Vẻ đẹp của Cub 50 độ Bobber đơn giản

Từ một chiếc Cub 50 “cà tàng”, chàng sinh viên năm hai tại Trường đại học ở Sài Gòn đã tự tay mình mày mò, thức trắng đêm để “tân trang” toàn bộ chiếc xe. Cub 50 trở nên cá tính, mạnh mẽ với động cơ tăng gấp đôi 97cc, cùng chi phí bỏ ra 10 triệu và mất 20 ngày để hoàn thành. 

honda-cub-50-do-xe-bobber-anh1
 
Bên cạnh những mẫu xe độ từ dòng xe cao cấp luôn có một sức hút riêng biệt, nhiều người lại chọn “phôi” từ những chiếc xe cũ kỹ, hết thời. Chiếc Cub 50 này là minh chứng cho việc độ xe ở mọi cấp độ và người chơi muốn thể hiện mình qua cách độ xe.
 
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh2
 
Thay vì tìm cho mình những chiếc xe độ có giá trị thông qua các linh kiện đắt tiền, thì mới đây chàng sinh viên đã tìm cho mình cách độ tối giản với số tiền dành dùm được nhờ việc làm thêm nhằm tạo phong cách riêng cho bản thân.
 
Nhìn trực diện chiếc xe độ Bobber trông khá thú vị với dáng “gầy” không bệ vệ như những chiếc xe độ khác, bù lại là tính thẩm mỹ thông qua nước sơn với các màu tương phản- đậm chất nam tính. Bộ khung được loại bỏ hoàn toàn những gì không cần thiết nhằm để lộ thiên khung sườn, tay lái đưa lên cao (phong cách thiết kế Keystone) hẹp sẽ khó cầm lái với những ai lần đầu ngồi lên, tư thế ngồi lưng thẳng nhưng xe chạy có cảm giác “chông chênh” nên niềng xe sau được thay thế có kích thước 17 inch cùng bộ lốp Maxxis 110/80 cho bánh sau to tăng độ bám đường và giữ thăng bằng. Bánh trước vẫn giữ nguyên kích thước cho cảm giác lái an toàn khi vào những con đường ngoằn ngoèo.
 
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh3
 
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh4
 
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh5
 
Chiếc Cub 50 trở nên khác biệt và nổi bật với bộ giảm xóc trước đưa lên cao tạo giả lập “đánh lừa người nhìn” và chỉ có công dụng làm đẹp cho xe, thực chất vẫn sử dụng giảm xóc gin theo xe loại “phuộc giò gà”.
 
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh6
 
Các chi tiết gây sự chú ý bởi khung sườn được gia công lại, phần vè sau “cắt tỉa” ngắn bớt cho phù hợp yên xe “solo” có thiết kế như thân con sâu. Không dừng lại ở đó, thanh đòn ngang được gia cố thêm các thanh giằng nhằm tăng cường độ cứng cáp của xe mà còn “tiếp sức” cho tính thẩm mỹ nhìn lạ mắt. Ngoài ra, để tận dụng các khoảng trống trên khung xe bộ đèn xi-nhan được tích hợp rất dễ quan sát mõi khi xin đường, riêng đèn pha sử dụng bóng 6 bóng LED 2 tầng và để tận dụng và phát huy hết công suất, IC được thay bởi IC Attila tăng hiệu suất cho khả năng phát sáng của 6 bóng LED.
 
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh7
 
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh8
 
Để đảm bảo được khả năng vận hàng cùng sức kéo cả thân xe “toàn sắt”, bánh to cũng như đạt được tốc độ 70 km/h chủ nhân phải nhờ đến thợ chuyên độ động cơ như thay nồng 97cc, ép-dên và xoáy xú-páp… kết hợp pô độ cho ra những âm thanh uy lực tăng kích thích cho cám giác “càng lái càng thích”.
 
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh9
 
Khi đam mê xe nhưng tài chính hạn hẹp thì việc tìm chiếc xe để độ thật không đơn giản vì đòi hỏi người chơi phải phát họa trong đầu ý tưởng, thể loại mình độ và cả giá thành cho những món đồ chơi. Chính vì vậy mà người chơi thường tìm chọn mình những dòng xe phổ thông cũ với giá rẻ để độ lại, dù có sai thì chi phí bỏ ra chẳng đáng bao nhiêu. Những mẫu Bobber thường được người chơi chọn Cub 50 vừa hợp dáng, dễ độ mà giá thành nằm trong tằm 2,5 triệu- 4 triệu (tùy chất xe).
Vài hình ảnh Bobber độ:
 
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh10
 
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh11
 
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh12
 
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh13
 
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh14
 
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh15
honda-cub-50-do-xe-bobber-anh16