Nissan “đá xoáy” Tesla Model 3

Vừa ra mắt, Model 3 của Tesla đã tạo cơn sốt với hàng trăm nghìn đơn đặt hàng. Tuy nhiên, mẫu xe cũng khiến không ít đối thủ “sôi máu” và mới đây, Nissan đã “nói móc” trên một quảng cáo mới.

Xe Nissan Leaf
 
Nissan là một tên tuổi khá quen thuộc trong phân khúc xe điện với mẫu xe Leaf phổ biến. Bởi vậy, có vẻ hãng xe Nhật không thể ngồi yên trước thực tế đối thủ của mình đang giành được rất nhiều sự ưu ái. Trong một bài quảng cáo đăng trên tờ The New York Times, The Wall Street Journal và Los Angeles Times vào cuối tuần trước, hãng đã “đá xoáy” sản phẩm mới của Tesla rằng: “Tại sao phải chờ đợi trong khi bạn hoàn toàn có thể lái một chiếc xe Leaf chạy điện ngay bây giờ. Tại sao phải bỏ ra 1.000 USD và đứng xếp hàng dài trong khi có thể sở hữu một chiếc xe tốt nhất trong phân khúc?”.
 
Dù không trực tiếp nhắc đến đối thủ nhưng chắc chắn, những ai quan tâm đến thị trường xe điện đều dễ dàng nhận ra bên cạnh Leaf, một “nhân vật” khác trong thông điệp trên chính là mẫu xe Model 3 đang “hot” trong những ngày qua.
 
Thực tế, Model 3 được đánh giá là mẫu xe có tuần ra mắt thành công nhất từ trước đến nay của Tesla. Càng đáng ngạc nhiên hơn khi khách hàng phải xếp hàng bên ngoài đại lý của hãng và đặt cọc số tiền 1.000 USD để “nhận chỗ”.
 
Đây không phải lần đầu tiên Model 3 bị “công kích”. Cách đây không lâu, CEO Dan Nicholson của GM cũng tuyên bố Chevrolet Bolt sẽ có mặt trên thị trường sớm hơn rất nhiều so với Model 3. Theo ông: “Mẫu xe có phạm vi hoạt động hơn 320km và dự kiến được đưa vào sản xuất từ cuối năm 2016. Do vậy, chúng ta không cần thiết phải chờ đợi đến tận năm 2018, thậm chí lâu hơn với số tiền đặt cọc 1.000 USD.
 
Nissan Leaf có giá khởi điểm 29.010 USD và được trang bị một bộ pin lithium-ion 24kWh với phạm vi hoạt động 135km cho mỗi lần sạc. Đặc biệt, với phiên bản cao hơn, mẫu xe đi kèm pin gói pin 30 kWh, tăng phạm vi hoạt động lên hơn 170km.