Honda CB300R 2018 khuấy động phân khúc 300cc

Mang trên mình phong cách thiết kế “Neo Sports Café” tương tự như đàn anh, Honda CB1000R 2018 đến triển lãm EICMA 2017. Sự xuất hiện của CB300R 2018 không khỏi khiến các đối thủ cạnh tranh phải cân nhắc.

 
 
Hưởng ứng xu thế thiết kế xe retro đang đi lên trong ngành công nghiệp môtô, đến với triển lãm trứ danh EICMA 2017, Honda thực sự kích nổ một quả bom tấn hạng nặng với sự xuất hiện của CB1000R 2018. Nhưng câu chuyện không dừng lại ở đó, hãng xe Nhật tiếp tục bùng nổ với việc tung ra CB300R và CB125R 2018.
 
 
 
Không những sở hữu thiết kế hấp dẫn như bậc đàn anh CB1000R, Honda CB300R 2018 cũng được trang bị các công nghệ ấn tượng so với một mẫu xe 300 phân khối dành cho người mới chơi.
 
 
 
Honda CB300R 2018 trông vô cùng hấm hố với bộ phuộc ngược ty 41mm phía trước cùng thụt sau đơn monoshock có thể điều chỉnh được trọng lượng không tải preload. Hệ thống phanh ABS 2 kênh với phanh trước đĩa đơn 296mm cùng cùm phanh 4 piston và phanh sau đĩa đơn 220mm kẹp phanh đơn của Nissin.
 
 
Honda CB300R 2018 được trang bị dàn đèn LED hiện đại, thể hiện đúng chất retro streetfighter đầy cuốn hút. Ngoài ra, đồng hồ hiển thị LCD cung cấp đầy đủ thông tin cho người lái cũng là một trang bị chất chơi ở mẫu xe này.
 
 
Trái tim của Honda CB300R 2018 là khối động cơ DOHC xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 286cc truyền tải công suất tối đa 31 mã lực và mô-men xoắn cực đại 27,5Nm đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. Xe được trang bị bình xăng 10 lít cùng mức tiêu thụ theo hãng xe Nhật công bố là 30km/lít.
 
 
Nếu đặt lên bàn cân so sánh cùng các đối thủ trong cùng phân khúc như Kawasaki Z300, Yamaha MT-03 hay BMW G310R, thì Honda CB300R 2018 có hơi yếu về mặt sức mạnh. Nhưng với thiết kế ngoại hình nổi trội và các trang bị hấp dẫn trên xe, Honda CB300R vẫn sẽ là một đối thủ đáng gờm ở phân khúc 300cc cho người mới chơi.