Mercedes-Benz ra mắt xe phiên bản giới hạn do Virgil Abloh thiết kế
Thương hiệu xe hơi Đức Mercedes-Benz vừa trình làng mẫu xe do nhà thiết kế thời trang Virgil Abloh sáng tạo, sánh đôi cùng bộ sưu tập quần áo mang thương hiệu Off-White của nhà thiết kế thời trang quá cố.
Virgil Abloh đặt tên xe là Maybach. Chiếc xe này là mẫu Mercedes-Maybach S-Class S680, từng được tiết lộ trong triển lãm ôtô vào tháng 12 năm 2021.
Chiếc xe phiên bản giới hạn này được thiết kế bởi Abloh, trước khi ông qua đời vào tháng 11/2021, với sự hợp tác của Giám đốc thiết kế Gorden Wagener của Mercedes-Benz.
Với số lượng giới hạn 150 chiếc, được xây dựng dựa trên thiết kế của mẫu xe ý tưởng Project Maybach - sử dụng năng lượng mặt trời hai tông màu với mui xe trong suốt cũng được thiết kế bởi Abloh.
Trong khi hai tông màu của chiếc xe trưng bày vẫn được giữ nguyên trong thiết kế của S-Class, phần mui mờ sẽ không xuất hiện trên phiên bản rao bán của chiếc xe.
Wagener cho biết: “Vì Project Maybach là chiếc xe trưng bày, chúng tôi hoàn toàn có quyền tự do sáng tạo, cho phép chúng tôi hợp tác đưa ra ý tưởng về tương lai những mẫu xe điện”.
Ông nói thêm: “Do yêu cầu sản xuất, chúng tôi phải có cách tiếp cận khác với thiết kế của Mercedes-Maybach S-Class phiên bản giới hạn.
Sự kết hợp màu cát đen được sử dụng cho mẫu xe ý tưởng cũng được sử dụng cho S-Class phiên bản giới hạn.
Wagener cho biết: “Phong cách hai tông màu mang tính biểu tượng của Project Maybach, và đó là yếu tố thiết kế nổi bật nhất kết nối phiên bản giới hạn với Project Maybach. Điều này được thực hiện một cách chuyên nghiệp qua cả nội thất và ngoại thất của chiếc xe.Trong khi phần trên của chiếc xe được sơn màu đen bóng, phần dưới, hai bên sườn và bộ vành rèn đặc biệt được sơn màu cát."
Nội thất của chiếc xe 4 chỗ cũng được thiết kế cùng tông màu, với vô-lăng, cửa ra vào, bảng điều khiển phía dưới và trần xe được bọc da nappa màu đen và màu cát với các chi tiết và dải trang trí màu cát.
Chiếc xe sẽ được trang trí bằng logo Mercedes-Maybach và Virgil Abloh.
Trái ngược với chiếc xe nguyên bản tại triển lãm, chiếc Maybach do Virgil Abloh rao bán không chạy bằng điện mà có động cơ xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu WLTP (quy trình kiểm tra để xác định giá trị tiêu thụ và giá trị phát thải của xe) là 14,3-13,4 lít / 100 km.
Thương hiệu xe hơi này sẽ ra mắt chiếc xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên để bán lẻ vào năm tới.
Wagener giải thích: “Mercedes-Maybach hoàn toàn cam kết hướng tới một tương lai chạy điện. Trong khi Maybach của Virgil Abloh là phiên bản rất hạn chế chạy xăng, chúng tôi sẽ đưa mẫu Mercedes-Maybach chạy điện hoàn toàn đầu tiên ra thị trường vào năm 2023”.
Theo nhà thiết kế, thương hiệu luôn có ý định tạo ra một phiên bản xe ý tưởng để bán ra thị trường.
Ông cho biết: “Những chiếc xe mẫu có thể mua được là chìa khóa cho sự hợp tác thứ hai giữa Maybach với Virgil,và mục đích luôn là mang đến cho khách hàng của chúng tôi trải nghiệm thiết kế sang trọng vô song thông qua Mercedes-Maybach S-Class. Với sự ra mắt này, chúng tôi mang đến cho Mercedes-Maybach chiếc xe kế thừa hoàn toàn độc đáo.
Mercedes-Benz đã hợp tác với thương hiệu Off-White của Abloh trong một bộ sưu tập thời trang cũng do Abloh thiết kế.
Bộ sưu tập này bao gồm các sản phẩm có cùng màu với ôtô, bao gồm áo thun cotton màu cát và áo len cổ lọ bằng lông cừu, áo hoodie, mũ bóng chày bằng vải và găng tay xe đua bằng vải canvas, cao su tổng hợp và da lộn, đã được phủ bằng hiệu ứng phun màu đen và thêu.
Những người mua S-Class phiên bản giới hạn sẽ được tặng một hộp gỗ làm theo yêu cầu riêng có chứa bản sao tỷ lệ 1/18 của chiếc xe phiên bản giới hạn, hai chìa khóa xe và một móc khóa, cũng như một tấm che xe đặc biệt có logo Mercedes-Maybach và Virgil Abloh.
Trước đó, thương hiệu cũng đã làm việc với Abloh để thiết kế Project Geländewagen, một phiên bản xe đua ý tưởng của Mercedes-Benz 'G-Class, một chiếc SUV hạng sang dẫn động bốn bánh.
Abloh đã qua đời ở tuổi 41 vào tháng 11/2021 do khối ung thư ác tính. Nhà thiết kế, người từng là giám đốc nghệ thuật của bộ sưu tập quần áo nam của Louis Vuitton, được các nghệ sĩ và nhà sáng tạo bao gồm David Adjaye và Dong-Ping Wong kính phục.