5 thương hiệu ô tô có tỷ lệ người dùng trung thành cao nhất
Ford, Honda, Lexus, Porsche và Toyota là 5 hãng xe có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất ở các phân khúc khác nhau tại thị trường Mỹ.
JD Power - công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng của Mỹ - đã tiến hành nghiên cứu và phân tích dữ liệu về lòng trung thành của người dùng đối với các thương hiệu ô tô tại Mỹ năm 2024. Nghiên cứu được tiến hành nhằm đánh giá khả năng người dùng mua lại cùng một thương hiệu sau khi đã đổi xe cũ của họ hay không. Kết quả đánh giá thể hiện qua tỷ lệ phần trăm cao nhất của việc mua cùng một thương hiệu trong 5 phân khúc, bao gồm: xe hạng sang, SUV hạng sang, xe phổ thông, SUV phổ thông và xe bán tải.
Theo báo cáo của JD Power, Ford, Honda, Lexus, Porsche và Toyota đã gia tăng tỷ lệ người dùng trung thành tại Mỹ trong các phân khúc tương ứng. Trong khi đó, vị trí của các thương hiệu khác không thay đổi. Trong 5 hãng xe xếp đầu các phân khúc có 3 thương hiệu đến từ Nhật Bản, một thương hiệu đến từ Đức và một thương hiệu của Mỹ.
Porsche là thương hiệu xe sang có tỷ lệ người dùng trung thành cao nhất tại thị trường Mỹ
Posche có năm thứ ba liên tiếp đứng đầu phân khúc xe hạng sang với tỷ lệ khách hàng trung thành đạt 57,5%. Xếp thứ 2 là hãng xe đến từ Đức Mercedes-Benz với 49%.
Lexus xếp đầu phân khúc SUV hạng sang với tỷ lệ người dùng trung thành đạt 60,2%, xếp ngay trên hãng xe đến từ Đức khác là BMW khi chỉ đạt 55,8%.
Lexus vượt qua BMW để xếp đầu phân khúc SUV hạng sang
Toyota cũng có năm thứ 3 liên tiếp dẫn đầu phân khúc xe phổ thông với tỷ lệ khách hàng trung thành đạt 62,5%. Xếp ngay sau là kình địch Honda với tỷ lệ 58,8%.
Hãng xe Nhật Bản Toyota là thương hiệu xe phổ thông có tỷ lệ người dùng trung thành cao nhất tại thị trường Mỹ
Honda xếp hạng cao nhất ở phân khúc SUV phổ thông với tỷ lệ khách hàng trung thành 64,2%. Hãng xe đồng hương Subaru đứng thứ hai với tỷ lệ người dùng trung thành đạt 62,6%.
Honda xếp đầu phân khúc SUV phổ thông
Ford dẫn đầu phân khúc xe bán tải với tỷ lệ khách hàng trung thành là 65,1%. Đây cũng là kết quả cao nhất được ghi nhận trong lần nghiên cứu này. Xếp ngay sau hãng xe Mỹ là Toyota với tỷ lệ khách hàng trung thành đạt 60,8%.
Ford không chỉ dẫn đầu phân khúc xe bán tải mà còn là thương hiệu có tỷ lệ người dùng trung thành cao nhất tại thị trường Mỹ
Lý giải cho những kết quả khả quan mà ba thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản đã đạt được, Tyson Jominy - Phó Chủ tịch phụ trách Dữ liệu và Phân tích của JD Power - cho biết: Toyota và Honda đang hưởng lợi từ việc tăng cường cung cấp xe hybrid trên thị trường Hoa Kỳ. Đây là yếu tố quan trọng thu hút người dùng trở lại với thương hiệu của hãng khi họ có ý định đổi xe. Các chủ xe Honda chuyển từ xe chạy xăng sang xe hybrid với tỷ lệ gần gấp ba lần mức trung bình của toàn thị trường.
Lexus được người dùng đánh giá cao nhờ độ bền, tiện nghi và hiệu suất mạnh mẽ có thể duy trì lâu dài. Đây là những yếu tố góp phần tạo nên sức mạnh cho thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản để từ đó càng thúc đẩy lòng trung thành của người dùng, ngay cả khi thị trường xe sang đang chững lại trong năm 2024.