Indian nhắm tới thị trường xe điện và xe phân khối nhỏ
Indian Motorcycles chắc chắn sẽ sản xuất xe có phân khối nhỏ hơn và phát triển dần theo hướng xe điện, nhưng trong vòng 3 – 5 năm tới thì không.
Bản độ Indian FTR1200 Flat Track
Ông Steve Menneto, Chủ tịch mảng xe máy của Polaris - tập đoàn mẹ của Indian, cho biết xe phân khối nhỏ hơn sẽ phù hợp với chiến dịch phát triển của tập đoàn. “Nếu muốn biến Indian Motorcycles trở thành thương hiệu mang tính chất toàn cầu thì dòng sản phẩm phải đa dạng, cả về mặt phong cách lẫn phân khối cao thấp khác nhau.”
Theo Steve, việc phát triển và sản xuất một mẫu xe 650cc sẽ tốn chi phí ngang với các mẫu xe cao cấp Indian đang phân phối. Do đó với Indian, xe phân khối nhỏ hơn là điều chắc chắn. Tuy nhiên đó sẽ không phải là câu chuyện một sớm một chiều.
Indian Scout Bobber
Để tạo ra lợi nhuận khi phát triển ở thị trường xe phân khối thấp hơn, Indian sẽ cần một sản phẩm đặc biệt hứa hẹn tạo được sức mua lớn. Bởi với việc tung ra xe phân khối nhỏ hơn, với mỗi một chiếc xe Indian sẽ thu về lợi nhuận ít hơn một mẫu xe to.
Xe điện Harley-Davidson Livewire
Vào năm 2016, Harley-Davidson tuyên bố hãng sẽ đưa mẫu môtô điện đến với thị trường trong vòng 5 năm tới. Xu thế phát triển xe điện phù hợp với khẩu hiệu vì tương lai xanh đang ngày càng lên cao trong ngành công nghiệp hai bánh, và có lẽ Indian Motorcycles sẽ không tụt lại đằng sau.
Với việc mua lại hãng xe điện Brammo, Indian Motorcycles giờ đây có thể nắm trong tay bộ phận nghiên cứu và phát triển xe điện từ tập đoàn mẹ Polaris. Điều đó sẽ đem lại cho thương hiệu xe cơ bắp này khá nhiều không gian để phát triển.
Bộ phận nghiên cứu phát triển này đã cho ra đời mẫu xe điện Victory Empulse TT dựa trên mẫu Brammo Empulse, nhưng đã ngừng sản xuất kể từ khi Polaris đóng cửa Victory Motorcycles vào tháng 1 đầu năm nay.
Victory Empulse TT
Steve cũng khẳng định Indian chắc chắn sẽ sản xuất xe điện nhưng không phải trong vòng 3 - 5 năm tới, bởi vấn đề khó khăn nhất của xe điện cần phải khắc phục để hấp dẫn người tiêu dùng đó là tăng thời lượng hoạt động của ắc quy và giảm chi phí.
“Nếu muốn xe có phạm vi hoạt động cao thì chúng tôi sẽ phát thiết kế bộ ắc quy thật lớn, nhưng như thế xe sẽ không theo đuổi được tính thẩm mỹ và giá thành sẽ rất cao, không thích hợp cho thị trường.”