10 mẫu xe hơi giữ chân khách hàng tốt nhất
Kết quả phân tích tỷ lệ khách hàng trung thành gần đây của tạp chí Forbes cho thấy Range Rover dẫn đầu danh sách những dòng xe hơi được người tiêu dùng quay trở lại mua nhiều nhất. Bên cạnh đó, một loạt những mẫu xe khác như Mercedes-Benz S-Class, Nissan LEAF, Lexus RX 350, Hyundai Genesis, Kia Soul… cũng rất thành công trong việc duy trì lượng khách hàng trung thành.

Việc khách hàng tiếp tục quay lại mua một dòng xe có thể bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Bên cạnh những yếu tố chủ quan như chất lượng, thương hiệu, kiểu dáng thiết kế, có thể bao gồm cả yếu tố khách quan như các chiến dịch tiếp thị và sự so sánh mẫu xe với những đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra, một tác động khác giúp tăng thêm độ trung thành của khách hàng bao gồm cả mức độ hài lòng với thương hiệu cũng có thể khiến người tiêu dùng quay trở lại hãng xe đó khi có nhu cầu cần bán xe lại. Dưới đây là 10 dòng xe chiếm giữ được nhiều khách hàng trung thành nhất.
1. Range Rover

Tỷ lệ khách hàng trung thành dành cho Range Rover khá ấn tượng khi đạt mức 48,2%. Điều đáng chú ý là mặc dù mức độ cạnh tranh trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ lớn ngày càng khốc liệt, song Range Rover vẫn giữ được chỗ đứng vững chắc nhờ những sự khác biệt so với các đối thủ.
2. Mercedes-Benz S-Class

Đứng thứ hai về mức độ duy trì khách hàng “ruột” là mẫu sedan hạng sang Đức Mercedes-Benz S-Class với tỷ lệ 46,6%. Theo các chuyên gia phân tích ô tô, một trong những yêu tố giúp S-Class thu hút được đông đảo khách hàng quay trở lại là do các đối thủ hạng sang như Rolls-Royce và Bentley có giá cả khá đắt đỏ.
3. Lincoln MKZ

Con số 44,8% khách hàng quay trở lại được coi là một thành công không hề nhỏ đối với chiếc sedan hạng sang này của Lincoln. Thiết kế ngoại thất ấn tượng và các tính năng nội thất hiện đại chính là những điểm nhấn nổi bật tạo nên sức hút cho Lincoln MKZ.
4. Mercedes-Benz 2500 Sprinter Van

Mặc dù báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2015 cho thấy người tiêu dùng tại thị trường Mỹ có xu hướng tránh xa mẫu xe van Mercedes-Benz 2500 Sprinter song mẫu xe này vẫn có tỷ lệ khách hàng trung thành lên đến 44,8%. Đây có thể là một minh chứng cho thấy một khi người sử dụng đã lái xe Mercedes-Benz đều không muốn chuyển sang các mẫu xe bình dân khác.
5. Nissan LEAF

Thành công của LEAF đã được minh chứng ngay từ khi mẫu xe này trình làng. Hiện Nissan vẫn tìm cách lôi kéo khách hàng mới cũng như cũ đến với mẫu xe điện ăn khách nhất của hãng. Tỷ lệ khách hàng trung thành 44% đã phần nào cho thấy sức hút đặc biệt của mẫu xe xanh này.
6. Ram 1500

Trong số những mẫu xe bán tải hạng nặng tại thị trường Mỹ, chiếc xe Ram 15000 cỡ lớn được người tiêu dùng quay lại mua với tỷ lệ 42,9%.
7. Lexus RX 350

RX 350 là một trong những mẫu SUV cỡ trung thành công nhất của thương hiệu xe sang Lexus. Ngay từ khi được vén màn tại thị trường Mỹ, mẫu SUV chạy xăng này đã lập tức tạo nên cơn sốt và tiếp tục duy trì lợi thế với tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua xe là 42,7%.
8. Hyundai Genesis

Năm 2015, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã đánh dấu một cột mốc lịch sử quan trọng khi tách riêng thương hiệu xe sang Genesis. Tuy nhiên, trước đó Hyundai Genesis vẫn là mẫu sedan cao cấp được đánh giá cao của Hyundai với 42,5% tỷ lệ khách hàng trung thành. Với giá khởi điểm 38.750 USD, không quá khó hiểu khi mẫu xe này “được lòng” nhiều khách hàng đến vậy.
9. Kia Soul

Kiểu dáng thiết kế ngoại thất lạ mắt, các tính năng nội thất tiện nghi mang lại sự thoải mái cho người dùng như vô-lăng sưởi, ghế trước có sưởi và làm mát của Kia Soul chính là lý do khiến 42% khách hàng quay lại mua xe.
10. Subaru Forester

Mặc dù thương hiệu xe Subaru được Experian Automotive xếp hạng đầu tiên về lòng trung thành của khách hàng, song chiếc Forester vẫn phải ngậm ngùi đứng vị trí chốt bảng khi chỉ có tỷ lệ trung thành là 41,1%. Điều đáng chú ý là mặc dù dòng xe này khá ấn tượng cả về ngoại thất lẫn nội thất song có lẽ mẫu xe này vẫn chưa đủ sức hút như 9 mẫu xe trên.
