Xe Toyota tại Việt Nam liên tiếp dính án triệu hồi

Không lâu sau án triệu hồi gần 4.000 xe lỗi túi khí hồi cuối tháng 12/2015, Toyota Việt Nam tiếp tục gọi về xưởng hơn 19.000 xe để sửa lỗi công tắc kính có thể gây hỏa hoạn.

Toyota Việt Nam triệu hồi xe lỗi
 
 
Toyota Việt Nam lại triệu hồi xe để sửa lỗi kỹ thuật
 
Đợt triệu hồi mới bắt đầu từ ngày 8/1/2016 bao gồm 19.616 xe Corolla, Vios và Yaris. Các xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến 2010, bao gồm 12.611 xe Corolla được sản xuất trong khoảng 5/1/2009 đến 31/12/2010; 7.002 xe Vios được sản xuất trong nước từ 5/1/2009 đến 31/10/2009 và 3 xe Yaris nhập khẩu được sản xuất từ 1/9/2009 đến 1/7/2010.
 
Nguyên nhân của đợt triệu hồi là để kiểm tra, sửa chữa và thay thế công tắc chính điều khiển kên xuống kính cửa sổ. Hãng xeToyota cho biết, lỗi công tắc kính phát sinh trong quá trình sản xuất. Cụ thể, loại mỡ đặc dụng dùng để bôi trơn tiếp điểm trong công tắc cửa sổ điện của các mẫu xe trên không được bơm khiến công tắc chính có thể dính mạt vụn được sinh ra bởi các điện cực bị mòn tích tụ tại vị trí tiếp điểm. Lỗi này có thể gây ra tình trạng đoản mạch giữa các tiếp điểm, dẫn đến hiện tượng quá nhiệt công tắc, tạo khói và có nguy cơ gây cháy. Hiện hãng ô tô Nhật Bản vẫn chưa đưa ra báo cáo tai nạn hay thương tích nào xảy ra do lỗi trên của các mẫu xe bị triệu hồi.
 
Tất cả chi phí phát sinh trong quá trình kiểm tra và sửa chữa lôi công tắc kính của các dòng xe Corolla, Vios và Yaris sẽ do Toyota đảm nhiệm. Dự kiến, công tác kiểm tra và thay thế cho các xe tốn khoảng 30 phút đến 1 giờ cho mỗi xe. Những chủ xe bị ảnh hưởng có thể mang xe đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc để được xử lý lỗi.