Suzuki đổi mới khâu cung cấp phụ tùng cho khách Việt

Công ty Việt Nam Suzuki (VISUCO) vừa công bố loạt thay đổi trong khâu cung cấp phụ tùng chính hãng, bảo đảm tất cả phụ tùng ô tô sẵn có tại Việt Nam và giảm giá phụ tùng, đưa Suzuki trở thành thương hiệu có chi phí bảo dưỡng xe du lịch thấp nhất trong số các hãng xe Nhật Bản hiện nay.

 
Cố vấn phụ tùng – ông Yuba Kenichiro – trình bày: Suzuki có 490.400 chi tiết linh kiện tại hai kho phụ tùng ở Đồng Nai và Hà Nội. Chúng tôi đang chuẩn bị xây dựng thêm một kho phụ tùng tại TP.HCM để đáp ứng doanh số ô tô ngày càng tăng cũng như các nhu cầu phụ tùng. Mở rộng kho có đủ số lượng phụ tùng tại Việt Nam để cung cấp ngay, kể cả trong tình hình dịch bệnh như Covid-19. Bên cạnh đó, 37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng có hai kho tại mỗi đại lý, tổng cộng có 77 kho sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sử dụng xe lâu dài.
 
 
Đối với Ertiga, dòng xe này có 2.056 loại phụ tùng thay thế. Không chỉ phụ tùng Ertiga mà đối với các dòng xe khác, Việt Nam Suzuki đã đặt hàng các nhà cung cấp trong và ngoài nước để dự trữ đủ phụ tùng trong kho. Nếu khách đặt phụ tùng tại đại lý ở TP.HCM hoặc Hà Nội thì hàng được giao trong ngày.
 
Sau khi lắng nghe phản ánh “phụ tùng Suzuki đắt”, công ty đã giảm giá phụ tùng và giảm chu kỳ bảo dưỡng dịch vụ hậu mãi, từ tháng 4/2020. So sánh chi phí bảo dưỡng hiện nay và 3 năm trước đây, ví dụ Suzuki Ciaz, đã giảm 48% từ gần 14 triệu đồng còn 7 triệu đồng.
 
 
Phụ trách chính sách dịch vụ – ông Phan Vạn Phúc – cho biết: Trang web: suzuki.com.vn/hau-mai/hau-mai-o-to hoặc tại các đại lý đều niêm yết công khai giá bán phụ tùng và tiền công lao động của thợ sửa xe. Nếu khách hàng vẫn thắc mắc thì gọi đến số điện thoại đường dây nóng.
 
Một số khách hàng chưa rõ nguồn gốc âm thanh phát ra từ hộp số tự động của Suzuki Ertiga khi sang số. Nhân dịp công bố chính sách phụ tùng, ông Aoki Hidetoshi, Giám đốc nhà máy Suzuki Long Bình đã giải đáp: Lý do đầu tiên là chức năng Kick-down được trang bị trên xe Suzuki. Khi người lái nhấn mạnh chân ga, xe sẽ chuyển số và tăng vòng tua máy đột ngột để tăng tốc nên cảm giác lái như “hụt hơi” và động cơ ồn hơn. Lý do tiếp theo, xe hộp số tự động của Suzuki có chức năng Lock-up để kết nối trực tiếp động cơ và hộp số khi xe vận hành ở số 4, giúp tiết kiệm nhiên liệu, nhưng âm thanh sẽ thay đổi. Tất cả đều không ảnh hưởng chất lượng xe. Bên cạnh đó, lái thử xe trên đường nhựa ở tốc độ 60km/h, kết quả đo của Suzuki đối với độ ồn trong cabin của xe XL7, Ertiga Sport đời mới là 59dB so với xe đối thủ là 61dB.