Mercedes-Benz Việt Nam là “vua” thị trường xe sang năm 2015

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) với mức doanh số 3.600 xe bán ra trong năm 2015, hàng loạt chương trình văn hóa thể thao sôi nổi.. thương hiệu này đã giành ngôi “vua” ở phân khúc xe sang.

Mercedes-Benz-ảnh1
Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz mang đến trải nghiệm mới cho công chúng
 
Đây là năm kinh doanh thành công nhất trong lịch sử và MBV đã đầu tư và gặt hái nhiều thành tựu ở các lĩnh vực khác nhau trong năm kỷ niệm thứ 20, giành được nhiều cảm tình từ phía khách hàng. Việt Nam được đánh giá là một trong 3 thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Mercedes-Benz tại châu Á với mức tăng trưởng 50%.
 
Trong năm 2015, MBV đã ra mắt 20 sản phẩm mới, mang đến danh mục xe sang đa dạng nhất cho khách hàng Việt. Xe mới chính là nền tảng giúp MBV liên tiếp phá kỷ lục doanh số trong các tháng 1, 5, 6, 7, 9/2015. Đặc biệt, C-Class chính là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” tại Việt Nam. Với doanh số hơn 1.500 xe và tốc độ tăng trưởng 256%, C-Class dẫn đầu phân khúc với hơn 70% thị phần.
 
Mercedes-Benz-ảnh2
C-Class la chiếc xe sang bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam
 
Bên cạnh đó, E-Class vẫn là chiếc xe sang cỡ trung được ưa chuộng nhất tại Việt Nam với doanh số bán 710 xe và hơn 60% thị phần phân khúc xe sang cỡ trung. E-Class luôn là mẫu xe có vai trò quan trọng với MBV.
 
Mercedes-Benz-ảnh3S-Class là mẫu xe ưa thích của nhiều nghệ sĩ hàng đầu
 
Trong năm 2015, dòng xe sang đầu bảng S-Class tiếp tục khẳng định rõ vị thế của mẫu xe “Tốt nhất thế giới” khi đã có 450 xe được bàn giao đến các chủ nhân, chiếm hơn 80% thị phần phân khúc xe sang cỡ lớn. S-Class đã trở thành một biểu tượng chuẩn mực của thành công, quyền lực và sự sang trọng với người Việt! S-Class hiện đang là lựa chọn của rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng tại Việt Nam như ca sỹ Thu Minh, ca sỹ Tuấn Hưng, MC/Danh hài Trấn Thành, Á hậu Việt Nam Huyền My, diễn viên Vân Trang… S-Class cũng là giải pháp đưa đón khách VIP của nhiều khách sạn & khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Việt Nam như The Reverie, Park Hyatt Saigon, InterContinental, Vinpearl, Nam An Retreat,…
 
Các mẫu xe cỡ nhỏ của Mercedes-Benz cũng chứng tỏ được sức hút khi đạt tổng doanh số 450 xe trong năm 2015. Trong đó, với thành tích 290 chiếc, GLA là một trong những mẫu xe nhập thành công nhất của MBV.
 
Mercedes-Benz -ảnh4
GLE và GLE Coupe là những lựa chọn SUV hạng sang đáng giá
 
Ngoài ra, các dòng SUV của MBV cũng nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường. Mẫu xe GLE vừa ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 đã nhận hơn 100 đơn hàng. Chiếc SUV cỡ lớn hạng sang GL cũng có doanh số vượt ngưỡng 3 con số.
 
Mercedes-Benz -ảnh5 Mercedes-Maybach S 600 là chiếc xe siêu sang được ưa chuộng tại Việt Nam.
 
Trong năm 2016, MBV sẽ nỗ lực gia tăng hơn nữa sự hiện diện của mình trong phân khúc xe SUV hạng sang. Các siêu phẩm Mercedes-AMG như GT S/GT S Edition 1, C 63 S Edition 1 cũng đã sớm tìm được chủ nhân ngay khi vừa ra mắt.
 
Mercedes-Benz -ảnh8
Hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC đã được áp dụng trên GLE Coup và  SLK 300...
 
Mercedes-Benz -ảnh9
Công nghệ phòng ngừa va chạm CPA plus được trang bị trên hầu hết các xe Mercedes-Benz
 
Về mặt sản phẩm, ngoài danh mục đa dạng, hãng còn áp dụng nhiều công nghệ đầu bảng cho khách hàng, mà đáng chú ý là Hệ thống phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS và Hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Mercedes-Benz đã đầu tư gần 2 triệu USD nhằm nâng cấp hệ thống nhận diện thương hiệu mới cho 7 Trung tâm Bán hàng & Dịch vụ trên toàn quốc.  
 
Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã thiết lập hệ thống kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng Proven Exclusivity trên toàn quốc, bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và TP.HCM.
 
Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng tổ chức một số chương trình như My choice, My service, Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz để phục vụ thị hiếu của khách hàng được tốt hơn. Sau 13 năm tổ chức, MBV đã gặt hái được những thành công đáng tự hào cùng giải golf MercedesTrophy. Đội tuyển khu vực có sự góp mặt của Việt Nam, Hồng Kông và Đài Loan (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi quán quân đồng đội MercedesTrophy 2015 – vượt qua New Zealand & Đức ở vị trí thứ hai và thứ ba. Bước sang mùa giải thứ 14 (2015-2016), MercedesTrophy Việt Nam đã mang đến may mắn cho 3 golf thủ trúng giải Hole in One (mỗi giải 1 chiếc Mercedes-Benz), dù giải chỉ mới khởi tranh vòng đấu loại.
 
Mercedes-Benz -ảnh7
Mercedes-AMG đã trở thành thương hiệu xe thể thao tại Việt Nam
 
Để có được một thành tích đáng khâm phục như vậy và tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, MBV đã đầu tư vào nhiều hạng mục & hoạt động nhằm chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn. Có thể nói, MBV đã có năm hoạt động thứ 20 với nhiều thành tựu, và thành tựu quan trọng nhất – là sự hài lòng của khách hàng.
 
Mercedes-Benz -ảnh6Park Hyatt Saigon la khach san 5 sao dau tien tai Viet Nam trang bi xe Mercedes-Benz