Thương hiệu xe điện của Mercedes sẽ ra mắt trong năm nay
Hãng xe sang của Đức Mercedes nhiều khả năng sẽ theo chân đồng hương BMW sớm tung ra thương hiệu xe điện riêng ngay tại Triển lãm ô tô Paris vào tháng 9 tới.
Theo tờ Handelsbalatt của Đức, Daimler – công ty mẹ của Mercedes-Benz – sẽ đưa ra kế hoạch chi tiết cho thương hiệu xe xanh mới trong tháng 7/2016 trước khi chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris 2016 diễn ra vào tháng 9.
Dự kiến, thương hiệu xe điện mới của Mercedes- i brand – sẽ bao gồm tất cả các mẫu xe điện được Mercedes và Smart sản xuất nhưng không bao gồm các phiên bản sử dụng động cơ hybrid của các mẫu xe hiện hành. Tháng trước, tờ Autocar cho biết Mercedes vẫn đang cân nhắc việc cho ra đời thương hiệu xe xanh này. Song, Giám đốc Kinh doanh và Markerting ông Ola Kallenius đã nhấn mạnh việc mở rộng các dòng xe điện là ưu tiên hàng đầu của hãng.
Khác với BMW, thương hiệu xe điện của Mercedes sẽ sử dụng các nhà máy hiện có để sản xuất các mẫu xe mới thay vì hoạt động trong một khu riêng biệt. Chiếc xe đầu tiên của thương hiệu mới có thể là một mẫu SUV được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu crossover Mercedes-Benz GLC và nhiều khả năng sẽ chính thức lên kệ vào năm sau. Theo Handelsblatt, danh mục sản phẩm xe không khí thải của Mercedes sẽ còn được mở rộng hơn nữa trong năm 2020, song hiện hãng xe Đức vẫn từ chối đưa ra bình luận.
Thực tế, không phải chỉ riêng Mercedes và BMW là hai thương hiệu xe Đức duy nhất lên kế hoạch tấn công phân khúc xe điện. Sau bê bối khủng hoảng gian lận khí thải, Volkswagen cũng quyết tâm lấy lại hình ảnh bằng kế hoạch tung ra 20 mẫu xe điện và xe plug-in hybrids trước năm 2020 bao gồm các mẫu xe Phaeton và Audi A8.