9x Hưng Yên độ Cub vành Mercedes “độc nhất”
Điều mà tác giả của chiếc xe cub độ tâm đắc nhất là đã giải bài toán dùng cặp bánh lớn từ môtô PKL. Cảm hứng để biker 9x từ Hưng Yên bắt tay biến đổi chiếc Cub nhỏ bé thành một chiếc “xế” độ độc đáo lại là từ biển số tứ quý 1.
Tình cờ mua được chiếc Honda Cub biển số 1111, Trần Văn Trường – một chàng trai 9x thích minibike nảy ra ý tưởng biến chiếc xe này thành một bản độ độc đáo. Chưa hài lòng với một lời giải nào cho bài toán dùng bánh kích thước lớn trên một chiếc xe nhỏ từ các xưởng độ ở Việt Nam, Trường muốn chứng minh mình có thể tự làm ra một chiếc xe độc nhất theo phong cách này.
Chọn cấu hình vành kích thước 17-inch của xe Mercedes, tác giả dùng cặp lốp trước-sau thông số lần lượt 180/55-17 và 190/50-17 kèm phanh đĩa đơn. Khó khăn đầu tiên gặp phải là kích thước bề ngang của vành xe hơi, chàng trai trẻ 9x sử dụng gắp sau Honda GL và mở rộng cho vừa với bề rộng của lốp. Một chi tiết “khó nhằn” nữa là vị trí nhông xích sau phải đồng phẳng với nhông trước mà vẫn đảm bảo tâm bánh cùng tâm khung xe. Lời giải là cần thiết kế moay-ơ mới cho phù hợp với những yêu cầu kỹ thuật cơ bản.
Với bánh trước, ngoài việc mở rộng hệ thống giảm xóc nguyên bản của chiếc Cub, bài toàn cần giải là tính toán để đưa khoảng tiếp xúc mặt đường cho phù hợp.
Xe được lắp ghi đông mới cho phù hợp phong cách minibike thiết kế “hầm hố”. Thụt sau dùng hàng độ nhập từ nước ngoài. Toàn bộ xe được phối màu sặc sỡ, với điểm nhấn là sơn metal flake (thường được dân chơi gọi vui là “sơn kim tuyến”).
Động cơ cũng được thay đổi cho công suất cao hơn phù hợp với cấu hình bánh mới. Pô xe nguyên bản thay bằng hàng “độ” ahm cacbon.
Dự án “lột xác” chiếc Cub bé nhỏ trở thành một chiếc xe độ độc hoàn thành trong vòng 1 tháng với tổng chi phí khoảng 30 triệu. Tất nhiên, với chiếc Cub độ vành xe hơi độc đáo này đơn giản chỉ hiện thực hoá sự hứng thú và yêu thích với minibike của chàng biker trẻ tới từ Hưng Yên.