Subaru và Lexus giữ chân khách hàng tốt nhất

Đây là hai cái tên được nhắc đến đầu tiên trong nghiên cứu mới nhất của J.D Power về độ “trung thành” của khách hàng tại thị trường ôtô Mỹ.

 
Bên cạnh việc thu hút thêm nhiều khách hàng mới, một nhiệm vụ cũng không kém phần quan trọng đối với các hãng xe là giữ chân những khách hàng hiện có. Năm 2019, Subaru và Lexus đã làm tốt hơn các đối thủ. Điều đó được thể hiện ở chỉ số về độ trung thành của khách hàng đối với một thương hiệu (Brand Loyalty Index).
 
Chỉ số trung thành khách hàng được tính toán dựa trên tỷ lệ phần trăm chủ sở hữu lựa chọn cùng một thương hiệu khi “chia tay” chiếc xe hiện tại và mua xe mới.
 
Subaru dẫn đầu phân khúc xe phổ thông về chỉ số trung thành khách hàng
 
Kết quả nghiên cứu của J.D Power cho thấy, Subaru giữ vị trí đầu bảng ở mảng xe phổ thông và toàn ngành với tỷ lệ ghi nhận 61,5%. Hoàn thiện Top 5 xe phổ thông còn có Toyota, Honda, Ram và Ford.
 
Trong khi đó, Lexus “thống trị” phân khúc xe sang với tỷ lệ 47,6%. Tiếp đến những tên tuổi như Mercedes-Benz, BMW, Porsche và Audi.
 
“Thống trị” mảng xe sang là Lexus của Toyota
 
Tyson Jominy – Phó chủ tịch mảng phân tích dữ liệu tại J.D. Power – nhận định sự trung thành của khách hàng đóng vai trò quan trọng đối với các nhà sản xuất bởi nó có thể “biến” người dùng thành đại sứ của một thương hiệu. Theo ông, khi một hãng xe có thể chiếm được cảm tình của người dùng, nhiều khả năng, họ sẽ quay trở lại với thương hiệu đó một lần nữa.