Phá cách với café racer của rocker Việt
Đối với fan của rock Việt, Nguyễn Hồng Vỹ không phải cái tên xa lạ. Bên cạnh là một người chơi nhạc rock, người sáng tác chính và là thành viên bạn nhạc Oringchains anh còn là một biker say xe độ.
Gặp gỡ với chàng nghệ sĩ đa tài lần này, chúng ta cùng xem chếc Suzuki big boy 250 độ café race của anh. Với phôi độ nguyên bản là chiếc Yamaha Big boy, để chuyển thể sang dáng café racer, chủ nhân của nó đã phải thay đổi hoàn toàn kết cấu nguyên bản. Bắt tay vào công đoạn này việc đầu tiền là pải sử lý phần khung phụ và vành trước của chiếc xe. Vành trước 19 inch đã được hạ xuống bằng với vành sau 18 inch để đảm bảo cho chiếc xe đạt chuẩn của café racer. Ngoài ra hệ thống treo trên chiếc xe này cũng được thay mới với thụt trước up side down, chi tiết này còn được chủ nhân cẩn thận bọc lại với 1 lớp da bên ngoài bảo vệ cũng như góp phần trang trí. Với bộ đầu đã gần như hoàn tất, Vỹ còn trang bị thêm cho chiếc xe này đồng hồ công tơ mét và bộ đèn báo với giá bắt đèn được làm bằng tay, nhìn rất thuận mắt.
Tiếp tục với thay đổi kết cấu, để có một chiếc café racer tiêu chuẩn thì ghi đông thấp là cần và đủ. Với chiếc Big boy này chủ xe đã chọn lắp ghi đông Clip – on nằm trong gói thay đổi tối thiểu phải có cho cấu hình café. Hệ thống chân phanh chân số được đặt lại lùi ra phía sau.
Sau khi hoàn tất với tất cả các công đoạn nâng cấp kết cấu là tới việc phải dựng lại phần vỏ cho chiếc xe này. Nhằm giảm thiểu chi phí và thời gian, Vỹ đã tận dụng bình xăng từ một chiếc GB 250 với phom bình khá đẹp và hợp để lắp café racer. Công đoạn này chỉ tốn công thiết kế lại vị trí bắt bình xăng. Thậm chí, chủ xe còn cẩn thận ốp thêm cao su, vừa tăng thẩm mỹ, giúp ích cho việc ép chân ôm cua, giảm độ rung khi vận hành xe.
Gù đuôi của chiếc xe này cũng là điểm đáng chú ý bởi nó là sản phẩm được gò mới, ôm sát vào khung theo phom thuôn dài tạo cái nhìn thanh thoát song không kém phần cá tính. Trên thân yên nối liền với gù đuôi, yên xe được bọc lại với đúng với chất da bọc ở thụt trước. Thông thường thì những chiếc xe dạng café racer sẽ được bỏ đi hệ thống rè, nhưng để phù hợp với điều kiện thời tiết thay đổi mưa gió thất thường tại Việt Nam, chủ xe vẫn quyết định giữ lại phần dè trước, song cắt ngắng bớt đi và bỏ xung thêm dè sau gắn trên hệt thống gọng được làm lại và bắt thẳng điểm bắt giảm xóc sau.
Sau khi hoàn thành chiếc xe được đánh đi hết lớp sơn, để lộ ra màu kim loại với một chút hoen rỉ càng tô đậm thêm tính chất bụi bặm, phá cách đúng như chủ nhân của nó.
Chúc các bạn lái xe an toàn !