Mar 8, 2020

Mercedes-Benz C180 có giá từ 1,39 tỷ đồng

Mercedes-Benz C180 có giá từ 1,39 tỷ đồng - nhắm tới phân khúc sedan hạng trung

Trong số 6 mẫu xe được Mercedes-Benz mới trình làng tại thị trường Việt Nam có sự xuất hiện của phiên bản C180 có giá bán 1,39 tỷ đồng. Với giá bán chính thức này, Mercedes-Benz C180 sẽ cạnh tranh với nhóm đối thủ sedan hạng trung như; Mazda6, Toyota Camry hay Honda Accord.

 
Sedan C180
 
Thu hút sự chú ý đầu tiên là “mẫu xe sang giá rẻ” sedan C180 2020 lắp ráp trong nước, giá bán 1,399 tỷ đồng, rẻ hơn bản mà nó thay thế (C200 2019) tới 100 triệu đồng. Về ngoại thất, điểm nhấn mới là bánh mâm 17inch ốp “khối đen đặc” lạ mắt. Nội thất xe thêm đèn viền trang trí, tăng cảm giác trải nghiệm xe. Thay mới động cơ tăng áp cuộn kép thế hệ mới (M264), I4, 1.5L, đạt sức kéo 250Nm ngay từ tua máy thấp 1.500 vòng/phút, công suất cực đại 156 mã lực, kết hợp trọng lượng xe nhẹ hơn 65kg so với C200 trước đây. C180 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,6 giây, nhanh hơn nhiều mẫu xe động cơ 2.5L khác. Hệ dẫn động cầu sau và hộp số 9G-TRONIC. Còn lại hầu như tất cả tính năng và trang bị của C180 2020 tương tự C200 2019. Trong đó, tiêu chuẩn an toàn nổi bật gồm hệ thống ổn định thân xe khi vào cua ESP, cảnh báo mất tập trung khi lái xe, 5 chế độ lái, hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống treo tự thích ứng, phanh tay điện kèm công nghệ nhả phanh thông minh, 7 túi khí...
 
 
Rõ ràng với mức giá bán này, Mercedes-Benz Việt Nam đang có động thái "phổ cập" thương hiệu logo 3 cánh tới khách hàng tại thị trường Việt Nam. Chắc chắn với gía bán 1,399 tỷ đồng, Mercedes-Benz Việt Nam đang muốn tiếp cận gần hơn với các khách hàng đang tìm mua cho mình một chiếc sedan hạng trung như Mazda6, Toyota Camry hay Honda Accord.
 
Sedan C200 Exclusive
 
Xuất xưởng trên dây chuyền tại nhà máy MBV, phiên bản nâng cấp C200 Exclusive gắn động cơ tăng áp cuộn kép mới 2.0L (M264), công suất 202 mã lực, mô-men xoắn 300Nm/1.600-4.000 vòng/phút, gia tăng sức mạnh đáng kể so với xe C200. Tăng tốc từ 0-100km/h dưới 7 giây. Các trang bị, công nghệ còn lại vẫn giữ nguyên như xe tiền nhiệm. Cụ thể, bề ngoài xe ấn tượng với đèn pha MultiBeam có cự ly chiếu sáng đến 650m. Cabin sang trọng với màn hình giải trí 10,25inch, dàn âm thanh Burmester 13 loa công suất 590 watt, bộ lọc không khí cao cấp... Giá bán C200 Exclusive là 1,729 tỷ đồng. Đối thủ BMW 320i có giá 1,659 tỷ đồng.
 
 
Sedan E200 Exclusive
 
Xe sedan hạng sang cỡ trung E200 Exclusive lắp ráp tại Việt Nam với giá bán 2,290 tỷ đồng. Chi tiết mới ở ngoại thất là bánh mâm đúc giữ nguyên kích cỡ 18inch nhưng gắn 5 chấu kép chữ V thay cho 5 cánh đơn xoáy ốc của E200 Sport. Phần còn lại E200 Exclusive 2020 có kiểu dáng tương tự mẫu xe E200 bản tiêu chuẩn. Những điểm nhấn mới trong nội thất xe là màn hình hiển thị hình chữ nhật rất dài, gồm bảng đồng hồ công-tơ-mét kỹ thuật số 12,3inch và màn hình màu cũng 12,3inch cho hệ thống thông tin giải trí. Hệ thống khóa xe thông minh và khởi động xe bằng nút bấm với chức năng Hand Free Access (đá mở cốp sau rảnh tay). Phần còn lại của nội thất hầu như không đổi so với E200 Sport 2019. Hệ thống âm thanh Burmester. Chức năng ECO Start/Stop tắt máy tạm thời khi dừng xe. Có 5 chế độ lái: Sport+, Sport, Comfort, ECO và Individual. Xe trang bị động cơ tăng áp kép hoàn toàn mới (mã hiệu M264), dung tích 2.0L, I4, công suất 197 mã lực/5.500-6.100 vòng/phút và mô-men xoắn 320Nm/1.650-4.000 vòng/phút (lực kéo mạnh hơn 20Nm so với E200 Sport 2019). Hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động cầu sau. E200 Exclusive 2020 có giá bán thấp hơn 27 triệu đồng so với E200 Sport 2019 (2,317 tỷ đồng). Các mẫu xe đối thủ như Lexus ES250 có giá 2,540 tỷ đồng, BMW 520i Sedan (2,389 tỷ đồng).
 
 
Sedan E180
 
Tiếp bước phiên bản E200 Exclusive 2020 đã trình làng tại Việt Nam, E180 hoàn toàn mới được trang bị công nghệ hiện đại với động cơ tương tự C180 2020, đó là động cơ tăng áp cuộn kép thế hệ mới (M264), I4, 1.5L, đạt sức kéo 250Nm ngay từ tua máy thấp 1.500 vòng/phút, công suất cực đại 156 mã lực. Cũng như hệ dẫn động cầu sau, hộp số 9G-TRONIC, 5 chế độ lái. Nội thất xe được nâng cấp sang trọng hơn với ốp gỗ đen trên bệ điều khiển trung tâm, ốp nhôm trên táp-lô, vô-lăng thiết kế mới bọc da Nappa với nút điều khiển bằng cảm ứng, màn hình giải trí 12,3inch. E180 cũng sở hữu các tính năng an toàn tương tự E200 như hỗ trợ đỗ xe chủ động, ESP, trợ giúp khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống tự động bảo vệ chủ động PRE-SAFE. Được biết E180 có giá bán 2,050 tỷ đồng.
 
 
Đây có lẽ là dòng sản phẩm nhắm tới nhóm khách hàng kinh doanh vận tải, phục vụ việc đưa đón khách cho các khách sạn...chứ không còn nhắm tới nhu cầu sử dụng cá nhân của dòng sedan E-Class nói chung.
 
SUV GLC300 4MATIC
 
Từ tháng 3/2020, MBV đã chuyển hẳn sang sản xuất lắp ráp xe SUV GLC300 4MATIC tại nhà máy ở Việt Nam (bản CKD), thay cho hàng nhập khẩu nguyên chiếc (bản CBU) như trước đây. Bản CKD trông bắt mắt hơn nhờ những điểm mới như mâm xe AMG 19inch, màn hình giải trí kỹ thuật số 10,25inch kèm giao diện thông tin giải trí MBUX mới, gói nội thất Exclusive sang trọng, hệ thống treo thích ứng Dynamic Body Control với 3 chế độ vận hành (Sport, Sport+, Comfort) tùy theo địa hình khắc nghiệt. Hệ thống treo này kết nối hệ thống lái Sports Direct-Steer có tỷ số truyền lái biến thiên theo góc đánh lái và tốc độ, giúp cảm giác lái chân thực hơn. Còn lại thiết kế và tính năng không khác biệt đáng kể so với bản CBU. Xe lắp động cơ tăng áp I4, 2.0L, công suất 258 mã lực/6.100 vòng/phút, mô-men xoắn 370Nm/1.800-4.000 vòng/phút. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Hộp số 9G-TRONIC. Tiêu chuẩn an toàn gồm phanh ABS, trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP... GLC300 4MATIC bản CKD có giá bán 2,399 tỷ đồng, rẻ hơn 161 triệu đồng so với xe tiền nhiệm (bản CBU).
 
 
GLC300 4MATIC SUV-Coupe
 
Xe nhập từ Đức và có giá bán 3,069 tỷ đồng, đắt hơn 120 triệu đồng so với xe trước đây cũng hàng nhập. Điểm khác biệt của GLC300 4MATIC SUV-Coupe so với GLC300 4MATIC đến từ gói ngoại thất AMG Line đậm chất thể thao, tôn thêm nét cứng cáp cho thiết kế coupe thanh thoát với đường lượn từ mui xe vuốt thấp về phía đuôi xe. Cụm đèn trước Full-LED. Tiện dụng với chức năng đá chân mở cốp rảnh tay Hands-Free Access. Nội thất cũng cuốn hút nhờ gói AMG Line gồm vô-lăng thể thao AMG, màn hình giải trí 10,25inch. So với bản SUV, trọng lượng bản SUV-Coupe nhẹ hơn 100kg, kết hợp động cơ đạt công suất ngang bằng nhưng tại tua máy thấp hơn, hệ thống treo thể thao... nên bản SUV-Coupe vận hành năng động hơn.
 
 
SUV cỡ lớn GLS450 4MATIC
 
Tương phản với các xe còn lại trong nhóm 7 xe ra mắt lần này là duy nhất mẫu xe SUV hạng sang cỡ lớn GLS thế hệ thứ ba (X167) với phiên bản GLS450 4MATIC, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, có giá bán hấp dẫn 4,909 tỷ đồng so với các đối thủ của Lexus LX570 (8,340 tỷ đồng), BMW X7 (7,499 tỷ đồng)... Kiểu dáng xe theo ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity hài hòa theo xu hướng hình khối vạm vỡ từ gói ngoại thất AMG Line và bộ mâm đúc 21inch. Nội thất “sang chảnh theo chuẩn S-Class” cho cả 7 hành khách. Với gói AMG Line, cabin xe dài hơn 77mm và rộng hơn 22mm so với xe tiền nhiệm. Hàng ghế thứ hai rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm 60mm. Xe trang bị động cơ tăng áp cuộn kép I6 hoàn toàn mới, tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost (M256), có máy phát hỗ trợ ngay 22 mã lực và mô-men xoắn 250Nm cho động cơ xăng đốt trong vốn có công suất 367 mã lực/5.500 vòng/phút và sức kéo 500Nm tại 1.600 vòng/phút. Qua đó, sức kéo được bổ sung mà không bị độ trễ nên xe tăng tốc nhanh chóng và mượt êm ở mọi dải tốc độ. Hệ thống treo khí nén cũng góp phần triệt tiêu hẳn sự dằn xóc khi xe chạy đường xấu. Các tính năng an toàn giống các mẫu xe cao cấp của Mercedes-Benz.
 
 
 
Được biết, Mercedes-Benz là hãng xe sang duy nhất tại thị trường Việt Nam hiện có nhà máy lắp ráp trong nước, qua đó mang tới khách hàng tại thị trường Việt những dòng xe có giá bán khá cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, đến năm 2025 tới đây khi hợp đồng thuê mặt bằng của nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam đặt tại quận Gò Vấp, TP.HCM sẽ hết hạn, đại diện của thương hiệu xe Đức vẫn chưa thể khẳng định sẽ có sự thay đổi như thế nào (chuyển đổi nhà máy sang vị trí khác hay chuyển đổi mô hình kinh doanh - thành lập đối tác liên doanh mới...)
 
P.V
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top