Người mua xe mới chuộng tính năng kết nối điện thoại

Tưởng như các chỉ số về mức tiêu thụ nhiên liệu, khả năng vận hành… là những tiêu chí quan trọng hàng đầu để đánh giá mẫu xe hơi mới. Song thực tế không phải vậy! Với hầu hết người mua xe, những thông số kỹ thuật này lại bị xếp sau tính năng kết nối smartphone.

Tính năng kết nối trên xe hơi
 
Kết quả khảo sát mới đây của Nissan cho thấy hơn 1/4 người mua xe mới quan tâm đến công nghệ kết nối “dế yêu” với xế hộp hơn là các tính năng hiện đại khác trên xe.
 
Cụ thể: Nghiên cứu chỉ ra rằng 28% người mua xe được hỏi cho biết họ ưu tiên tính năng kết nối điện thoại hơn các trang bị khác khi quyết định “tậu” xe hơi mới. Trong khi đó, 13% người tham gia khảo sát khẳng định họ sẽ không mua xe nếu không có kết nối internet. Tuy nhiên, 37% số người được hỏi thừa nhận họ không muốn tính năng kết nối trên xe vì lo ngại có thể ảnh hưởng đến sự riêng tư và 54% cho biết họ lo lắng rằng chiếc xe của họ có thể bị tin tặc tấn công.
 
Song, với những người dành nhiều thời gian đằng sau vô lăng, việc duy trì kết nối trên xe là yếu tố then chốt, ảnh hưởng lớn đến quyết định có mua xe hay không của họ. 20% số người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ chuyển sang thương hiệu khác để sở hữu tính năng kết nối xe tốt hơn. Con số này tiếp tục tăng lên 41% với những người dành thời gian lái xe hơn 20 giờ/tuần. Đây là một trong những bằng chứng cho thấy tính năng kết nối điện thoại ngày càng trở nên quan trọng với những người thường xuyên lái xe.
 
Nắm bắt tâm lý của người dùng, các hãng sản xuất ô tô đang tăng cường đầu tư thử nghiệm và phát triển hệ thống kết nối. Đơn cử: Nissan có một kỹ sư ở Anh sử dụng hơn 40 chiếc điện thoại khác nhau để kiểm tra tính tương thích của các giao diện trong xe hơi.
 
Trả lời phỏng vấn của báo giới, ông Patrick Keenan - kỹ sư của Nissan - cho biết: “Công việc chính của tôi là đảm bảo bất cứ ai bước vào showroom của Nissan ở châu Âu đều không ra về tay không vì chiếc xe mà họ muốn đều tương thích với chiếc điện thoại của họ”.