Mercedes-Benz triệu hồi hai mẫu MPV cao cấp tại Việt Nam

Mercedes-Benz phải triển khai đợt triệu hồi hơn 170 chiếc Mercedes V-Class Vito Tourer 121 và V 250 do dính lỗi liên quan đến hệ thống bơm xăng. Tuy không gây cháy nổ, nhưng có thể khiến xe mất động lực, làm gia tăng nguy cơ xảy ra và chạm hoặc gây tai nạn khi tham gia giao thông.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz đã phải phát lệnh triệu hồi 171 chiếc Vito Tourer 121 và V 250 nhằm khắc phục lỗi liên quan đến bơm xăng tại Việt Nam. Những xe thuộc triệu hồi được sản xuất tại nhà máy Mercedes-Benz ở Stuttgart (Đức) từ tháng 4/2022 đến tháng 2/2023 do Mercedes-Benz  Việt Nam nhập khẩu, phân phối tại thị trường Việt Nam.

Nguyên nhân khiến Mercedes-Benz phải tiến hành đợt triệu hồi này là do hệ thống bơm nhiên liệu trên những xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật khiến chức năng bơm nhiên liệu có thể suy giảm trong một số trường hợp nhất định, thậm chí có thể dừng hoạt động. Khi đó, xe có thể tự động mất lực đẩy, làm gia tăng nguy cơ xảy ra va chạm hoặc gây tai nạn trong lúc vận hành trên đường.

Các khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi sẽ nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam

Nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và an toàn cho người dùng, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị chủ xe bị ảnh hưởng sớm đưa xe đến các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của hãng trên toàn quốc để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất. Việc kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu mới hoàn toàn miễn phí. Chương trình triệu hồi kéo dài đến ngày 31/12/2028 với thời gian khắc phục lỗi dự kiến khoảng 1,5 giờ/xe.

Với những xe Vito Tourer 121 và V 250 không được nhập khẩu vào Việt nam theo dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố tập đoàn Mercedes-Benz AG (Đức), Mercedes-Benz Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ để kiểm tra thông tin khi có yêu cầu. Nếu được sự chấp thuận của hãng mẹ, những xe thuộc diện này cũng cũng được miễn phí sửa chữa theo chương trình. Bởi chương trình triệu hồi này được thực hiện từ hãng mẹ Mercedes-Benz AG, có mã hiệu 4790206.

Mercedes-Benz Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ người mua xe nhập khẩu không chính hãng thuộc diện bị triệu hồi trong việc kiểm tra thông tin cũng như khắc phục lỗi miễn phí theo chương trình triệu hồi khi được Mercedes-Benz AG chấp thuận

Đây không phải lần đầu tiên Mercedes-Benz Việt Nam phải tiến hành triệu hồi xe liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu trong năm 2024. Trước đó, Mercedes-Benz đã thực hiện ba chương trình triệu hồi tại thị trường Việt Nam kể từ đầu năm 2024 liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu, liên quan đến nhiều dòng xe như Mercedes-Benz AMG GLE 53 4Matic, GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, Maybach GLS 600 4Matic, S 450 4Matic, AMG G 63, Maybach S480 4Matic, Maybach GLS 480 4Matic, GLC 300 4Matic, E 180, E 200, E 300 từng triệu hồi. Tất cả đều dính lỗi bơm nhiên liệu tương tự hai mẫu MPV Vito Tourer 121 và V 250 với nguy cơ tai nạn do chức năng bơm nhiên liệu có thể dừng hoạt động.