BMW ra mắt 25 xe chạy điện trong 8 năm tới

BMW cam kết từ nay đến năm 2025 sẽ giới thiệu tới 25 mẫu xe chạy điện, trong số đó có 12 xe thuần điện.

Xe BMW i8 RoadsterBMW i8 Roadster
 
Hai cái tên đầu tiên trong kế hoạch “điện hóa” của hãng xe Đức là BMW i8 Roadster và Mini Cooper S E ALL4 đã được tiết lộ. Sau đó, một mẫu xe điện Mini cũng xuất hiện vào đầu năm 2019 và một mẫu xe điện X3 ra mắt giữa năm 2020. Tiếp đó đến iNext vào đầu năm 2021. iNext thuộc phân khúc crossover và là mẫu xe BMW đầu tiên sử dụng hệ thống tự lái cùng công nghệ pin thế hệ thứ 5 của hãng với phạm vi 644km sau mỗi lần sạc.
 
Những dòng xe điện thương mại đầu tiên của nhà sản xuất xe Đức, gồm i3 và i8, đều được phát triển trên những nền tảng chuyên dụng và phức tạp. Tuy nhiên, BMW sẽ không đi theo “lối mòn” đó khi phát triển những mẫu xe chạy điện trong tương lai. Kể từ năm 2021, các nền tảng của hãng có thể chứa cả động cơ đốt trong, hệ truyền động hybrid hay thuần điện. Động thái hứa hẹn cắt giảm đáng kể chi phí sản xuất.
 
Xe BMW i3
BMW i3 2017
 
Theo Motorauthority, BMW có hai nền tảng riêng biệt dùng cho từng loại xe khác nhau. Số lượng, công suất động cơ điện cũng như kích thước pin xe cũng linh hoạt, phù hợp với từng “túi tiền” của khách hàng. Dự kiến, những chiếc xe mạnh mẽ nhất sẽ đạt công suất tới 800 mã lực. BMW kỳ vọng đến năm 2025, xe chạy bằng năng lượng điện sẽ chiếm từ 15-25% lượng tiêu thụ của hãng.
 
Vào thời điểm không ít đối thủ khác đều đã công bố các kế hoạch “điện hóa” dòng sản phẩm nhằm đi đầu trong phân khúc tiềm năng này, BMW không thể ngồi yên. Mới đây, công ty tiết lộ kế hoạch đầu tư 238 triệu USD vào một trung tâm sản xuất pin xe tại Đức. Đi vào hoạt động từ đầu năm 2019, trung tâm đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu phát triển những dòng xe điện thế hệ mới của hãng.
 
Ông Klaus Fröhlich - Giám đốc mảng R&D của BMW - cho biết: BMW sẽ tập trung cải thiện hiệu suất pin, tuổi thọ, độ an toàn, thời gian sạc và cả chi phí sử dụng. Ông tin rằng BMW sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp.