Càng nhiều công nghệ càng lắm rắc rối
Kết quả khảo sát của J.D. Power cho thấy các nhà sản xuất ô tô mải miết trang bị tính năng công nghệ cao cho các mẫu xe hơi còn người tiêu dùng lại phàn nàn họ đang gặp phải nhiều vấn đề hơn bao giờ hết.
Có một điều chắc chắn là khách hàng sẽ không bao giờ phàn nàn nếu các hãng cung cấp những tính năng công nghệ cao dưới dạng tùy chọn. Tuy nhiên, một điều đáng chú ý là ngày càng nhiều chủ sở hữu xe cho biết họ đang gặp rất nhiều rắc rối với những mẫu xe ô tô ứng dụng hàng loạt công nghệ cao mới. Những vấn đề với công nghệ cũng tiếp tục ảnh hưởng tới độ tin cậy của các hãng xe tại Mỹ theo kết quả nghiên cứu của J.D. Power.
Những rắc rối liên quan đến hệ thống thông tin giải trí, hệ thống chỉ đường và các hệ thống thông tin liên lạc khác trên xe ô tô đã tăng lên đáng kể và chiếm tới 20% tất cả những phàn nàn của khách hàng năm 2016. Đây chính là những công nghệ phổ biến trên hầu hết những mẫu xe hơi đang lưu hành hiện này và là nguyên nhân chính khiến độ tin cậy của ngành công nghiệp ô tô bị giảm tới 3% trong 5 năm qua.
Theo Phó chủ tịch ô tô J.D. Power Renee Stephens, sự gia tăng về những phàn nàn liên quan đến công nghệ trên xe hơi của người tiêu dùng xuất phát từ 2 nguồn chính. “Tính tiện dụng mà khách hàng báo cáo trong 90 ngày đầu sở hữu xe vẫn khiến họ phiền lòng và con số này sau 3 năm vẫn tiếp tục tăng cao. Bên cạnh đó, sự xâm nhập của các tính năng vẫn không ngừng tăng lên sau mỗi năm”, Renee Stephens cho biết.
Các rắc rối thường gặp nhất trong những phàn nàn của người tiêu dùng là hệ thống nhận diện giọng nói không hoạt động, lỗi kết nối Bluetooth, hệ thống định vị rất khó sử dụng và thường không cho kết quả chính xác.