Hoa mắt với vẻ đẹp của Cub HOT ROD
“Tôi cam đoan chưa ai từng thấy 1 chiếc Cub nào như thế này” - Matthew Roberts, Giám đốc mới điều hành của hãng độ xe Deus Nhật Bản - cho biết sau khi hoàn thành tác phẩm và ra mắt công chúng chiếc cub phong cách hot rod của mình.
Chiếc xe này được độ lại với tên gọi là Firefly, đó là một model cub năm 1961, chiếc xe được thiết kế lại mang 1 vẻ đẹp khó tả, một vẻ đẹp nguyên bản mặc dù được lấy cảm hứng từ các giải đua những năm 1950 và 1960.
Chiếc Super Cub với những đường nét cổ điển truyền thống đã hoàn toàn biến mất, thay thế bằng những đường nét thanh lịch chạy dài liên tục từ đèn pha đến đèn hậu. Yên xe bọc da màu Oxblood đỏ, do các thợ độ Miyauchi-san thực hiện thủ công.
Hỗn hợp nhựa epoxy được dùng để cấu thành hình dáng xe giúp giảm tối đa trọng lượng. Bề ngang xe tiết diện chỉ 105mm, điểm rộng nhất được cấu tạo để giấu bình nhiên liệu, acquy, cuộn dây và các thiết bị điện. Tất cả đều được thiết kế với độ chính xác cao trong cùng một bộ khung thanh mảnh.
Sử dụng hub bánh xe C105 được đánh bóng và vành DID hợp kim nhôm dẻo 17 inch với nan hoa tùy chỉnh. Đi kèm với nó là lốp có săm để phù hợp với giảm xóc và chắn bùn phía sau.
Deus chú ý đến việc áp dụng các chi tiết truyền thống ở khắp mọi nơi. Form xe được thiết kế theo tiêu chuẩn xe chạy phố. Hệ thống treo được nâng cấp bởi một đối tác bên ngoài và phuộc xe trước được nâng cấp nhằm chịu được những cú sốc mạnh và hoàn toàn có thể điều chỉnh bằng tay.
Ngay cả từng cái nắp, con ốc vít cũng đều được tái thiết kế, sử dụng bản thiết kế cũ đã nhiều thập kỷ như một tài liệu tham khảo. Xưởng độ xe tuy nhỏ nhưng có đầy đủ các công cụ máy móc và thiết bị hỗ trợ đủ khiến cho đội HRC phải ghen tị. Các số liệu khi sản xuất chiếc Super Cub Hot Ro rất đáng ngạc nhiên, đặc biệt là phần hiệu năng. Họ thay chế hòa khí quá cỡ và điều chỉnh các cửa nạp lớn hơn, điều đó khiến cho công suất chiếc xe tăng tới 20%.