9X Hà Nội chơi Simson theo cách mới của mình
Vốn là một chiếc xe vang bóng một thời, Simson còn được coi là biểu tượng hào hoa của thời bao cấp. Có lẽ tính thực dụng trong thiết kế của người Đức quá đáng để “yêu” khiến cho những người tìm đến Simson chìm đắm trong men tình. Và nay, tình yêu ấy lại bùng cháy ở một số bạn trẻ.
Cỗ máy 50cc mà người Đức làm ra có những điểm ưu việt rõ rệt, từ kết cấu có thể tháo lắp một cách nhẹ nhàng cho tới động cơ bền bỉ vượt trội mà chỉ những người chơi sâu mới hiểu và diễn tả được hết trải nghiệm thú vị với dòng xe này.
Cũng là một phần thấy được cái hay của Simson và nhận được sự chia sẻ từ những người bạn đang theo đuổi tình yêu với cỗ máy Đức nhỏ bé, chàng thành niên 9x Lê Đức tìm đến Simson như một cái duyên. Là người đam mê xe độ, luôn mong ngóng được tiếp cận với trò chơi mà cánh thanh niên đang tham gia đông đảo, anh chọn Simson như một bài “test” để nhập cuộc với thú chơi xe.
Sau màn tìm hiểu vật lộn với thân xác nguyên bản chiếc xe “ơ kìa” đỏng đảnh để biết vận hành cũng như sửa chữa chiếc xe ra sao, ám ảnh văn hóa của những chiếc cổ điển từ thập niên 60- 70 là lý do Đức nhanh chóng nâng cấp giới hạn cho chiếc Simson sang một trình mới.
Chọn cấu hình Scrambler như lẽ thường thấy bởi anh cũng là thành viên từ CLB Conxeart. Lột trần thân xác xưa cũ chiếc xe, lược bỏ tối đa chi tiết rườm rà chỉ giữ lại những thứ thực sự cần thiết một cách thực dụng nhất, bởi dù sao đi nữa khi vào đúng địa hình của nó thì đèn còi, xi nhan nhôm nhựa lúc đấy cũng chỉ còn là thứ để bán đồng nát. Nhưng điều quan trọng hơn khi biến chiếc Simson nguyên bản có một cấu hình tốt nhỏ nhẹ chính là yếu tố vận hành.
Với chiều cao yên lớn hơn khi kéo dài trục cơ sở, sử dụng hệ thống vành 18’ trước sau đem lại khoảng sáng gầm lý tưởng, kết hợp cùng ghi đông cao do Conxeart nghiên cứu và phát triển đặc biệt cho cấu hình những chiếc xe có hệ khung thấp như Simson hay các mẫu Win scrambler trước đó, đem lại cảm giác ngồi thoải mái và khả năng điều khiển tốt hơn cho người lái trên đa đạng các địa hình.
Ngoài ra chiếc xe còn được gia cố, tăng cứng cho khung xe bằng 2 thanh giằng phía dưới, thường thì chi tiết này chỉ có trên những chiếc Simson Enduro. Cả hai phần rè trước và sau cũng được đặt lại vị trí bắt cao hơn so với ban đầu, để khi chạy vào đường lầy đất ướt sẽ không bó cứng bánh xe, cũng là để xe có thể vượt qua được những địa hình khó hay ngập nước pô xe cũng được vắt cao. Thay đổi nhỏ nhưng cũng là cuối cùng để hoàn thiện chiếc xe này chính là đèn pha vuông thế chỗ đèn tròn chuyền thống, tuy là thay đổi nhỏ nhưng cũng góp phần nhấn nhá vui mắt cho tổng thể chiếc xe một diện mạo, cũng như cách chơi hoàn toàn mới mẻ.
Lê Đức và chiếc xe chơi đầu tiên của anh