Exciter GP lột xác thành Yamaha X1R
Không thực sự hot như các mẫu Exciter mới vừa ra mắt và thu hút được rất nhiều người quan tâm, nhưng những mẫu Ex đời trước cũng không hẳn là lỗi mốt khi nó vẫn là một phôi độ tốt với một số người chơi đơn lẻ.
Để lấy ví dụ cụ thể chúng ta sẽ cùng đến với mẫu Exciter GP 2010 khi được độ sang dáng của người anh em cùng nhà Yamaha X1R.
Chiếc Ex GP 2010 trước khi được độ
Để có đươc hình dáng của X1R trước tiên chủ xe máy này đã phải thay mới toàn bộ vỏ nhựa của chiếc xe cũ và lắp bộ vỏ nhựa của X1R lạ mắt kiểu dáng Sport. Đây cũng là công đoan khá tốn công bởi muốn lắp đươc vỏ mới chủ xe phải thiết kế và bổ xung thêm vị trí tai bắt vít trên khung. Khó khăn chưa dừng lại ở đó vì theo chia sẻ của chủ nhân thay mới bộ vỏ cũng đồng nghĩa phải đi lai toàn bộ đường điên phức tạp “ loằng ngoằng” trên xe chi tiết này tốn ko ít thời gian của anh.
Không chỉ thay mới vỏ xe, chiếc GP 2010 còn thay mới và gắn thêm nhiều đồ độ cá tính. Với đôi vành đúc cũ thay thế bởi vành căm nhôm Racing Boy đen size 1.6 trước và 1.8 sau kết hợp cùng đũa vàng và đùm X1R. Để hoàn thiện hệ thống vành bánh lốp xe được lựa chọn là lốp Maxxis 3D cả trước và sau kích thước 70-90/17 và 80-90/17 qua sử lý kĩ thuật nên chiếc xe có thể chạy lốp mà không cần săm. Tất cả những thay đổi này giúp tăng cứng và giảm trọng lượng để chiếc xe nhẹ hơn, chạy nhanh hơn.
Điều đương nhiên khi chiếc xe chạy mạnh hơn nâng cấp hệ thống phanh là điều không thể nào bỏ qua. Chủ xe đã thay mới đĩa phanh trước bằng đĩa Brembo, lòng màu Thái Lan, đĩa sau Apido, cùng với đó hê thống dây dẫn dầu còn được thay mới với dây màu vàng nhãn hiệu Morin.
Không “So hot” như thế hệ đàn em EX 2015 kiểu dáng đậm chất thể thao, chiếc xe này gần như là một món đồ chơi lớn, một thú vui, một chiếc xe độ kiểng chỉ là để thỏa mãn bản thân cho chính chủ nhân của nó.