơn, đạt chuẩn về kết cấu và nâng cao tính thực dụng hơn Scrambler 800 đời cũ.
Cặp phuộc hành trình ngược 46mm cùng thụt sau đơn Kayaba cho phép người lái có thể điều chỉnh tải trọng lò xo, tỉ số nén cùng độ đàn hồi, hứa hẹn Desert Sled sẽ là một mẫu xe đem lại trải nghiệm thú vị kể cả với dân đua xe chuyên nghiệp.
Desert Sled có chiều cao yên 86cm cùng chiều dài cơ sở 1,5m. Cặp lốp Pirelli Scorpion Rally kích thước 120/70R-19 trước và 170/60R-17 sau. Sản phẩm mới nhất của Pirelli có vân gai được thiết kế dành riêng cho những chiếc Enduro, Adventure hay Dual-Sport. Phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn trên xe.
“Trái tim” của Ducati Desert Sled là khối động cơ Desmodue Twin tương tự với dòng Scrambler Icon có dung tích 803cc làm mát bằng gió và dầu. Với một số cân chỉnh về cùm ga cùng bộ chế hòa khí giúp chiếc xe vận hành mượt mà, êm ái hơn kể cả ở vòng tua thấp. Công suất cực đại 75 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút cùng mô-men xoắn 68Nm tại vòng tua 5.750 vòng/phút được truyền tải đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp.
Ducati Desert Sled sẽ chính thước được phân phối rộng rãi vào tháng 3 năm 2017 có giá 11.395 USD với hai màu tùy chọn: trắng và đỏ.