Xe Ford bị triệu hồi nhiều nhất kể từ đầu năm 2025

Phải tiến hành 81 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến hơn 4 triệu xe, Ford là thương hiệu có nhiều xe bị triệu hồi nhất kể từ đầu năm 2025.

Dù chưa hết 6 tháng đầu năm 2025, nhưng Ford đã phải triển khai 81 đợt triệu hồi với lượng xe bị hưởng lên đến 4.077.666 chiếc, tăng 50 vụ so với cùng kỳ năm 2024 và nhiều hơn 416.914 xe so với 6 tháng đầu năm 2024. Tính trung bình mỗi đợt triệu hồi có 50.341 xe Ford bị ảnh hưởng.

Lỗi liên quan đến camera lùi khiến Ford phải triệu hồi gần 1,1 triệu xe thuộc nhiều mẫu và nhiều đời khác nhau

Lỗi liên quan đến camera lùi xuất hiện trên hầu hết mẫu xe là nguyên nhân khiến Ford phải tiến hành triệu hồi 1.075.299 xe. Đây là đợt triệu hồi với số lượng xe bị ảnh hưởng lớn nhất kể từ đầu năm 2025. Trong khi đó, hệ thống điện cũng một trong những nguyên nhân phổ biến khiến Ford phải triển khai 17 đợt triệu hồi, trong đó có một đợt triệu hồi ảnh hưởng đến 272.817 xe do ắc-quy 12V có thể nhanh chóng xuống cấp và hỏng hóc.

Bên cạnh đó, trong tháng 4/2025, Ford cũng phải triệu hồi khoảng 492.145 xe do lớp trang trí trụ B có thể bị bong tróc. Gần đây nhất là đợt triệu hồi 196.911 xe Mustang Mach-E tại Mỹ cùng 120 nghìn xe khác tại các thị trường quốc tế do lỗi phần mềm liên quan đến hệ thống khóa cửa.

Ford đã phải triệu hồi khoảng 317 nghìn xe Mustang Mach-E do lỗi liên quan đến hệ thống điều khiển khóa điện tử trên phạm vi toàn cầu

Từ các đợt triệu hồi mà Ford phải tiến hành kể từ đầu năm 2025 cho thấy, các vấn đề mà xe Ford gặp phải không chỉ liên quan đến một hệ thống hoặc thành phần nhất định mà dường như xuất hiện khắp nơi. Dù vậy, không phải đợt triệu hồi nào cũng ảnh hưởng đến lượng xe lớn. Trong đó có 14 đợt triệu hồi chỉ ảnh hưởng đến dưới 100 xe.

Như vậy, Ford là nhà sản xuất có số lượng xe bị triệu hồi nhiều nhất kể từ đầu năm 2025. Đáng quan ngại hơn nữa, lượng xe mà Ford triệu hồi trong chưa đầy 6 tháng qua gần bằng lượng xe bị triệu hồi của cả năm 2024. Những con số gây thất vọng đang đẩy Ford trước nguy cơ lần thứ 4 trở thành hãng xe có lượng xe bị triệu hồi nhiều nhất trong 5 năm gần đây. Thực trạng này đang khiến không ít người dùng xe Ford lo lắng, nhất là trong bối cảnh hãng xe Mỹ từng tuyên bố sẽ giải quyết các mối lo ngại về chất lượng, nhưng dường như điều này vẫn chưa được cải thiện đáng kể.

Xếp sau Ford là Tập đoàn Volkswagen và Stellantis. Hai nhà sản xuất này đã phải triển khai 15 đợt triệu hồi kể từ đầu năm 2025. Trong khi đó, Mercedes-Benz cũng phải tiến hành 13 đợt triệu hồi xe. Honda, Acura và GM đều đã triển khai 12 đợt triệu hồi trong những tháng đã quả của năm 2025.