Cận cảnh mẫu xe hoàn toàn mới Mercedes-Benz GLB 2020

Được phát triển dựa trên hệ khung gầm của dòng xe cỡ nhỏ, Mercedes-Benz GLB 2020 nằm giữa phân khúc của dòng GLA và GLC. Mercedes-Benz GLC 2020 được trang bị 7 chỗ ngồi với cấu hình 5+2.

 
Xe SUV Mercedes-Benz GLB 2020 là sự bổ sung đúng lúc, đáp ứng nhu cầu người dùng cho phân khúc còn thiếu bên cạnh dòng xe GLA và GLC. Với chiều dài cơ sở 2.830mm, GLB là một mẫu xe 5+2 chỗ tiêu chuẩn tuy rằng hãng xe Đức vẫn xếp nó vào chung gia đình xe nhỏ gọn theo tiêu chuẩn toàn cầu của hãng.
 
Nội thất xe rộng rãi với hàng thứ ba gồm hai ghế đủ không gian cho hai người trưởng thành ngồi khá thoải mái. Hàng ghế thứ hai dễ dàng trượt tới lui để thuận tiện cho người ngồi hàng ghế thứ ba ra vào xe
 
Tiêu chuẩn an toàn đáng kể gồm túi khí bên cho hàng ghế thứ ba. Tiện dụng với hai ngăn đựng cốc ở hàng ghế thứ hai. Bổ sung nhiều hốc chứa vật dụng nhỏ. GLB sở hữu hệ thống thông tin giải trí MBUX (vốn lần đầu xuất hiện trong A-Class) kèm màn hình lớn. Cổng USB-C.
 
Khoang lái của Mercedes-Benz GLB 2020 được thiết kế khá hiện đại với điểm nhấn là hệ thống màn hình kép và thiết kế cửa gió dạng tròn bắt mắt. Trong khi đó hàng ghế thứ hai có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40 và điều chỉnh độ ngả lưng ghế nghiêng hơn, tạo dáng ngồi đỡ mỏi lưng mỏi cổ hơn.
 
 
Kiểu dáng Mercedes-Benz GLB hầu như không thay đổi so với những nét bắt mắt trên mẫu xe concept GLB được giới thiệu trước đó.
 
Điểm nhấn đến từ cụm lưới tản nhiệt dạng tập hợp lưới viên kim cương kèm thanh ngang bản rộng ôm trọn logo lớn
 
Chóa đèn pha hình chữ nhật, đường nét không cầu kỳ, nằm tách biệt với mặt ca-lăng
 
Tùy chọn đèn pha LED hiệu suất cao và đèn sương mù phía trước kèm dải đèn LED chạy ngày.
 
 
Ngoại thất xe đậm phong cách thể thao với baga nóc vuốt dài phía trên và lườn xe “bó vỉa” gân guốc như nối liền mạch giữa hốc bánh trước sau
 
Hốc bánh lớn kèm gờ vồng lên lộ vẻ cơ bắp
 
 
Ban đầu, GLB 2020 phiên bản 250 4MATIC sẽ phân phối tại Mỹ với động cơ tăng áp 2.0L, 4 xy-lanh, công suất 221 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm ngay từ tua máy thấp 1.800-4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với mô-men xoắn biến thiên.
 
 
Các chế độ lái gồm Eco/Comfort, Sport và chế độ Off-road hữu dụng nhờ sự phân bổ linh hoạt sức kéo giữa cầu trước và cầu sau. Còn thừa hưởng hệ thống hỗ trợ lái xe hiện đại từ S-Class, do đó xe có thể tự lái trong một số tình huống nhất định.
 
 
Một số tính năng an toàn được trang bị cho xe như; công nghệ hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ thay đổi làn đường chủ động, trợ giúp đỗ xe chủ động với công nghệ Parktronic. Tại thời điểm này, Mercedes-Benz chưa công bố giá bán cho từng phiên bản của dòng GLB hoàn toàn mới này.