Sakura EV - xe điện giá cả phải chăng nhất của Nissan

Thực hiện đúng lời hứa vào năm ngoái, Nissan đã tung ra mẫu xe kei chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng, Sakura EV.

 
Nissan Sakura EV là phiên bản sản xuất của mẫu concept Imk giới thiệu vào năm 2019. Đây là mẫu kei chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng với mục tiêu làm giúp khách hàng có thể tiếp cận một trong những loại xe cho nhu cầu di chuyển hàng ngày có giá bán hấp dẫn nhất. Kei là dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu, một đặc trưng trong thời kỳ đầu phát triển ôtô của Nhật Bản.
 
 
Nissan Sakura được đặt theo tên của loài hoa anh đào Nhật Bản. Mẫu EV mới này có thiết kế tương đồng với chiếc xe ý tưởng, trong đó lưới tản nhiệt V-motion được sơn đen, đèn pha LED, bộ mâm đúc hợp kim. Những chi tiết này khiến Sakura giống phiên bản thu nhỏ của Nissan Ariya. Sakura tăng tính thời trang khi cung cấp tới 15 lựa chọn màu sơn ngoại thất, 3 màu nội thất.
 
Lưới tản nhiệt V-motion được sơn đen
 
 
Để phù hợp quy chuẩn xe kei, Sakura có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.395mm, 1.475mm và 1.655mm. Chiều dài cơ sở 2.495mm. Xe có bán kính quay vòng 4,8m giúp xoay đầu xe thuận lợi hơn trong khu vực nội đô đông đúc.
 
Do là mẫu xe điện nên Sakura có trọng lượng cao hơn đáng kể so với các dòng xe kei. Cụ thể, mẫu xe cỡ nhỏ này nặng 1.070kg đến 1.080kg tùy trang bị gắn thêm, nghĩa là nặng hơn khoảng 240kg so với chiếc Dayz sử dụng động cơ đốt trong.
 
 
Nissan Sakura được lắp một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 63 mã lực và mô-men xoắn cực đại 195Nm. Tài xế có 3 chế độ lái Eco, Standard và Sport. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử 130km/h.
 
Sakura sử dụng bộ pin khá nhỏ, công suất 20 kWh giúp xe chạy 180km sau mỗi lần sạc. Có thể sử dụng xe điện này như bộ phát điện di động trong trường hợp khẩn cấp hay cung cấp năng lượng cho ngôi nhà cả ngày trong trường hợp mất điện. Pin sẽ được sạc đầy trong 8 giờ, nếu sử dụng bộ sạc nhanh có thể đạt 80% pin trong 40 phút.
 
Sakura EV mang lại cảm giác lái thoải mái, nội thất xe hình hộp tăng không gian rộng rãi, công nghệ cách âm tốt. Xe có độ ổn định cao do trọng tâm thấp. Mẫu xe đô thị này cũng được nhà sản xuất tích hợp khá nhiều tiện ích hiện đại như cụm công cụ kỹ thuật số 7inch, màn hình cảm ứng 9inch cho hệ thống thông tin giải trí, điều hòa không khí tự động, khoang hành lý 107 lít...
Nissan Sakura EV sẽ bán ra tại Nhật Bản từ mùa hè năm nay với giá từ 18.221 USD đến 22.964 USD. Nếu đi kèm với chính sách hỗ trợ mua xe năng lượng sạch ở Nhật Bản, người mua chỉ phải trả 13.912 USD.