Chiêu bán hàng của Tesla sắp hết tác dụng
Đó là nhận dịnh được Pieter Nota - Giám đốc bán hàng BMW - đưa ra khi trả lời phỏng vấn Automotive News tại sự kiện họp báo diễn ra ở New York (Hoa Kỳ).
Giám đốc bán hành Pieter Nota cho rằng: Tesla có kiểu bán hàng đặc biệt, nhưng chuyện đó đã kết thúc. Lý giải cho nhận định này, Pieter Nota cho rằng: Hiện tại, khách hàng mua xe điện không chỉ có nhóm đối tượng tiên phong đã được Tesla khai thác triệt để mà còn cả người dùng phổ thông trên toàn cầu. Nhóm khách hàng mới này đã có thương hiệu họ quen thuộc từ trước, nên Tesla không dễ thuyết phục họ đổi ý.
Nhận định của Pieter Nota được đưa ra trong bối cảnh cuộc đua giành vị thế vẫn đầu trên phân khúc cao cấp giữa BMW và Tesla đang diễn ra gay gắt. Dù phần thắng trong năm 2021 vẫn thuộc về BMW, nhưng chênh lệch doanh số bán hàng giữa hai nhà sản xuất này rất mong manh. Đã thế, Tesla lại cho thấy sự khởi đầu khả quan hơn với 71.250 xe mới đăng ký trong hai tháng đầu năm 2022, cao hơn rất nhiều so với 54.210 xe của BMW.
Để cạnh tranh với Tesla, BMW đã triển khai kế hoạch đầy tham vọng cho dòng xe điện với đội hình xe điện kỷ nguyên mới có độ phủ lớn. Nhờ đó, BMW đã trở thành thương hiệu xe sang đầu tiên đưa vào ứng dụng đại trà xe điện (i3). Đồng thời, hãng cũng đã ra mắt thêm nhiều mẫu xe điện i4, iX và sắp tới là i7. Đến năm 2023, dòng xe điện của BMW sẽ được tăng cường với sự xuất hiện của series 5 chạy điện cùng mẫu Mini Countryman dùng pin. Mục tiêu mà BMW đặt ra là xe điện chiếm ít nhất 50% lượng xe mà hãng bán ra kể từ năm 2030.
Dù Tesla vẫn đang thống lĩnh phân khúc xe điện, song BMW cho rằng: Ưu thế của Tesla sẽ dần mai một khi các hãng xe danh tiếng nghiêm túc triển khai kế hoạch điện hóa đội hình.