20 mẫu xe điện được người dùng hài lòng nhất

Trong 20 xe điện được người dùng tại Mỹ hài lòng nhất năm 2025 có 8 mẫu thuộc phân khúc cao cấp và 12 mẫu thuộc phân khúc phổ thông. Trong đó, mẫu xe điện BMW iX xếp đầu phân khúc cao cấp, còn Hyundai IONIQ 6 dẫn đầu phân khúc phổ thông tại thị trường xe điện Hoa Kỳ.

Nghiên cứu được J.D Powe thực hiện từ tháng 8 đến tháng 12/2024 với sự hợp tác của PlugShare - nhà sản xuất ứng dụng dành cho tài xế xe điện và công ty nghiên cứu hàng đầu Mỹ. Tham gia khảo sát của J.D Powe là 6.164 chủ sở hữu xe điện và hybrid sạc điện đời 2024 và 2025, trả lời các câu hỏi theo 10 tiêu chí, bao gồm độ chính xác của phạm vi hoạt động theo giới thiệu của hãng, tính khả dụng của các trạm sạc công cộng, dung lượng pin, chi phí mua xe ban đầu, trải nghiệm lái xe, dễ sạc tại nhà, kiểu dáng nội thất và ngoại thất, các tính năng an toàn và công nghệ, trải nghiệm dịch vụ, chất lượng và độ tin cậy của xe.

Kết quả có 8 mẫu xe đáp ứng đủ các điều kiện trong phân khúc cao cấp, không thay đổi so với năm 2024 và 12 xe trong phân khúc phổ thông, giảm 2 mẫu so với năm 2024. Dù còn nhiều lo ngại, nhưng người dùng ô tô điện tại Mỹ đang cảm thấy hài lòng hơn với dòng xe này trong năm 2025. Cụ thể: Mức độ hài lòng của người dùng xe điện cao cấp có số điểm trung bình 756, trong khi điểm trung bình ở phân khúc phổ thông là 725.

Trong 8 ô tô xe điện cao cấp được người Mỹ hài lòng nhất, BMW và Tesla cùng có hai xe. Bốn mẫu xe còn lại thuộc về Rivian, Polestar, Audi và Cadilac. Như vậy, xe Mỹ có 5 đại diện, xe Đức có 3 đại diện, trong khi xe Nhật, Hàn hoàn toàn vắng bóng trong danh sách này.

Hai vị trí đầu tiên thuộc về thương hiệu Đức là BMW iX và BMW i4 khi đạt lần lượt 789 điểm và 783 điểm. Cho dù, doanh số bán mẫu SUV điện BMW iX giảm 11% trong năm 2024, xuống còn 15.383 chiếc. Như vậy, sự hài lòng không hoàn toàn tương đồng với doanh số bán hàng. Điều này làm nổi bật tầm quan trọng của trải nghiệm sở hữu trong việc định hình lòng trung thành của người dùng.

Trong khi đó, ở phân khúc phổ thông, xe Hàn lại chiếm phân nửa danh sách với 6 đại diện, bao gồm 3 mẫu xe của Huyndai là Ioniq 6, IONIQ 5 và Kona EV cùng ba mẫu xe của KIA là EV6, EV9 và Niro EV. Xe Mỹ có ba đại diện là Chevrolet Equinox EV, Chevrolet Blazer EV và Ford Mustang Mach-E. Xe Đức chỉ có duy nhất Volkswagen ID.4 lọt vào danh sách. Hai mẫu xe còn lại thuộc về các thương hiệu đến từ Nhật Bản, gồm Subaru Solterra và Honda Plorogue. Toyota không có đại diện trong danh sách này.

Xếp đầu phân khúc phổ thông là Hyundai Ioniq 6. Tuy vậy, số điểm 751 mà mẫu xe điện Hàn Quốc này đạt được còn thấp hơn 5 mẫu xe điện cao cấp. Vị trí Á quân thuộc về KIA EV6 với 743 điểm.

Xếp hạng xe điện cao cấp và phổ thông làm hài lòng chủ nhân nhất

Phân khúc cao cấp

Phân khúc phổ thông

Mẫu xe

Điểm

Mẫu xe

Điểm

BMW iX

790

Hyundai IONIQ 6

751

BMW i4

783

KIA EV6

743

Rivian R1S

770

Chevrolet Equinox EV

737

Tesla Model 3

767

Hyundai IONIQ 5

728

Polestar 2

764

Chevrolet Blazer EV

725

Tesla Model Y

749

KIA EV9

724

Audi Q8 E-tron

722

Hyundai Kona EV

720

Cadilac LYRICQ

717

Ford Mustang Mach-E

718

 

 

Subaru Solterra

714

 

 

KIA Niro EV

702

 

 

Honda Plorogue

669

 

 

Volkswagen ID.4

669

Nguồn: J.D. Power

 

Đây là năm thứ 5 J.D Power công bố kết quả nghiên cứu về trải nghiệm hữu xe điện, tập trung vào năm sử dụng đầu tiên và đo lường mức độ hài lòng của người dùng xe điện ở cả phân khúc cao cấp và phổ thông. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự phục hồi trong mức độ hài lòng của cả chủ sở hữu xe điện cao cấp lẫn phổ thông sau khi giảm xuống vào năm 2024.