Dec 7, 2021

Chọn môtô PKL chơi Tết cho biker sành điệu

Chọn môtô PKL chơi Tết cho biker sành điệu

Các mẫu môtô đời mới nhất được lựa chọn hiện nay đều có kiểu dáng bắt mắt, công nghệ cải tiến đột phá, bảo đảm vừa lái xe an toàn vượt trội vừa cảm giác lái phấn khích. Đồng thời, các sản phẩm đa dạng mức giá (từ dưới 200 triệu đến trên 1,2 tỷ đồng) thuận lợi cho khách hàng linh hoạt xoay sở tài chính, sở hữu xế xịn thuộc thương hiệu nổi tiếng, xứng đáng đẳng cấp dân chơi.

Ducati Diavel 1260 Lamborghini
 
Kiểu dáng hoành tráng, chất lượng đỉnh cao
Mùa Tết dĩ nhiên ai cũng thích “khoe” vẻ nổi bật của mình nên hình thức rất quan trọng. Do đó một mẫu môtô phân khối lớn có kiểu dáng hoành tráng như Diavel 1260 Lamborghini là lựa chọn lý tưởng, được Ducati lấy cảm hứng từ một trong những mẫu xe hấp dẫn nhất của công ty Sant’Agata Bolognese – Lamborghini Siàn FKP 37. Chi tiết ấn tượng đầu tiên là bánh xe thiết kế mới.
 
Xe bộc lộ vẻ lực lưỡng nhờ lốp sau rộng 240mm, cánh tay đòn bản lớn, hệ thống treo Ohlins với đường kính phuộc trước lên tới 48mm
 
  
 
Các khe hút gió, nắp pô, nắp giảm thanh, cánh lướt gió, nắp thùng trung tâm, nắp ghế, tấm chắn bùn trước sau, táp-lô, chóa đèn pha LED… đều bằng sợi carbon. Điểm nhấn tiếp theo là màu sơn đặc trưng (xanh rêu Gea Green và vàng tĩnh điện Electrum Gold) từ sự hợp tác của bộ phận Centro Stile Ducati và Centro Stile Lamborghini.
 
Màn hình công-tơ-mét TFT hiển thị logo của hai thương hiệu Ducati và Lamborghini sau khi khởi động xe. Hệ thống kết nối thông tin xe với điện thoại di động DMS (Ducati Multimedia System)
 
Xe có động cơ Ducati Testastretta DVT 1262 phân khối, van biến thiên, công suất 162 mã lực/9.500 vòng/phút và lực kéo 129Nm/7.500 vòng/phút. Hỗ trợ sang số nhanh Ducati Quick Shift up & down EVO.
 
 
Các thiết bị điện tử tinh vi bảo đảm xe đạt hiệu suất cao nhất và an toàn tối đa. Công nghệ đo quán tính 6 trục (6D IMU) của Bosch phát hiện ngay tốc độ và gia tốc bất thường của xe (nếu có) để kích hoạt phanh ABS Cornering EVO (chống bó cứng phanh khi vào cua), Ducati Traction Control EVO DTC (kiểm soát lực kéo), Ducati Wheelie Control EVO DWC (kiểm soát bốc đầu), Ducati Power Launch EVO DPL (kiểm soát bứt tốc) và Cruise Control (điều khiển hành trình). Phanh ABS với đĩa kép 320mm hiệu Brembo cho bánh trước và đĩa đơn 265mm cho bánh sau.
 
 
Ducati Diavel 1260 Lamborghini là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá bán 1,280 tỷ đồng.
 
Tốc độ đáng nể, thương hiệu nổi tiếng
Dành cho những tay lái đam mê xé gió phóng vùn vụt, với kim đồng hồ công-tơ-mét vượt qua vạch 200km/h trong 2-3 cái chớp mắt, thì Kawasaki Ninja H2 Carbon là lựa chọn hàng đầu.
 
 Đây là mẫu xe thể thao mạnh mẽ nhất trong các dòng sản phẩm của Kawasaki nói riêng cũng như mẫu xe thương mại trên thị trường nói chung
Xe lắp động cơ siêu nạp, phun xăng điện tử, 4 xy-lanh thẳng hàng, 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 228 mã lực/11.500 vòng/phút và mô-men xoắn 141,7Nm/11.000 vòng/phút. Xe côn tay với hộp số 6 cấp. Bộ ly hợp đa đĩa ướt. Hệ dẫn động bằng dây xích.
 
 
Hệ thống sang số nhanh Kawasaki (Kawasaki Quick Shifter – KQS) cả chiều lên và xuống số, không cần dùng côn tay trong khi tay ga vẫn mở, rút ngắn thời gian sang số. Công nghệ kiểm soát lực kéo Kawasaki KTRC gồm 9 chế độ. Tính năng chống trượt bánh và bốc đầu khi xuất phát Launch Control.
 
Cặp phanh đĩa ABS Brembo Styleman đường kính 330mm, 4 piston, kèm công nghệ chống bó cứng phanh thông minh Kawasaki KIBS. Kiểm soát phanh động cơ KEBC
 
 
Nâng cấp nổi bật so với xe tiền nhiệm là đầu xe bằng carbon cao cấp. Thân xe tối ưu hóa khí động học, tăng sự ổn định ở tốc độ cao nhờ gương chiếu hậu có đường cắt ngang bằng cánh gió. Các cạnh sau của gương có các cánh lật Gurney với kiểu cánh gió sắc sảo, tạo lực đẩy xuống lớn hơn với tiếp diện nhỏ hơn.
Xe có chiều dài 2.085mm, rộng 770mm, cao 1.125mm. Độ cao yên 825mm khá phù hợp vóc dáng biker Việt. Khoảng sáng gầm xe 130mm. Phuộc trước KYB AOS-II (Air – Oil – Separate) ma sát thấp, chỉnh độ đàn hồi. Phuộc sau Ohlins TTX36 chỉnh trước tải từ xa, hỗ trợ tăng lực kéo nhờ giảm xóc chính xác. Lốp xe trước 120/70ZR17M/C và sau 200/55ZR17M/C. Bình xăng 17 lít. Trọng lượng ướt của xe 238kg.
 
 
Màn hình cao cấp TFT đủ màu, rõ nét với bốn chế độ hiển thị. Chip Bluetooth kết nối không dây điện thoại thông minh, kèm ứng dụng “Rideology the app” tải về điện thoại để tinh chỉnh chức năng xe, tăng cảm giác lái.
 
Xe có một phiên bản màu Đen mờ ánh kim, giá bán 1,299 tỷ đồng.
 
Công nghệ đột phá, độ bền vô đối
Mẫu môtô phân khối lớn dòng roadster – BMW S 1000 R – bước sang thế hệ thứ hai với nhiều chi tiết hoàn toàn mới như khung sườn mới Flex Frame cao cấp nhất từ BMW Motorrad, nhẹ nhất phân khúc nhưng cứng hơn nhiều đối thủ.
 
Roadster BMW S 1000 R kết hợp hoàn hảo với DNA của siêu xe thể thao S 1000 RR
 
Đèn pha chiếu sáng theo góc cua (Adaptive Cornering Light)
 
    Yên xe cao 830cm. Trọng lượng ướt 199kg, nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm 6,5kg, giúp tối ưu công suất, dễ điều khiển tay lái. Màn hình màu TFT cung cấp thông tin độ nghiêng của xe, mức giảm tốc, độ bám đường, thời gian chạy trong đường đua... Kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh.
 
Núm xoay Multi-Controller trên tay lái bên trái thuận lợi chỉnh thông số kỹ thuật
 
 
Động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối, công suất 165 mã lực/11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 114Nm/9.250 vòng/phút. Tăng tốc 0-100km/h trong 3,2 giây. Xích siêu bền M Endurance không mài mòn, không giãn, không cần xịt dung dịch bảo dưỡng.
 
 
BMW S 1000 R là một trong số ít mẫu xe roadster cao cấp được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất trong phân khúc. Tiêu biểu là hệ thống chống trượt DTC, khởi hành ngang dốc Hill Start Control, chống bó cứng phanh trong cua ABS Pro cùng 4 chế độ lái Rain, Road, Dynamic và Dynamic Pro.
 
 
Bên cạnh đó, còn có hệ thống kiểm soát phanh động cơ (MSR) hạn chế khóa bánh sau nếu phanh và xuống số nhanh, kiểm soát bốc đầu (Power Wheelie) và hỗ trợ phanh khẩn cấp DBC (Dynamic Brake Control). Bộ ly hợp chống trượt giúp xe lên xuống số mượt mà và giảm hiện tượng khóa bánh khi “dồn số” đột ngột. Hệ thống Full Floater Pro bao gồm gắp sau và phuộc mới mang đến cảm nhận tốt hơn và tăng độ bám đường cho bánh sau.
 
Xe nhập khẩu từ Đức với giá bán 669 triệu đồng (phiên bản Race), 759 triệu đồng (bản M Package).
 
Kiểu dáng hầm hố chinh phục mọi cung đường
Suzuki V-Strom 1050 ABS là sản phẩm từ ý tưởng thiết kế “Master of Adventure”,  bộc lộ ấn tượng bề thế của dòng môtô địa hình với chiều dài 2.265mm, rộng 870mm, cao 1.515mm; đồng thời ẩn chứa nhiều đường nét trứ danh của mẫu xe nổi tiếng trong “đại gia đình Suzuki” – DR-Z (từ năm 1988).
 
 Xe đậm chất khí động học với mũi xe nhọn, hếch cao
Lốp xe lớn, bánh mâm đúc cứng cáp với cỡ trước 110/90R19 và sau 150/70R17. Ống pô đơn bản rộng
 
 
Khởi động xe nhanh hơn xe khác nhờ công tắc ngắt/mở nguồn được tích hợp nút đề máy. Bộ điều khiển trung tâm ECM mới, tinh chỉnh công suất động cơ tối ưu hoặc biker chủ động cài đặt để đạt cảm giác lái mong muốn.
Đèn pha LED tăng sáng hơn bóng Halogen của xe đời trước. Kính chắn gió chỉnh gần xa hoặc cao thấp, chắn bụi đá văng vào mắt. Đồng hồ công-tơ-mét full-LCD bản rộng dễ quan sát nhiều thông số. Có cổng sạc USB tiện dụng.
Động cơ V-Twin, phun xăng điện tử, dung tích 1.037 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Công suất 105,9 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 99Nm/8.500 vòng/phút. Xe côn tay với hộp số 6 cấp. Bình xăng 20 lít. Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,9 lít/100km, V-Strom 1050 chạy liên tục 408km sau mỗi lần đổ xăng.
Tiêu chuẩn lái xe an toàn gồm: kiểm soát độ bám đường kèm ba chế độ lái; tự động chỉnh độ bám ly hợp khi tua máy thấp, giúp chuyển số khi xe chạy chậm không tắt máy đột ngột; phanh ABS hàng hiệu Bosch (Đức); phuộc trước sau chỉnh tay độ nẩy tùy điều kiện địa hình và tải trọng… Đáng kể còn có hệ thống hỗ trợ côn (SCAS) – hỗ trợ ly hợp – với bộ nồi chống trượt giúp xe vận hành êm ái khi vào số thấp, giảm mệt mỏi khi lái xe đường xa.
 
Xe nhập khẩu nguyên chiếc, giá bán phiên bản tiêu chuẩn là 419 triệu đồng. Như vậy, với chi phí chỉ tương đương các mẫu môtô tầm 400 phân khối của các hãng khác, người mua Suzuki V-Strom 1050 ABS đã có được mẫu xe to lớn, đủ khả năng vượt những cung đường xấu cũng như chạy êm và đằm xe khi đi đường trường không kém những chiếc Touring.
 
Mẫu supernaked nổi bật trên phố kèm giá bán hấp dẫn
Z400 ABS sở hữu vẻ dũng mãnh đặc trưng triết lý thiết kế Sugomi của Kawasaki. Kích thước khá gọn (dài 1.990mm - rộng 800mm - cao 1.055mm) và công suất động cơ hạng trung nên phù hợp đi lại thường xuyên trong đô thị.
Ghi-đông rộng và cong về phía người lái (tương tự xe máy phổ thông) giúp xoay trở tay lái thoải mái
 
Bình xăng được vuốt gọn, cho tư thế ngồi lái kín kẽ, bảo đảm an toàn và thể hiện sự chuyên nghiệp
Yên xe cao 785mm và hai bên yên được thiết kế mỏng 30mm nên lý tưởng cho biker chiều cao khiêm tốn
Bảng đồng hồ đo tùy chọn 3 chế độ hiển thị
 
Hệ thống hỗ trợ và chống trượt ly hợp mới. Các đĩa ly hợp nhỏ hơn (125mm), giúp nhẹ hơn 20% khi dùng tay côn
Khung sườn Trellis (tương tự mẫu xe đỉnh cao Kawasaki Ninja H2) nên tối ưu độ cứng mà trọng lượng nhẹ. Z400 ABS nặng 167kg, nhẹ hơn 3kg so với Z300. Phuộc ống lồng lớn với kích thước 41 mm, đảm bảo sự ổn định đầm chắc và khả năng linh hoạt trong khi điều khiển xe. Hệ thống treo sau Uni Trak chỉnh tải trọng 5 mức. Gầm xe 145mm hạn chế va đập khi lăn bánh đường lồi lõm. Lốp xe trước 110/70R17 và sau 150/60R17.
Động cơ xy-lanh đôi, dung tích 399 phân khối, công suất 44,37 mã lực/10.000 vòng/phút và sức kéo 38Nm/8.000 vòng/phút, bảo đảm cân bằng giữa độ vọt của xe và khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng liên tục hằng ngày. Với bình xăng 14 lít cùng mức tiêu hao xăng hợp lý nên xe có thể chạy một mạch hơn 300km. Hộp số 6 cấp. Cụm nạp được tái thiết kế kết hợp hộc gió lớn hơn giúp tăng hiệu suất động cơ. Phanh đĩa trước ngoại cỡ như môtô PKL hạng 1.000cc, với đường kính 310mm. Đĩa phanh sau 220mm.
 
Mẫu nakedbike nâng cấp supernaked Z400 ABS có giá bán 149 triệu đồng, gồm hai màu: Xanh Đen, Xám Đen.
 
Xe “chất” cho bạn trẻ năng động off-road
Ducati Multistrada V4 S thế hệ thứ tư được nâng cấp nhiều ưu điểm, là “Anh Cả” của dòng môtô đa địa hình Adventure Tourer thuộc nhà Ducati, đúng như tên gọi Multi-Strada (Nhiều con đường).
 
  
 
Xe được thiết kế lý tưởng đi tour và off-road nhờ 4 chế độ lái. Trong đó, chế độ Touring có radar trước nhằm hỗ trợ công nghệ ga tự động thích ứng (ACC) giúp xe tự động giảm/tăng tốc tương ứng sự thay đổi vận tốc của xe chạy đằng trước. Biker có thể cài đặt bốn mức cự ly với xe phía trước.
 
 
Radar do hãng Bosch phát triển này cũng hỗ trợ chức năng Phát hiện điểm mù (BSD). Bên cạnh đó, còn có bản đồ dẫn đường hiển thị trên bảng điều khiển trung tâm.
 
Đèn pha LED chiếu sáng khi vào cua
 
 
Chế độ Enduro trợ giúp người lái off-road mạnh mẽ dựa trên hệ thống phuộc nhún điện tử thông minh, các bước chuyển số êm mượt. Chế độ Thể Thao kích hoạt công suất 170 mã lực, tính năng điện tử tương tự trên xe đua MotoGP… Chế độ Đô Thị hỗ trợ chuyển số dễ dàng khi chạy chậm do đường kẹt xe, kết nối điện thoại thông minh để nâng cao trải nghiệm lái…
 
 
Gói công nghệ điện tử hỗ trợ người điều khiển hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực chế tạo môtô phân khối lớn gồm: cảm biến đo lường quán tính (IMU) quản lý hoạt động của hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi vào cua.
 
 
Kiểm soát bốc đầu (DWC); kiểm soát lực kéo (DTC); trợ giúp giữ xe (VHC) giúp khởi động lại dễ dàng trên đường dốc. Nhờ công nghệ tự động ngắt động cơ khi không vận hành, khi dừng đèn đỏ, một phần phía sau động cơ tạm ngưng hoạt động (ngưng đốt cháy nhiên liệu trong xy-lanh), do đó nhiệt động cơ giảm rất nhiều nên người ngồi dễ chịu hơn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 
 
Trang bị động cơ V4 Granturismo có trọng lượng cải tiến nhẹ hơn, chỉ còn 66,7kg. Nhiều piston hơn so với động cơ đời trước. Vận hành êm ái và mượt mà dù ở vòng tua thấp, Dung tích xy lanh 1.158 phân khối, công suất 170 mã lực/10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 125Nm/8.750 vòng/phút. Bình xăng 22 lít.
 
 
Kiểu dáng xe đặc sắc phong cách sport adventure. Khung sườn monocoque bằng nhôm nguyên khối, kích thước bánh trước “khủng” 19inch với bộ gắp đơn kiểu lạ, giúp thay thế bộ bánh căm dễ dàng. Hệ thống treo với hành trình lớn (bánh trước 170mm và bánh sau 180mm). Gầm xe cao 220mm. Trọng lượng khô của xe 215kg. Các chi tiết được cải tiến khí động học, giảm tiếng gió rít. Yên xe được đóng trũng xuống để phù hợp cho các biker dáng người thấp.
 
Giá bán Multistrada V4 S phiên bản mâm đúc là 899 triệu đồng, biến thể bánh căm (nan hoa) là 927 triệu đồng.
Minh Phát
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top