EICMA 2017: Moto Guzzi lấn sân adventure với Concept V85
Trong khuôn khổ triển lãm EICMA 2017, dù không thực sự nổi trội bằng các tên tuổi lớn khác, song khu vực của Moto Guzzi vẫn gây được sự chú ý nhất định bởi sự xuất hiện của mẫu Concept adventure V85.
Năm 2007, Moto Guzzi đã từng thâm nhập phân khúc adventure với mẫu Stelvio 1200. Mẫu xe kích thước khủng này ngay lập tức được đặt lên bàn cân cùng các đối thủ như BMW R1200GS và Yamaha's Super Ténéré, dẫn tới một lượng fan hâm mộ trung thành không nhỏ.
Tuy nhiên, Piaggio - công ty mẹ của Moto Guzzi - lại quyết định khai tử mẫu xe này để tập trung nguồn lực cho Aprilia. Một lý do khác là việc điều chỉnh lại khối động cơ của Stelvio 1200 sao cho phù hợp với quy định khí thải nghiêm ngặt Euro 4 là quá tốn kém.
Quay trở lại với Concept V85 được Moto Guzzi vén màn trong triển lãm EICMA lần này, dựa vào ngoại hình thiết kế thì đây giống như một chiếc enduro nhiều hơn là xe adventure.
Được biết, mẫu concept này nhiều khả năng sẽ trở thành phiên bản thương mại để lấp đầy khoảng trống giữa gia đình V7, V9 cùng các mẫu cruiser 1400cc của Guzzi như MGX-21.
Trái tim của Concept V85 là khối động cơ dung tích 850cc được phát triển từ mẫu V9. Chuẩn theo phong cách thiết kế của Moto Guzzi, động cơ Concept V85 được bao bọc trong bộ khung thép trọng lượng nhẹ đóng vai trò như điểm tạo trọng tâm cho cả xe.
Theo Concept V85, xe sẽ được trang bị bộ phuộc ngược phía trước, phanh Brembo, thụt đơn monoshock sau (có thể là Ohlins) và gắp bằng hợp kim nhôm.
Đại diện của Moto Guzzi cho biết, Concept V85 được phát triển dựa trên ý tưởng lấy từ những mẫu xe đua Dakar thập niên 80 và sẽ cạnh tranh trực tiếp ở phân khúc adventure. Tuy nhiên, liệu rằng đây có phải là một giấc mơ phi thực tế, hay Concept V85 sẽ thực sự xuất hiện giữa đời thực thì vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ cần thời gian để trả lời.