Triumph Legend “khoác” lên mình chất cổ điển của Le Mans

Với một biker, thật khó để cưỡng lại tiếng gầm cùng vẻ đẹp của những chiếc xe đua cổ điển. Và không ai hiểu rõ điều đó hơn Pepo Rosell - cái tên được tôn sùng trong giới xe độ với biệt tài khoác lên mình những cỗ máy hiện đại một lớp áo cổ điển đậm phong cách xe đua thế hệ cũ.

 
triumph-legend-xe-do-cafe-racer-rocket-xtr-pepo-anh1
 
Bản độ xù xì xương xẩu này mang tên “Rocket”. Mặc dù mang logo BSA trên bình xăng nhưng thực chất phôi độ của nó là chiếc Triumph Legend TT - phiên bản “chết yểu” của mẫu Thunderbird 900 lừng danh.
 
triumph-legend-xe-do-cafe-racer-rocket-xtr-pepo-anh2
 
Ở “Rocket” có một cái chất đặc sệt kinh điển của Le Mans, khiến người nhìn ngay lập tức liên tưởng đến nó cùng vạch xuất phát hơn chỉ là một bản độ xe, và hiển nhiên Pepo hào phóng ban tặng nó những nâng cấp cần thiết. Khối động cơ 3 xy-lanh dung tích 885cc được làm lại toàn bộ, trang bị thêm bộ lọc gió DNA cùng cổ pô từ một chiếc Speed Triple. Lon pô kiểu miệng loa đem đến âm thanh rít gào hung dữ được chế tạo bởi một người bạn của Pepo với biệt danh trong giới xe độ: “Super Mario”.
 
Cùm tăng ga Domino cải thiện đáng kể độ phản xạ của động cơ cùng với cặp xích vàng Tsubaki truyền tải sức mạnh ấn tượng đến bánh sau.
 
triumph-legend-xe-do-cafe-racer-rocket-xtr-pepo-anh3
 
Triumph Legend nguyên bản không có vấn đề gì trong việc điều khiển, nhưng điều đó không làm Pepo từ bỏ quyết định nâng cấp phuộc trước lên Daytona 675R Ohlins nhằm tăng cảm giác êm ái hơn nữa cho người sử dụng.
 
Điều này đồng nghĩa với việc Pepo cần lên cả một combo bao gồm vành nhôm Daytona, dè trước sợi carbon cùng bộ phanh Brembo. Sử dụng dây cáp cao cấp Fren Tubo kết nối với tay phanh Brembo cùng bộ côn trên từ một chiếc Ducati 1098.
 
triumph-legend-xe-do-cafe-racer-rocket-xtr-pepo-anh4
 
Phần khung phụ phía sau hoàn toàn được Pepo làm mới: ống tròn đơn được khoan lỗ chịu trách nhiệm đỡ toàn bộ yên và ốp đuôi sau. Bình xăng gồ ghề ấn tượng kia thực chất lại là bình xăng của Suzuki Bandit được gõ lại góc cạnh đến mức không thể nhận ra, kết hợp cùng nắp bình xăng Laverda.
 
Gắp sau được cắt gọt để lắp đặt vừa vặn vành Daytona, thụt monoshock YSS phía sau nhỏ gọn giữ lốp ContiSport Attack luôn nằm trên đường.
 
triumph-legend-xe-do-cafe-racer-rocket-xtr-pepo-anh5
 
Bỏ qua bộ đồng hồ điện tử Motogadget “thị trường”, đa phần các phụ tùng độ còn lại là sản phẩm đặc biệt đến từ đôi bàn tay khéo léo của chính Pepo, ví dụ như cặp tay lái clip-on cùng pad để chân được cắt CNC tuyệt đẹp.
 
triumph-legend-xe-do-cafe-racer-rocket-xtr-pepo-anh6
 
Kế tiếp hiển nhiên bộ fairing cũng chính là tác phẩm của Pepo. Đơn giản mà hiệu quả như bất cứ sản phẩm chính hãng nào của Dunstall, Kenny Roberts trong những tháng ngày hoàng kim hay Graeme Crosby.
 
Lớp sơn màu mè bắt mắt được chính tay xưởng sơn có tiếng nhất Marid đảm nhiệm - Pintumoto. Kết hợp cùng với một số miếng dán đề can điểm xuyết thêm cái chất xe đua (điểm cộng tuyệt đối cho miếng dán Castrol).
 
triumph-legend-xe-do-cafe-racer-rocket-xtr-pepo-anh7
 
Một lần nữa, Pepo lại khiến cả giới xe độ phải trầm trồ với sản phẩm của mình. Mỗi kiệt tác bay ra từ XTR Pepo đều khiến người ta liên tưởng đến một tác phẩm nghệ thuật chân chính thay vì một bản độ theo yêu cầu.
 
triumph-legend-xe-do-cafe-racer-rocket-xtr-pepo-anh8 triumph-legend-xe-do-cafe-racer-rocket-xtr-pepo-anh8