Dirt Tracker cực chơi của El Solitario

Xưởng độ El Solitario đã quay trở lại cuộc chơi sau một thời gian vắng bóng trên đỉnh cao xe độ. Chỉ có điều lần này họ lại thực hiện một điều không tưởng với một chiếc Zaeta.

 
el-solitario-do-xe-zaeta-530-dirt-flat-tracker-anh1
 
Bản độ này dựa trên chiếc Zaeta 530 DT: một chiếc xe đua Flat Track đủ điều kiện lưu thông trên đường phố được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ đơn DOHC dung tích 528cc, xe có công suất tối đa 60 mã lực với trọng lượng chỉ có 115 kg. Đây là mẫu xe hoàn hảo chạy quanh trường đua Flat Track và hoàn toàn không thích hợp cho những chuyến du lịch dài ngày.
 
el-solitario-do-xe-zaeta-530-dirt-flat-tracker-anh2
 
Đó chính xác là những gì El Solitario đã làm với bản độ này. Ngay sau khi phù phép nó với những “ma thuật bóng tối”, họ lập tức đưa chiếc Zaeta lên đường chinh phục 1.600 km và kết thúc ở cuộc đua Flat Track Dirt Quake V.
Chia sẻ về dự án này, chủ xưởng độ David Borras cho biết: “Lần đầu tiên biết đến Zaeta qua blog về xe cộ Sideburn vào khoảng 5 năm trước. Chiếc xe ngay lập tức hút hồn tôi và đem đến nhiều ý tưởng về một mẫu xe độ có thể ‘gào rú’ dữ dằn chinh phục bất cứ địa hình nào.”
 
el-solitario-do-xe-zaeta-530-dirt-flat-tracker-anh3
 
“Sau đó tôi đọc về Paolo, người thành lập của Zaeta cùng ý tưởng nguyên bản về mẫu mô tô trong mơ của ông, và rồi cả quá trình vất vả tạo dựng nên một hãng sản xuất xe. Tôi thực sự ngưỡng mộ Paolo dù chưa một lần chạm mặt.”
“Và có lẽ cũng có thể coi bản độ này đã được định mệnh sắp đặt. Vài năm trước khi chúng tôi tình cờ gặp nhau. Tôi hỏi ý kiến Paolo về việc độ lại chiếc Zaeta và ngay lập tức câu trả lời tôi nhận được là một cái gật đầu mạnh mẽ cùng sự tán thành tuyệt đối. Kết quả là vài tháng sau đó một chiếc Zaeta khung đen quyến rũ không nói lên lời lăn bánh vào xưởng của chúng tôi.”
 
el-solitario-do-xe-zaeta-530-dirt-flat-tracker-anh4
Zaeta 530 là một mẫu mô tô tuyệt vời từ trong ra ngoài. Găm trên mình cực kì nhiều chi tiết hấp dẫn từ bộ khung hợp kim nhôm nhẹ nhàng vững chắc cho đến bộ chế hòa khí Keihin cùng bộ vành không xăm Kineo. Những điểm nhấn ấn tượng này không hề mất đi khi Borras cùng các đồng nghiệp đưa Zaeta lên bàn phẫu thuật, chấm phá chiếc Tracker nhỏ con đầy nỗ lực với gu thẩm mỹ độc quyền của El Solitario.
“Tại El Solitario chúng tôi luôn giữ tư tưởng tiến bộ” – David chia sẻ. “giá trị cốt lõi nhưng kinh nghiệm cùng sự tự tin và quan trọng hơn là tính sáng tạo vẫn lan tỏa trong mỗi thành viên từng ngày.”
 
el-solitario-do-xe-zaeta-530-dirt-flat-tracker-anh5
 
“Hồi mới thành lập xưởng, chúng tôi đều cảm nhận được nỗi thúc dục cùng khát vọng chứng tỏ bản thân với thế giới và đôi khi cố quá thành quá cố. Còn giờ đây, El Solitario quay trở lại và lợi hạn hơn gấp đôi bởi chúng tôi cuối cùng cũng học được cách hòa mình với nhau thành một, cả đội ngũ liên kết thành một giải quyết vấn đề khúc mắc cùng biết trân trọng những điểm đã tốt sẵn trên một chiếc mô tô thay vì chạy theo thị trường và ‘dọn sạch’ từ trong ra ngoài.”
Ý tưởng lớn đầu tiên cho bản độ Zaeta lại đến từ Paola: cặp phuộc độc đáo kiểu rầm cầu. Và ngay lập tức David nhảy cẫng lên như một đứa trẻ 10 tuổi. Quá phấn khích hào hứng với sự táo bạo mang tính đột phá này, guồng quay của El Solitario bắt đầu đi vào hoạt động.
 
el-solitario-do-xe-zaeta-530-dirt-flat-tracker-anh6
Giulio Bernadelle, người sáng lập lên Kineo Wheels ngay lập tức được mời gọi hỗ trợ. Các thiết kế được phác thảo trên phần mềm vẽ CAD, và rồi một nguyên mẫu bằng nhựa mềm được chế tác để thử nghiệm độ khả thi của thiết kế. Trải quá một số rắc rối nhưng đội ngũ cùng tìm ra được mắt xích quan trọng giải quyết vấn đề, mảnh ghép cuối cùng đó chính là thụt đơn độ Ohlins.
Thành phẩm cuối cùng thực sự không thể tuyệt vời hơn, trông chiếc xe đầy dữ dằn và nhanh nhẹn.
 
el-solitario-do-xe-zaeta-530-dirt-flat-tracker-anh7
 
Một bài thử nghiệm nho nhỏ ngay lập tức được sắp đặt những đã không còn kịp. Bộ phuộc trước được chuyển đến xưởng chỉ vài tiếng trước khi bản độ ấn tượng này tham gia giải đua Flat Track El Rollo ở trường đua Wheels and Waves. Dẫu vậy, Mauro đến từ Classic Co. – đối tác kỹ thuật của El Solitario vẫn thành công đưa chiếc Zaeta lên bục chiến thắng vinh quang nhất.
Trong khi phần đầu xe vẫn được tiếp tục nghiên cứu phát triển để đạt đến độ hoàn hảo. El Solitario vẫn miệt mài biến đổi phần còn lại của chiếc Zaeto thành cỗ máy mạnh mẽ hiện được mang tên “E.S. Pluto”.
 
el-solitario-do-xe-zaeta-530-dirt-flat-tracker-anh8
 
Bên cạnh sự nỗ lực của toàn đội ngũ, đâu đó cũng xuất hiện những nhà hảo tâm với món quà không thể chất lượng hơn. Ốp bảo vệ phuộc bằng sợi carbon đến từ Astromal Speedway Parts. Sau đó IXo cũng gia nhập cuộc vui với một số bộ phận vỏ xe được làm bằng vật liệu carbon, ví dụ như phần ốp đuôi cùng ốp bảo vệ bình xăng nhôm.
Những trau chuốt cuối cùng bao gồm đĩa phanh độ, bảng số cùng một số chi tiết hàn bắt mắt. Đèn pha PIAA được gắn với bộ phuộc trước độc đáo cùng với đèn hậu LED tiêu chuẩn F1. El Solitario cũng lắp đặt đôi bao tay, công tơ mét, gương cùng xi nhan và cùm công tắc của Motogadget lên chiếc E.S. Pluto.
 
el-solitario-do-xe-zaeta-530-dirt-flat-tracker-anh9
 
Và cuối cùng bản độ ấn tượng này cũng hoàn thiện và toàn bộ đội ngũ cũng biết đã đến thời điểm đưa chiếc xe vào bải thử nghiệm tối thượng.
“Chỉ có một vài xưởng độ danh tiếng trên thế giới mới đưa mẫu xe độ của mình tham gia những giải đua Flat Track” – David chia sẻ. “Nên suy nghĩ của chúng tôi rất đơn giản: thử nghiệm giới hạn tột cùng của E.S. Pluto. Đưa chiếc xe này lên đường du hí với hành trình dài 1.600 km trước khi đưa nó vào một sự kiện đua xe nổi tiếng diễn ra trên một đất nước khác.”
 
el-solitario-do-xe-zaeta-530-dirt-flat-tracker-anh10
 
David chĩa mũi nhọn của chiếc Zaeta đến vùng đất của Vương Quốc Anh với ý định tham gia giải đua “Run What Ya Brung” được tổ chức bởi Dirt Quake. Và anh đã thành công thực hiện điều đó: đổ xăng mỗi 80 km, thay dầu hai lần trên đường đến.
 
el-solitario-do-xe-zaeta-530-dirt-flat-tracker-anh11
 
el-solitario-do-xe-zaeta-530-dirt-flat-tracker-anh12