Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 1.648 chiếc C-Class và E-Class

Sau khi báo cáo Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi tới 1.648 chiếc C-Class và E-Class được lắp ráp trong nước với vấn đề liên quan đến lỗi hộp điều khiển và cụm thước lái.

Mercedes-Benz E-Class
 
Những xe bị lỗi thuộc các phiên bản C200, C250, C300 đối với dòng C-Class và E200, E250, E300 đối với E-Class, được sản xuất từ tháng 6/2016 đến 11/2017.
 
Trên các xe Mercedes-Benz bị ảnh hưởng có thể xuất hiện các hiện tượng như vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển, có âm thanh cảnh báo và một dòng cảnh báo màu đỏ về vô lăng lái trên đồng hồ đa chức năng (đồng hồ công-tơ-mét).
 
Mercedes-Benz C-Class
 
Trước đó, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Tập đoàn Daimler AG (công ty mẹ của MBV) nhận thấy trên một số xe thuộc dòng xe C-class và E-Class lắp ráp dạng CKD có khả năng bị ảnh hưởng, hộp điều khiển hệ thống lái có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch có thể có các vết nứt li ti và khả năng hình thành các sợi dẫn điện trong vết nứt trong một số điều kiện nhất định. Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận là dạng lỗi, do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.
 
MBV sẽ kiểm tra các xe bị ảnh hưởng và thay thế thước lái bao gồm cả hộp điều khiển thước lái nếu cần thiết. Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ ngày 25/07/2019 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2022. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mất khoảng 4,5 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí. Các chủ xe nằm trong diện thu hồi sẽ nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam.