Ducati muốn một miếng bánh thị trường xe ga và xe điện

Mặc dù trước đó thương hiệu Ý tuyên bố hãng xe không tham gia vào thị trường môtô phân khối nhỏ như BMW Motorrad với mẫu G310 R và G310 S, nhưng dường như Ducati đang lên kế hoạch cho một mẫu xe ga và xe điện. Điều này khá phù hợp với chiến dịch “Roadmap E” của tập đoàn mẹ Volkswagen về tương lai toàn bộ sản phẩm sẽ được điện hóa.

Edouard Lotthe, giám đốc điều hành của Ducati khu vực Tây Âu, cho biết hãng đang có kế hoạch phát triển xe ga và xe điện đứng dưới cái tên Ducati, nhưng để bản thương mại được hoàn thiện sẵn sàng ra mắt thị trường trước năm 2021 là điều khá khó khăn. Bên cạnh đó, Lotthe còn bật mí rằng mục tiêu tập trung hiện tại của Ducati là phù hợp với điều kiện của bộ luật khí thải Euro 5 sẽ được áp dụng vào năm 2020.
 
 
Ngoài ra, hãng sẽ mở thêm nhà máy rộng 30.000m2 tại Bologna, Ý vào đầu năm 2018 với mục đích sản xuất phụ tùng cho cả Ducati và Lamborghini.
 
Khi được hỏi về thị trường môtô phân khối nhỏ, đặc biệt là thị trường đang lên ở Châu Á ví dụ như Indonesia, Ấn Độ và Thái Lan, Lotthe nhấn mạnh rằng hãng không có dự định phát triển xe 300 phân khối như BMW Motorrad. Trước đó, giám đốc dự án của Ducati – ông Frederico Sabbioni cũng khẳng định thương hiệu Ý không có dự định hạ bậc phân khối bởi xe nhỏ sẽ ảnh hưởng tới tên tuổi của thương hiệu.