Độ Adventure cho Naked bike quá dễ dàng
Với đa dạng những mẫu xe côn tay giá rẻ đang ồ ạt tràn vào Việt Nam như hiện nay, lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính là không hề khó. Hơn nữa với những hiểu biết và công nghệ xe độ đang ngày càng được nâng cấp, việc được sở hữu một phôi độ tốt đáp ứng được nhu cầu sử dụng, nhất là những người thích dịch chuyển liên tục bằng xe máy cụ thể hơn là dòng Adventure- dòng xe đang đang được rất nhiều người yêu thích, càng trở nên dễ dàng hơn mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền mua những chiếc khủng long hàng hiệu.
Để chứng minh cụ thể cho vế đã nói ở trên, chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên vui mừng khi biết được rằng chỉ cần có một chiếc naked chạy phố thông dụng như Yamha FZ-S, Suzuki EN 150, Generic Code 150, Honda RR 150… khi đã có xe dạng này rất dễ để tiếp cận và biến chiếc xe yêu quý của mình thành dòng Adventure.
Thực sự không quá hứng thú khi lại phải xướng tên một xưởng độ đã quá quen trên các mặt báo- Conxeart. Nhưng không thể phủ nhận được sự sáng tạo và lao động nghệ thuật không biết mệt mỏi của những gã độ “ điên khùng” này, bởi ngoài các phiên bản độ mang tính cổ điển, giờ đây anh em nhà “ Con tê giác” lại xé xác mổ thịt nâng cấp với tất cả mẫu xe hiện đại mà khách hàng mang tới địa chỉ này.
Nổi bật và khác bọt so với đám xe già nua rỉ sắt, chiếc Honda Bulleting X-150 nâng cấp lên Adventure thực sự là một yêu tố mới đầy thú vị mang phong cách và đậm chất hiện đại. Vậy yêu tố thay đổi nào đã khiến chiếc xe này trở nên khác biệt.
Để mà nói thì những thay đổi thêm mới trên chiếc Bulleting này không quá phức tạp. Đơn giản nó chỉ là những chi tiết đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của chủ nhân. Với hình dáng nguyên thủy chiếc xe vẫn được giữ nguyên vẹn. Bởi kết cấu mà nhà sản xuất đưa ra đã có đủ yếu tố cơ bản, chỉ thêm một chút thay đổi với ghi đông lớn góc lại rộng thay thế cho ghi đông cũ là dòng naked chạy phố bạn đã có tư thế chuẩn và thoải mái, điều khiển linh hoạt tương tự như những chiếc xe Adventure. Ngoài thay ghi đông một chi tiết không thể thiếu khác là cùm bảo vệ tay, nó là thứ không nên bỏ qua nếu bạn đã mê chạy với những địa hình khó và nhiều chướng ngại vật, vì đây là công cụ bảo vệ tốt nhất cho đôi bàn tay của bạn tránh khỏi những tổn thương khi va đập với vật cản.
Cũng là để đáp ứng tốt nhất khi chạy những cung đường dài, đây hiểm trở hệ thống vành đúc 18 với lốp trơn chạy phố đã nâng cấp thành lốp gai địa hình, 90/90- 18 cho lốp trước và 120/80 cho bánh sau. Sau khi đã lên lốp cỡ lớn tất nhiên việc bị chạm bánh là điều khó tránh khỏi, để sử lý cho vấn đề này những thợ độ chọn giải pháp treo sát rè trước lên trên phía cổ phốt với một chiếc giá bắt mới được làm lại bằng tay, phía đằng sau cắt bớt và tạo khoảng trống giữa chắn xích và lốp sau đảm bảo xe vận hành trên mọi địa hình mà không gặp bất cứ lỗi chạm hay cọ xát nào. Với nâng cấp này sau một vài trải nghiệm chủ nhân của chiếc xe bạn Đỗ Linh cũng chia sẻ rằng, hiện tại xe không còn bị trượt và an tâm hơn khi đổ cua vì lốp bám đường hơn rất nhiều.
Một chi tiết khác với bản độ này, ngoài việc làm cho kết cấu nguyên bản thêm hoàn thiện việc chăm chút bề ngoài cho chiếc xe có thẩm mỹ tốt là chi tiết chiếc mặt nạ chắn gió ở đầu xe, tuy việc làm thủ công với vật liệu nhựa rất phức tạp nên không thể đẹp được như xe hãng, song phần mặt nạ được làm bằng tay này không phải là tệ và có thể chấp nhận được bởi nó đã lấp đi khoảng trống khá “trơ” của phần đầu đèn nguyên bản.
Ghi đông mới với góc lái rộng hơn giúp điều khiển xe linh hoạt
Chiếc Bulleting X-150 của Honda, sau khi được chỉnh sửa và thêm thắt những chi tiết nhỏ đã có một kết cấu hoàn thiện hơn dễ dàng chinh phục các hành trình dài, không phải là bản độ cho các địa hình đặc thù của xe chuyên nghiệp, nhưng để nói về dòng xe Adventure nó đã đạt đủ yêu tố cơ bản cần có. Bên cạnh đó những thay đổi bề ngoài về hình dáng không quá phô trương, có tổng thể hài hòa. Một gợi ý nhỏ nếu được phủ thêm một lớp sơn camo chắc hẳn sẽ là bản độ “kinh hoàng”.
Bàn để chân gai được làm lại bằng tay
Cùm bảo vệ tay tránh khỏi những va đập không đáng có
Mặt nạ chắn gió làm đầu đèn không còn bị “trơ”
Chúc các bạn lái xe an toàn !