Xe điện BMW i3 và i8 ế ẩm
Quý I/2016 có thể coi là khoảng thời gian đáng thất vọng của BMW ở phân khúc xe điện khi lượng tiêu thụ các mẫu xe i3 và i8 đều trong tình trạng “ế hàng”.
BMW i3
Từ lâu, hãng xe Đức đã “ấp ủ” các kế hoạch lớn để phát triển xe điện và xe hybrid trong tương lai nhưng ở thời điểm hiện tại, lượng tiêu thụ các mẫu xe i3 và i8 không như mong đợi. Tháng 3/2016, BMW bàn giao cho khách hàng 2.225 xe “i”, nâng tổng số 3 tháng đầu năm lên 5.128 phương tiện.
Mặc dù vậy, kết thúc quý đầu tiên của năm, lượng tiêu thụ của hãng ở mảng này sụt giảm tới 23% so với cùng kỳ. Đây chắc chắn sẽ là tin buồn đối với “ông lớn” xứ Bavaria. Một trong những nguyên nhân có thể do giá xăng dầu ở một số thị trường lớn trên thế giới liên tục giảm trong thời gian qua khiến nhiều người tiêu dùng có xu hướng quay về các dòng xe truyền thống.
BMW i8
BMW kỳ vọng cải thiện tình hình với màn ra mắt i3 phiên bản nâng cấp. Dự kiến xuất hiện tại triển lãm ô tô Paris mùa thu năm nay, mẫu xe sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 193km cho mỗi lần sạc, tăng đáng kể so với con số 129km hiện tại. Tuy nhiên, trong khi BMW đang tích cực thúc đẩy sản phẩm của mình, các đối thủ với giá bán rẻ hơn cũng không “ngồi yên”. Đến nay, mẫu xe Leaf phổ biến của Nissan đã có phạm vi hoạt động 172km, trong khi Ford Focus Electric 2017 cũng đi được quãng đường 160km sau khi sạc.
Hoạt động kinh doanh xe điện có thể khiến BMW “thất vọng” nhưng không thể phủ nhận một thực tế rằng lượng tiêu thụ các dòng xe cốt lõi vẫn ở mức cao. Trong quý I/2016, hãng bán được tổng cộng 478.743 phương tiện. Tháng 3 cũng là lần đầu tiên BMW vượt mốc 200.000 xe tiêu thụ trong một tháng với mức tăng 2,9%.