Bóc thư ra, bên trong vỏn vẹn một khối vuông rubik, và người nhận chỉ có cách sắp xếp lại đúng các mặt của khối lục giác ma thuật để nắm được thông tin cần thiết.
Trước tiên phải nói đây có lẽ là thiệp mời tham dự sự kiện độc đáo nhất không chỉ trong làng ôtô ở Việt Nam, cho dù Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) luôn vô cùng cầu kỳ trong việc thiết kế những tấm thiệp. Mới đây nhất là một tấm thiệp bìa cứng cứng cáp cho sự kiện xe SUV offroad ở Đồng Mô, hay năm 2011 là một lá thiệp với 3 vòng tròn thể hiện 3 điểm nhấn kỷ niệm 125 năm lịch sử của hãng.
Tuy nhiên, lời mời lần này không chỉ cầu kỳ mà còn là sự thách đố nho nhỏ đối với người nhận. Cũng phải nói thêm là chiếc CLA đầu tiên đã được MBV đưa về Việt Nam từ cuối năm ngoái với giá bán dự kiến 1,45 tỷ đồng. Sau đó, trong lễ công bố kế hoạch 2014 vào dịp tháng 3, công ty cho biết năm nay sẽ ra mắt 19 mẫu xe mới, bao gồm CLA nhưng các thông tin tiếp theo vẫn chưa được tiết lộ.
Với việc gửi thiệp lần này, chắc chắn ngày 10/5 tới đây chiếc xe đang bán chạy nhất phân khúc xe sang hạng nhỏ cả ở Mỹ và châu Âu này sẽ được chính thức ra mắt ở Việt Nam.
Trở lại với lá thiệp, chúng ta đều biết rubik không phải là trò chơi quá khó khăn, ngay cả với những ai chưa từng làm quen. Kỷ lục thế giới trong việc xếp rubik hiện là 5,55 giây (năm 2013) bởi một tay chơi người Hà Lan. Tất nhiên, ngay cả khi đã có sự chuẩn bị trước, tôi cũng còn xa mới bắt kịp kỷ lục trên.
Một phần nguyên nhân còn là khối rubik của MBV đánh màu hơi khác, và có thêm số hoặc chữ được in vào từng ô khiến cho tôi phân tâm trong việc xác định vị trí các ô cạnh và ô góc. Tiếp nữa là sau khi gọi điện kiểm tra với một phụ trách phòng truyền thông MBV, tôi mới được biết là ô giữa màu đỏ (số 0) bị đặt lệch. Thực tế cả ô giữa màu cam (chữ SE) cũng lệch nốt.
“Mật mã” đã được phá giải.
Kết quả là từ khi nhận được thư chuyển phát nhanh (được yêu cầu phát đúng hôm nay 2/5), sau gần 2 tiếng đồng hồ tôi mới hoàn thành lời thách đố của MBV. Nhưng công sức cũng đáng. Một lá thiệp mời thiết kế đẹp, thông minh và có công phu là một sự đáng trân trọng nho nhỏ trong thị trường ôtô vốn bị coi là ăn xổi như ở Việt Nam. Hy vọng là khi chính thức bán trên thị trường CLA cũng sẽ khiến khách hàng thích thú, và có khi cả đôi chút bực bội không lẽ mình kém thế!